True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Trứng Rim Nước Mắm Siêu Đơn Giản
Cách Làm Trứng Rim Nước Mắm Siêu Đơn Giản

Cùng Hải Phú vào bếp và thực hiện món trứng rim nước mắm đậm đà hương vị qua bài viết dưới đây nhé!


1. Nguyên Liệu Làm Món Trứng Rim Nước Mắm

Món trứng rim nước mắm là món ăn ngon và được nhiều người yêu thích và cách làm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Để thực hiện cách làm trứng rim nước mắm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 5 quả trứng gà hoặc trứng vịt tuỳ thích.

  • 3 muỗng nước mắm cá cơm truyền thống

  • Hành tím

  • 2 muống tương ớt

  • Tỏi băm, ớt băm

  • Tiêu, đường, bột ngọt

  • Hành lá.

Ngoài trứng gà, trứng vịt thì bạn cũng có thể thay đổi thành trứng cút tuỳ thích.

trứng rim nước mắm

Nguyên liệu làm món trứng rim nước mắm

2. Quy Trình Làm Món Trứng Rim Nước Mắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm trứng rim nước mắm theo quy trình như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch trứng gà để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám bên ngoài vỏ trứng. Hành tím và củ tỏi lột vỏ và băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Bước 2: Chiên trứng

Bắt chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải, thêm một ít hành tím băm vào phi cho thơm rồi đập từng quả trứng vào và chiên trứng với lửa vừa cho đến khi trứng chín thì tắt bếp. Sau đó vớt trứng ra ngoài.

  • Bước 3: Làm nước sốt mắm rim trứng

Pha hỗn hợp nước sốt mắm rim trứng bằng cách cho 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng đường, một ít bột ngọt, tiêu, ớt băm vào chén và khuấy đều cho tan hết gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu vào chảo, thêm tỏi băm và hành tím băm vào phi cho thơm, sau đó đổ hỗn hợp nước sốt mắm vào và nấu vài phút cho nước có độ sền sệt

  • Bước 4: Rim trứng chiên với sốt nước mắm

Cho phần sốt nước mắm vào chảo và cho trứng đã chiên vào và rim với mức lửa vừa cho trứng thấm đều nước sốt. Sau đó cho ra dĩa và rắc hành lá lên trên và thưởng thức.

trứng rim nước mắm

Món trứng rim nước mắm thành phẩm sẽ có màu vàng đều, đẹp mắt, và có vị mặn mặn ngọt ngọt vừa phải

3. Thưởng Thức Món Trứng Rim Nước Mắm Đặc Sắc

Món trứng rim nước mắm sau khi hoàn thành có thể thưởng thức với nhiều cách khác nhau như:

  • Thưởng thức cùng cơm trắng: Với vị ngọt ngọt, mặn mặn và nước sốt sền sệt của món trứng rim nước mắm sẽ rất phù hợp khi thưởng thức cùng chén cơm nóng hổi.

  • Thưởng thức cùng bánh mì: Bạn có thể thưởng thức món trứng rim nước mắm bằng cách dùng kèm với bánh mì. Vị trứng thơm ngon, hấp dẫn kết hợp cùng với độ giòn của bánh mì sẽ kích thước hương vị của món ăn thêm bội phần.

  • Thưởng thức cùng cơm chiên: Món trứng rim nước mắm sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu được ăn kèm với cơm chiên. Vị thơm béo của cơm chiên khi kết hợp với vị ngọt, mặn của trứng rim sẽ rất phù hợp và hấp dẫn.

  • Thưởng thức cùng rau sống, dưa leo: Để tăng thêm sự tươi ngon, và độ giòn của món ăn thì bạn có thể dùng món trứng rim nước mắm kèm với dưa leo, cà chua và các loại rau sống, xà lách, rau cải,...

trứng rim nước mắm

 Món trứng rim nước mắm ăn cùng cơm nóng rất ngon và hao cơm

Xem thêm: Bí quyết cách làm món trứng chiên nước mắm thơm ngon hấp dẫn

4. Bí Quyết Tạo Hương Vị Thơm Ngon Cho Món Trứng Rim Nước Mắm

Để tạo được hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món trứng rim nước mắm thì cần có bí quyết riêng. Đó chính là sự lựa chọn nguồn nước mắm thơm ngon, chuẩn vị cá cơm truyền thống. Nước mắm ngon chính là linh hồn của món trứng rim nước mắm ngon đúng chuẩn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn thương hiệu nước mắm có chất lượng ngon, tự nhiên, không hóa chất, phẩm màu để mang lại hương vị tự nhiên và kích thích vị giác người dùng nhất. Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Với đa dạng độ đạm khác nhau, nguồn cá cơm 100% tự nhiên và được chế biến đảm bảo chất lượng, mang lại những giọt nước mắm thơm ngon, chuẩn vị nhất.

trứng rim nước mắm

Nước mắm nhĩ Ome Sa Huỳnh vị cá cơm tươi ngon, đậm đà hương vị


Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.