True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết cách làm món trứng chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn
Bí quyết cách làm món trứng chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm trứng gà ốp la hay ốp lết đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta, và hãy cùng thay đổi hương vị với công thức làm món trứng chiên nước mắm cực kỳ thơm ngon, mới lạ qua bài viết dưới đây nhé!


1. Nguyên Liệu Cho Món Trứng Chiên Nước Mắm

Thay vì bạn thường xuyên ăn món trứng chiên, trứng dầm nước mắm, trứng ốp la, ốp lết, trứng kho nước mắm,... thì hãy thử đổi khẩu vị bằng món trứng chiên nước mắm mới lạ và cực kỳ hấp dẫn. Để làm được món trứng chiên nước mắm, bạ cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 5 quả trứng gà (hoặc trứng vịt đều được, có thể thay đổi số lượng trứng tùy vào số lượng người ăn và sở thích)

  • Một ít nhánh hành lá

  • 1 nhánh rau ngò rí

  • 8 củ hành tím hoặc tỏi

  • Gia vị: tiêu, đường, nước mắm, bột ngọt

Các nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm mà căn bếp nhà nào cũng có sẵn. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này bất cứ khi nào bạn muốn.

Một số nguyên liệu chính của món trứng chiên nước mắm

2. Cách Làm Món Trứng Chiên Nước Mắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm trứng chiên nước mắm thì mình sẽ tiến hành cách làm món trứng chiên nước mắm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá, hành tím và rau mùi rửa sạch. Cắt đôi hành lá và chia thành hai phần: đầu hành và lá hành, sau đó thái nhỏ. Hành tím và rau mùi cũng được thái nhỏ tương tự.

  • Bước 2: Làm nước sốt nước mắm

Pha hỗn hợp gồm 100g nước lọc, 2 muỗng canh đường (20g), nửa muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt (để nước sốt sánh và có màu đẹp hơn), và 1/2 muỗng cà phê tiêu sau đó khuấy đều cho tan.

  • Bước 3: Chiên trứng nước mắm

  • Cho một ít dầu ăn vào chảo, thêm đầu hành vào và phi cho thơm, sau đó đập trứng vào và chiên với lửa vừa đến khi trứng chín và có màu vàng, sau đó cho ra dĩa. 

  • Tiếp theo, cho một ít dầu ăn vào chảo, cho hành tím vào và phi thơm, sau đó đổ hỗn hợp sốt nước mắm vào, nấu cho sền sệt rồi cho phần trứng chiên vào. Để lửa ở mức vừa và đun tầm 5 phút để nước sốt ngấm vào trứng.

  • Nếu muốn nước sốt có độ sánh hoặc hơi cạn, bạn có thể điều chỉnh mức lửa lớn hoặc vừa. Sau đó, rắc hành lá và rau mùi lên trên mặt, tắt bếp và cho ra dĩa là hoàn thành.

Phần trứng chiên bạn có thể chiên chín phần lòng trứng hoặc chiên chín hồng đào tùy theo sở thích 

Xem thêm: Bật mí bạn cách làm ức gà chiên nước mắm đơn giản thơm ngon

3. Thành Phẩm làm món Trứng Chiên Nước Mắm

Món trứng chiên nước mắm thành phẩm đạt tiêu chuẩn là trứng chiên đều, có màu vàng hấp dẫn và có mùi thơm. Phần nước sốt có vị mặn mặn, ngọt ngọt, tạo nên một trải nghiệm thú vị và đặc sắc. Món ăn này có thể kết hợp hoàn hảo với cơm, chấm bánh mì, hoặc ăn kèm với dưa leo, xà lách tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu muốn đổi vị, bạn cũng có thể thay nước mắm bằng nước tương theo khẩu vị riêng và của bạn.

Món trứng chiên nước mắm thành phẩm sẽ có màu vàng bắt mắt, nước sốt sền sệt ám đều phần trứng, vị mặn mặn, ngọt ngọt kích thích vị giác

4. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách làm món trứng chiên nước mắm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện và có thể làm bất cứ lúc nào bởi các nguyên liệu này thường có sẵn trong gian bếp của mọi nhà. Với món trứng chiên nước mắm này, bạn có thể dùng trong các bữa cơm hằng ngày, đặc biệt là trẻ em sẽ rất thích. Và bí quyết để cho món trứng chiên nước mắm này thêm ngon, bùng hương vị đó là loại nước mắm bạn chọn phải ngon và chuẩn chất lượng là mắm cá cơm truyền thống thì hương vị mang lại sẽ thơm ngon và tự nhiên hơn. 

Nước mắm nhỉ cá cơm từ Ome Food chất lượng cao, hương vị chuẩn tự nhiên từ cá cơm nguyên chất


Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách
Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.