True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm sườn chiên nước mắm siêu ngon
Cách làm sườn chiên nước mắm siêu ngon

Sườn heo là một loại nguyên liệu có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, trong đó món sườn heo chiên nước mắm là món ăn dễ làm và có hương vị thơm ngon tuyệt vời. Cùng tìm hiểu cách làm sườn heo chiên nước mắm siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!


1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu  cho món sườn chiên nước mắm

Để thực hiện cách làm sườn chiên nước mắm thì khâu chuẩn bị nguyên liệu, lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất là điều rất quan trọng. Sau đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sườn chiên nước mắm:

  • Sườn heo 500 gr

  • Ớt sừng 1 trái

  • Tỏi 3 củ

  • Bột tỏi 1 muỗng canh

  • Rau ăn kèm: xà lách, dưa leo, cà chua,...

  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, tương ớt,...

sườn chiên nước mắm

Một số nguyên liệu chính cho món sườn chiên nước mắm

2. Cách lựa chọn sườn heo tươi ngon nhất

Sườn heo là một trong những nguyên liệu phổ biến và được các bà nội trợ ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn sườn ngon. Đối với việc lựa chọn sườn heo cho món sườn chiên nước mắm, để chọn sườn heo tươi ngon, người tiêu dùng cần chú ý chọn sườn tươi, có màu hồng tự nhiên, thịt đàn hồi, không có mùi khó chịu.

Đồng thời, nên lựa chọn miếng sườn có xương phẳng và nhỏ. Loại sườn như vậy ít xương hơn và thịt nhiều hơn so với loại sườn có xương to và tròn. Tuy nhiên, cần lưu ý không chọn sườn quá nhỏ. Sườn nhỏ thường được cắt từ lợn con, không chỉ không ngon mà đôi khi còn không đảm bảo về chất lượng (vì có thể lợn con chưa đủ tuổi để giết mổ hoặc bị ốm bệnh, khiến người ta phải xẻ thịt bán).

sườn chiên nước mắm

Sườn tươi ngon là sườn có màu hồng tự nhiên, thịt có độ đàn hồi và không có mùi hôi

3. Cách Làm Sườn Chiên Nước Mắm Chuẩn Nhất

Sau đây là cách làm sườn chiên nước mắm đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Sơ chế sườn heo

Sườn non đem rửa với nước muối pha loãng cho sạch hoặc có thể dùng muối để chà xát nhẹ nhàng lên miếng sườn để làm sạch bẩn và mùi hôi.

Sau đó, đem rửa lại với nước lạnh cho thật sạch rồi để ráo, rồi cắt thịt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

Khi sườn đã ráo nước thì cho sườn ra một cái tô rồi tiến hành ướp gia vị. Cho vào sườn 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê bột tỏi. Sau đó trộn đều rồi ướp khoảng 10 - 15 phút cho sườn thấm gia vị.

sườn chiên nước mắm

Sơ chế sườn heo và ướp gia vị cho thấm

  • Bước 2: Làm nước sốt mắm

Để làm nước sốt, bạn cần sử dụng tỏi và ớt đã băm nhuyễn và để riêng sang một bên. Dùng một cái chén nhỏ, cho vào 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường và 3 muỗng canh tương ớt. Sau đó, khuấy đều để hỗn hợp tan đều và thêm ớt băm và một nửa phần tỏi băm vào hỗn hợp này.

  • Bước 3: Chiên sườn

Khi nước sốt đã được chuẩn bị, tới lượt chiên sườn. Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 chén dầu ăn rồi đun nóng. Khi dầu nóng, bạn cho sườn vào chiên. Hãy chú ý để lửa vừa hoặc nhỏ để sườn chín đều và không bị cháy khét. Thường xuyên trở bề để sườn chín đều và đẹp mắt. Tiếp tục chiên cho đến khi sườn chín vàng 2 mặt rồi vớt ra dĩa.

sườn chiên nước mắm

Chiên sườn cho vàng đều hai mặt 

  • Bước 4: Làm sườn chiên nước mắm

Sau khi chiên sườn, chuẩn bị một chiếc chảo khác và cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, hãy cho tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp theo, cho hỗn hợp nước sốt đã làm trước đó vào chảo và đun sôi.

Khi hỗn hợp sốt đã sôi, bạn cho sườn vào và đảo thật đều để sườn thấm đều nước sốt. Tiếp tục đun thêm khoảng 3 - 5 phút nữa là món ăn sẵn sàng để thưởng thức. 

  • Bước 5: Thành phẩm

Món sườn heo chiên nước mắm này sẽ đem lại màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng. Nước mắm là yếu tố chính tạo nên vị đậm đà và màu sắc tuyệt vời cho món ăn. Sườn heo cực kỳ ngon miệng, lớp vỏ ngoài giòn vàng, kết hợp với hương vị thơm ngon và giữ được vị ngọt tự nhiên bên trong.

  sườn chiên nước mắm

Thành phẩm món sườn chiên nước mắm thơm ngon, bắt mắt

XEM THÊM: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Món Thịt Chiên Nước Mắm Ngon

4. Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ về cách làm món sườn chiên nước mắm vô cùng đơn giản và hữu ích cho những ai muốn tự tay nấu những món ăn để chiêu đãi gia đinh. Đừng ngần ngại thử sức với món ăn này, và chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức một bữa tối ngon miệng cùng gia đình và bạn bè.

Và để cho món sườn chiên nước mắm được đậm đà hương vị thì bạn nên lựa chọn loại nước mắm ngon, đậm vị cá cơm tự nhiên và đảm bảo chất lượng ngon nhất. Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food là một gợi ý tốt nhất dành cho bạn!

  sườn chiên nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food chuẩn vị tự nhiên, chuẩn chất lượng

Nước mắm nhĩ được ủ theo phương pháp truyền thống từ vùng đất Sa Huỳnh, với nguồn nguyên liệu từ "Cá thật", "Muối thật" và "Tình yêu chất thật" dành cho nghề làm mắm. Nước mắm không chỉ hợp khẩu vị người Việt, mà còn là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe.


XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí kíp làm đùi gà chiên nước mắm ngon như nhà hàng
Bí kíp làm đùi gà chiên nước mắm ngon như nhà hàng

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.