True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Ngon Không Tưởng
Cách Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Ngon Không Tưởng

Bạn đã có các công thức làm nước mắm trộn gỏi thơm ngon, lạ miệng chưa? Nếu chưa hãy cùng Ome Food bỏ túi ngay!


1. Hướng Dẫn Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Tai Heo

Gỏi tai heo là một trong những món gỏi được nhiều gia đình yêu thích, ngon miệng với tai heo dai giòn sần sật. Vậy hãy làm ngay một chén nước mắm trộn gỏi thơm ngon theo công thức dưới đây:

  • Nguyên liệu: 2.5 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm nhĩ, 1 muỗng nước lọc, 2 muỗng nước cốt chanh, 1/2 muỗng tỏi băm, 1 ít ớt sừng băm

  • Cách chế biến: Rửa sạch ớt sừng, cắt đôi và lấy hạt ra. Rửa sạch 2 trái chanh, cắt ngược chiều và vắt lấy nước cốt. Trộn đều đường, nước mắm, nước lọc trong một tô và khuấy đều.Sau khi đường tan, thêm vào nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm và khuấy cho đều. Cuối cùng rưới nước mắm vào tai heo và các loại rau củ để từ 15 - 30 phút cho thấm là có thể dùng.

Gỏi tai heo sẽ thêm phần ngon miệng khi kèm với nước mắm trộn vừa chua vừa ngọt. Về tỷ lệ làm nước mắm trộn gỏi thì bạn có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị của gia đình. 

Xem thêm: 3 Cách Pha Nước Chấm Nem Ngon Đúng Chuẩn

nước mắm trộn gỏi

Món gỏi tai heo chua ngọt, giòn sần sật sẽ làm người dùng khó quên 

2. Cách Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Bò Đơn Giản và Ngon Miệng Nhất

Khi nấu ăn, một chén nước mắm trộn gỏi chất lượng có thể làm nên sự khác biệt cho món ăn của bạn. Dưới đây là công thức nước mắm trộn gỏi bò thơm ngon:

  • Nguyên liệu: 3 quả ớt tươi, 3 tép tỏi, 3 thìa đường, 1 quả chanh, 1 thìa nước mắm nhĩ, 1 thìa nước lọc.

  • Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch chanh, cắt ngang và vắt lấy nước cốt ra chén. Rửa sạch tỏi, bóc vỏ, đập nhuyễn. Rửa sạch ớt với nước, cắt đôi, loại hạt và băm nhỏ phần còn lại. Kết hợp nước cốt chanh, 3 thìa đường, 1 thìa nước lọc và khuấy đều, thêm nước mắm vào hỗn hợp, khuấy đều để đường tan hết. Cho tỏi và ớt đã băm vào hỗn hợp, cuối cùng có thể trộn nước mắm với các nguyên liệu đã chuẩn bị. 

Chén nước mắm trộn gỏi bò hoàn chỉnh sẽ có màu sắc hấp dẫn và vị chua cay hòa quyện, tạo nên sự kích thích vị giác của bạn. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn nên chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh được ủ bằng phương pháp truyền thống để tăng thêm hương vị món ăn. 

  nước mắm trộn gỏi

Món gỏi bò thêm cuốn hút với chén nước mắm trộn gỏi chua ngọt 

3. Bí Quyết Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Bắp Chuối

Dưới đây là một công thức ấn tượng để làm nước mắm trộn gỏi bắp chuối thêm thơm ngon khó cưỡng. 

  • Nguyên liệu: 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng tỏi ớt, 2 thìa đường, 3 tép tỏi, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 muỗng nước sôi.

  • Cách làm: Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn, rửa sạch ớt, cắt dọc và bỏ hạt, rửa sạch 2 trái chanh, vắt lấy nước cốt và lọc bỏ hạt. Trộn nước mắm với đường, bột ngọt, nước sôi trong một bát nhỏ. Khuấy đều đến khi gia vị tan hết. Sau đó, thêm vào 1 muỗng tỏi ớt đã băm sẵn, 2 muỗng canh nước cốt chanh và khuấy đều cho tới khi hỗn hợp hòa quyện.

Món gỏi bắp chuối chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với sự kết hợp vị thơm ngon, ngọt ngào từ sợi bắp chuối và hương vị đậm đà từ nước mắm trộn. Chúc bạn thành công và sở hữu cách làm nước mắm gỏi ấn tượng, khó quên. 

  nước mắm trộn gỏi

Nước mắm trộn gỏi bí quyết tạo nên tinh túy cho món ăn 

4. Những Mẹo Làm Nước Mắm Trộn Gỏi để Bảo Quản Lâu Dài

Với những công thức làm nước mắm trộn gỏi trên, bạn có thể làm số lượng nhiều dùng ăn hằng ngày hoặc để dành khi cần trộn gỏi. Tuy nhiên, để giữ nước mắm trộn gỏi trong thời gian dài, có một số mẹo bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn nước mắm ngon và chất lượng khi pha nước mắm trộn để tăng cường thời gian bảo quản.

  • Sử dụng bình thủy tinh sạch, không thấm nước để bảo quản nước mắm trộn. 

  • Bảo quản nước mắm đã pha chế trong ngăn mát của tủ lạnh hoặc đặt ở nơi khô ráo để nước mắm giữ được lâu.

  • Khi muốn bảo quản nước mắm trộn gỏi, bạn có thể thêm nước mắm, ớt hoặc tỏi vào hỗn hợp. Tuy nhiên, nên sử dụng một lọ thủy tinh khác cho lần làm nước trộn gỏi tiếp theo.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là bạn nên chọn mua sản phẩm nước mắm nhĩ truyền thống để tăng hương vị món ăn và đảm bảo an toàn khi dùng.

  nước mắm trộn gỏi

Chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food để tăng thêm hương vị cho món ăn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước mắm chất lượng để làm nước mắm trộn gỏi, nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Nước mắm nhĩ không chứa bất kỳ chất bảo quản hay phụ gia nào, độ đạm cao rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Nó sẽ điểm tô thêm hương vị đặc trưng và thơm ngon cho món ăn của bạn, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí Mật Làm Trứng Cút Chiên Nước Mắm Siêu Ngon
Bí Mật Làm Trứng Cút Chiên Nước Mắm Siêu Ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.