True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bật Mí Cách Làm Nước Chấm Thịt Luộc Không Thể Bỏ Qua
Bật Mí Cách Làm Nước Chấm Thịt Luộc Không Thể Bỏ Qua

Thịt luộc món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng chỉ cần biết cách làm nước chấm thịt luộc sẽ tạo nên món ăn thơm, ngon “nhức nách", cùng tham khảo một số công thức nhé! 


1. Cách làm nước chấm thịt luộc chua ngọt

Một trong những cách làm nước chấm thịt luộc đơn giản và phổ biến nhất chính là nước mắm chua ngọt. Công thức này hầu hết các chị em đã làm qua vừa nhanh, lại rất dễ làm.

  • Nguyên liệu: 5 thìa nước lọc, 5 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa cốt chanh, ớt, tỏi băm nhuyễn. 

  • Cách làm: Cho mắm, đường, nước vào khuấy đều rồi cho ớt, tỏi băm và nước chanh vào là có thể dùng. Ngoài cách đơn giản đó, chị em có thể nấu hỗn hợp đường, nước, nước mắm cho sệt lại để nguội thì thêm ớt tỏi và cốt chanh. 

Với công thức trên đòi hỏi chị em phải chọn mua được sản phẩm nước mắm nhĩ nguyên chất. Có thể tham khảo nước mắm nhĩ Sa Huỳnh của Ome Food dòng sản phẩm giữ được hương vị đặc trưng của nước mắm truyền thống.

nước chấm thịt luộc

Nước chấm chua ngọt công thức đơn giản, dễ làm tại nhà

2. Cách làm nước chấm thịt luộc bằng mắm nêm

Ngoài món nước mắm chấm đơn giản chị em có thể làm nước chấm thịt luộc với mắm nêm.  Mắm nêm cũng là một trong những loại mắm yêu thích của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, cuốn hút.

  • Nguyên liệu: Mắm nêm, ½ quả dứa, 2 thìa đường, 1 thìa cốt chanh, ớt, tỏi, gừng băm nhuyễn.

  • Cách làm: Dứa thái miếng nhỏ băm nhuyễn hoặc cho vào cối xay. Sau đó trộn đều mắm nêm, đường, dứa cốt chanh, ớt tỏi băm là có thể sử dụng. Ngoài băm có thể giã nhuyễn ớt tỏi cùng với đường rồi cho mắm nêm, dứa, cốt chanh.

Tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình chị em có thể tăng giảm đường, ớt sao cho phù hợp nhất. Cũng như mắm nêm trên thị trường sẽ có loại xay nhuyễn và loại mắm nguyên con. 

Xem thêm: 6 Cách Làm Nước Chấm Siêu Ngon Chỉ Với Những Bước Đơn Giản 

nước chấm thịt luộc

Thịt luộc mắm nêm món ngon khó cưỡng 

3. Cách pha nước chấm thịt luộc từ mắm tôm/mắm tép 

Nếu đã quá quen thuộc với nước mắm và mắm nêm chị em có thể thay đổi hương vị với nước chấm thịt luộc từ mắm tôm/mắm tép. Mắm tôm/mắm tép chị em có thể chọn mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch, riêng mắm tép thì sẽ hơi khó mua hơn. 

  • Nguyên liệu: 3 thìa mắm tôm/tép loại ngon, 2 thìa đường, ½ thìa bột ngọt nhỏ, tỏi, ớt, sả băm. 

  • Cách làm: Đối với mắm tôm chị em bắt chảo cho ớt, tỏi, sả băm vào phi thơm sau đó cho mắm tôm, nước lọc, đường vào trộn đều là có thể dùng. Với mắm tép thì phi thơm hành tím, tỏi sau đó cho vào chén trộn đều mắm tép, tỏi, ớt băm, đường sau đó đem đi chưng trong nước sôi 5 phút thì có lấy ra và dùng.

Với cả mắm tôm/tép chị em có thể rắc thêm hành tím phi thơm để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

nước chấm thịt luộc

Nước mắm tép chấm thịt luộc thơm ngon, lạ miệng 


Ngoài những công thức pha nước chấm thịt luộc trên chị em có thể tham khảo tại Ome Food để thêm nhiều công thức khác cũng như các loại nước chấm đặc biệt để tăng thêm sự phong phú cho món ăn. 

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon đậm đà
3 Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon đậm đà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.