True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Nước Chấm Cá Rán Đúng Cách để Tạo Nên Bữa Ăn Hấp Dẫn
Cách Làm Nước Chấm Cá Rán Đúng Cách để Tạo Nên Bữa Ăn Hấp Dẫn

Hãy cùng Ome Food bắt đầu với cách chế biến nước chấm cá rán mang hương vị truyền thống nhưng không kém phần tinh tế ngay dưới đây!


1. Giới Thiệu Nước Chấm Cá Rán

Món cá rán chắc hẳn đã không quá xa lạ với thực đơn của nhiều gia đình, nhất là trẻ nhỏ. Bởi, cá được chiên giòn rụm không chỉ ngon về hương vị mà cả màu sắc, độ giòn tan của lớp da bên ngoài cũng đầy kích thích. Khi cá chiên vàng giòn kết hợp nước chấm thơm lừng, tạo nên cảm giác ngon tuyệt vời, thì thực sự đó chính là điều mà bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức. Nên việc tạo ra một chén nước chấm cá rán thơm ngon sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Điều tuyệt vời hơn nữa, cá rán còn rất giàu dinh dưỡng, chính là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình, không phải lo lắng về cân nặng nữa nữa. Hãy thưởng thức món cá rán ngon miệng này và tận hưởng hương vị tuyệt vời ngay nhé! 

Xem thêm: 6 Cách Làm Nước Chấm Siêu Ngon Chỉ Với Những Bước Đơn Giản 

nước chấm cá rán

Cá rán món ăn thu hút cả vị giác lẫn thị giác 

2. Công Thức Nước Chấm Cá Rán Chua Cay

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách pha nước chấm cá rán chua cay - một công thức đơn giản mà lại đậm đà vị ngon khó cưỡng. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau và làm theo các bước dưới đây:

  • Nguyên liệu: 3 thìa mắm ngon, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 3 tép tỏi, 1 quả ớt, ½ thìa cốt chanh, gừng, ½ thìa giấm nếp, 2 thìa nước lọc, tiêu xay.

  • Cách làm: Đầu tiên, đập dập và băm nhuyễn tỏi và ớt. Pha hỗn hợp nước sốt gồm nước lọc, mì chính, đường, giấm, tỏi và ớt. Sau đó thêm nước mắm, tiêu và cốt chanh, khuấy nhẹ là xong.

Vậy là bạn đã có ngay chén nước chấm chua cay đậm đà, phù hợp để chấm cùng với nhiều món rán khác nhau, chỉ trong tích tắc. Bữa ăn của gia đình bạn chắc chắn sẽ thêm phần hấp dẫn với công thức nấu này.

nước chấm cá rán

Nước mắm tỏi là pha nước chấm cá nướng cuốn bánh tráng ngon và đơn giản

3. Cách Pha Nước Mắm Chấm Cá Rán với Me

Ome Food sẽ hướng dẫn cho bạn pha một loại nước chấm cá rán thần thánh, mang đậm hương vị Việt Nam, nước chấm me chua. Sự chua dịu của me, kết hợp cùng vị ngọt, mặn mà sẽ khiến bạn "đưa cơm" không ngừng. Cùng chuẩn bị nguyên liệu để vào bếp nhé!

  • Nguyên liệu bạn cần có: 50g me, 50g đường, 25ml nước mắm ngon, 200ml nước lọc, 1 nhánh sả, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa ớt băm. 

  • Cách thực hiện: Rửa sạch me và ngâm với nước nóng sau đó, lọc bỏ hạt để lấy phần cốt me. Thêm nước sôi vào và khuấy đều cho tan hoàn toàn. Đặt nồi lên bếp, cho hỗn hợp me, nước mắm, đường, ớt vào và đun sôi ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi kỹ và sệt lại. Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu rồi đợi cho nóng. Tiếp tục cho tỏi và sả vào phi thơm, rồi đổ hỗn hợp me trên vào, chờ sôi lần nữa rồi tắt bếp.

Vậy là chị em đã có một chén nước chấm me chua, đậm đà, màu sắc hấp dẫn, hương vị cân đối giữa chua và cay, chắc chắn làm tăng hương vị và sức hấp dẫn của món cá rán. 

nước chấm cá rán

Mắm me chua ngọt nước chấm cá rán đậm vị 

4. Cách Pha Kết Hợp Đậu Phộng Vào Nước Chấm

Cá rán với nước chấm đậu phộng độc đáo là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn thưởng thức món ăn độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu công thức pha chế nước chấm đậu phộng đậm đà dưới đây:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 thìa mắm ngon, 1,5 thìa đường, 1 thìa dấm, 1 thìa hành khô, ớt 1- 2 quả, dưa leo 1 quả, 2 thìa đậu phộng rang.

  • Cách làm: Đầu tiên, trộn đường và dấm trong một chiếc bát, sau đó khuấy đều với nước mắm. Thái lát dưa leo. Hành khô và ớt cắt khoanh tròn. Cho dưa leo, hành, ớt vào hỗn hợp rồi trộn đều. Cuối cùng, giã nhỏ đậu phộng rang, nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị.

Kết quả là chúng ta sẽ có một chén nước chấm với vị chua nhẹ, cay nồng của ớt và thơm béo của đậu phộng. Thưởng thức cá rán cùng nước chấm này sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn thú vị cho bữa ăn của bạn!

nước chấm cá rán

Nước chấm cá đậu phộng thơm ngon, lạ miệng 

5. Lưu Ý Quan Trọng Khi Chế Biến Nước Mắm Chấm Cá Rán

Trong quá trình chế biến nước chấm cá rán, có một vài điều cần lưu ý để đảm bảo sự an toàn và ngon miệng cho món ăn của gia đình bạn:

  • Sau khi chế biến xong, bạn có thể cho nước chấm vào lọ thủy tinh sạch và tiệt trùng, sau đó bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra một ít để sử dụng.

  • Để nước chấm giữ được lâu, tránh sử dụng đũa hoặc thìa đã dùng để khuấy nước mắm trong lọ.

  • Nếu phát hiện nước chấm bắt đầu lên men hoặc có dấu hiệu xuất hiện nấm mốc, bạn không nên sử dụng.

  • Thay vì đập dập tỏi ớt, bạn nên băm nhuyễn chúng để làm cho tỏi ớt nổi trên bề mặt, tạo nên sự hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, chị em nên chọn cho gia đình dòng sản phẩm nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo an toàn cũng như hương vị cho món ăn. Nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food là dòng sản phẩm chất lượng được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nước mắm nhĩ rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản.

nước chấm cá rán

Nên chọn nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo hương vị món ăn 

Ome Food hy vọng rằng với những chia sẻ về cách pha nước chấm cá rán chế trên, món ăn của gia đình bạn sẽ thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Đừng quên chia sẻ những bí quyết này với bạn bè của bạn để họ cũng có thể thưởng thức món ngon từ nước chấm ngon tuyệt này nhé!


XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Nước Chấm Nem Nướng Hấp Dẫn Nhất
Cách Làm Nước Chấm Nem Nướng Hấp Dẫn Nhất

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.