True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Gia vị thịt nướng là gì? Thành phần và công dụng của gia vị thịt nướng
Gia vị thịt nướng là gì? Thành phần và công dụng của gia vị thịt nướng

Cùng Ome Food khám phá sức mạnh của gia vị thịt nướng với sự pha trộn hoàn hảo ngay dưới đây!


1. Gia vị thịt nướng là gì? 

Món thịt nướng luôn khiến ai cũng mê mẩn, không chỉ ngon miệng mà còn là sự thích thú của cả gia đình khi cùng nhau quây quần nướng thịt. Nhưng để món nướng thêm phần thơm ngon, bí quyết quan trọng đó chính là cách pha chế gia vị để ướp thịt nướng. Dù nguyên liệu chính có tươi ngon và đắt tiền, nhưng nếu không ướp thịt đúng khẩu vị, món nướng cũng sẽ "hụt hẫng". 

Gia vị thịt nướng thường có thể tự làm tại nhà bằng các nguyên liệu cơ bản như: hành, tỏi, ớt, hạt nêm, mắm, đường, xì dầu, sa tế,... Hoặc có thể mua gói ướp được đóng gói sẵn do các công ty chuyên sản xuất gia vị bày bán trên thị trường. Nhìn chung, gia vị cho món thịt lợn nướng sẽ giúp thịt thấm đẫm hương vị, tăng thêm sự nổi bật cho món ăn.

gia vị thịt nướng

Gia vị thịt nướng có thể tự làm hoặc có thể mua gói gia vị được đóng gói sẵn trên thị trường 

2. Thành phần của gia vị ướp thịt nướng
Thành phần chính trong gia vị ướp thịt nướng thông thường được sử dụng bao gồm: tỏi, hành lá, hành tím, mật ong, hạt nêm, đường, muối, dầu hào, dầu màu điều, tiêu, dầu ăn, ớt tươi, tương ớt, xì dầu, sa tế, sốt BBQ, hạt mè trắng,... 

Mặc dù là những nguyên liệu quen thuộc và thường gặp trong bếp nhà, nhưng việc kết hợp chúng thành một công thức hoàn hảo không phải là dễ dàng và không phải ai cũng có thể thực hiện thành công từ lần đầu. Chưa kể, tuỳ theo thương hiệu cung cấp gói gia vị thịt nướng mà hương vị của gói ướp cũng khác nhau. Vì vậy, trước khi mua và sử dụng bạn nên đọc bảng thành phần để biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình hay không. 

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách làm nước chấm thịt nướng đơn giản và đậm đà

gia vị thịt nướng

Thành phần trong các gói gia vị ướp thịt nướng mỗi thương hiệu sẽ khác nhau 

3. Công dụng của gia vị nướng thịt

Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm đóng gói tiện lợi trở nên phổ biến, giúp cho cuộc sống bếp núc của phụ nữ trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi không có nhiều thời gian để chuẩn bị hoặc cần mang theo ít gia vị khi đi picnic, các loại nước sốt gia vị thịt nướng đã trở thành một lựa chọn hoàn hảo giúp chị em tiết kiệm thời gian và công sức. Gia vị ướp thịt lợn nướng mang lại nhiều công dụng như: 

  • Giúp thịt mềm hơn, mọng nước hơn.

  • Giúp thịt nướng thấm đẫm gia vị, mang hương vị đặc trưng.

  • Tăng thêm vị thơm ngon cho món thịt nướng. 

  • Tiết kiệm thời gian, công sức chuẩn bị món ăn.

Có thể nói, gia vị ướp thịt nướng đóng gói chính là “cứu tinh" cho các chị em, giúp việc làm bếp trở nên nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian hơn.

gia vị thịt nướng

​  Gói sốt ướp thịt nướng mang lại sự tiện lợi, tăng hương vị cho món ăn

4. Hướng dẫn sử dụng gia vị thịt nướng

Đối với các gói gia vị thịt nướng đóng gói sẵn trên thị trường thì cách sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cơ bản 1 gói 10g sẽ dùng cho 0.5kg thịt, bạn chỉ cần ướp trong 30 phút là đã có thể nướng. Tuy nhiên, khi dùng gói ướp cũng cần lưu ý không nên quá lạm dụng sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon tự nhiên của thịt. Bên cạnh đó, tùy theo khẩu vị của gia đình mà bạn có thể thêm các nguyên liệu khác để tăng thêm hương vị cho món thịt nướng. Và quan trọng hơn hết là chị em phải chọn được sản phẩm ướp thịt chất lượng từ thương hiệu uy tín.

gia vị thịt nướng

Nên chọn sốt ướp thịt nướng từ thương hiệu uy tín  

Hy vọng với những chia sẻ của Ome Food bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cho quá trình chế biến món thịt nướng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm Xốt ướp OME BBQ với sự pha trộn hoàn hảo của gia vị đặc trưng, có thể chấm hoặc ướp tùy theo nhu cầu. Xốt ướp không chỉ sở hữu hương vị ấn tượng mà còn đảm bảo an toàn cho người dùng. 


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Gia Vị Nấu Phở và Những Điều Bạn Cần Biết
Gia Vị Nấu Phở và Những Điều Bạn Cần Biết

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.