True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách pha nước chấm ốc chuyên nghiệp đúng chuẩn
Cách pha nước chấm ốc chuyên nghiệp đúng chuẩn

Với rất nhiều những công thức pha nước chấm ốc ngon, bạn có thể  dễ dàng trải nghiệm để chọn ra loại nước chấm phù hợp và yêu thích nhất. Cùng Hải Phú tìm hiểu cách pha nước chấm ốc đúng chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé!


1. Chuẩn bị Nguyên Liệu cho Nước Chấm Ốc

Việc sử dụng nước chấm ốc giúp tăng cường hương vị cho các món ốc bởi sự pha trộn của các nguyên liệu khác nhau. Việc kết hợp các thành phần này tạo ra một hỗn hợp vị chua, ngọt, cay và mặn, tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Và để thực hiện cách pha nước chấm ốc thì trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu:

  • 3 thìa canh nước mắm

  • 2 thìa canh đường

  • 1 cây sả

  • 1 củ gừng

  • 3 - 5 trái tắc

  • 2 trái ớt

  • 5 lá chanh

Mọi nguyên liệu cần được lựa chọn kỹ lưỡng và tươi ngon nhất có thể để đảm bảo tạo ra loại nước chấm ngon và chất lượng nhất.

cách pha nước chấm ốc

Những nguyên liệu làm nước chấm ốc

2. Phương Pháp Pha Nước Chấm Ốc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta sẽ tiến hành cách pha nước chấm ốc theo những bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tất cả các nguyên liệu như sả, gừng, ớt, tắc. Sả, gừng, ớt và lá chanh thì cắt nhỏ thành từng sợi. Ba trái tắc được vắt lấy nước, một trái tắc được cắt thành lát mỏng.

  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu

Bạn cho 2 thìa canh đường vào chén, sau đó thêm gừng và dùng chày giã nhuyễn. Đối với các loại nước chấm, việc giã nhuyễn bằng chày sẽ tốt nhất. Sau khi gừng đã được giã nhuyễn, thêm sả và tiếp tục giã đều. Cuối cùng, thêm ớt đã băm và trộn đều.

  • Bước 3: Pha nước chấm

Bạn thêm 3 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh nước ấm hoặc nước sôi vào hỗn hợp trên, sau đó thêm nước tắc đã chuẩn bị. Kế đến, thêm lá chanh đã cắt sợi và lát mỏng vào và khuấy đều.

Đối với nước chấm ốc, việc giã gừng càng nhuyễn sẽ làm nước chấm trở nên ngon hơn. Nếu không có tắc, bạn có thể thay thế bằng chanh, nhưng nước tắc sẽ mang lại hương vị thơm và thanh hơn so với chanh.

cách pha nước chấm ốc

Cách pha nước chấm ốc được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng

Xem thêm: Mách bạn 5 cách pha nước chấm hải sản cực ngon cực dễ

3. Trải Nghiệm Thưởng Thức Nước Chấm Ốc

Nước chấm ốc sau khi hoàn thành sẽ không chỉ ngon miệng mà còn rất hấp dẫn về màu sắc. Vị cay của ớt phối hợp với vị chua của tắc làm cho khẩu vị trở nên phong phú. Hương thơm của gừng càng làm cho món ăn trở nên đặc sắc hơn và góp phần hạn chế vị tanh của ốc. Lá chanh sẽ giúp nước chấm thơm và tạo màu sắc bắt mắt hơn. Với cách pha nước chấm ốc siêu ngon này, bạn nên thưởng thức khi ốc còn nóng để tăng thêm hương vị và kích thích vị giác hơn. Trải nghiệm món ốc nóng hổi, chấm cùng nước chấm ốc chua chua, cay cay, ngọt ngọt vào mùa mưa thì còn gì bằng. 

cách pha nước chấm ốc

Nước chấm ốc nên được thưởng thức cùng với các món ốc nóng hổi để tăng thêm hương vị cho món ăn

4. Kết Luận

Trên đây là chia sẻ về cách pha nước chấm ốc đơn giản và siêu ngon mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Và một trong những nguyên liệu quan trọng góp phần tạo nên chén nước chấm ốc ngon đó chính là nước mắm. Bạn nên lựa chọn những loại nước mắm có thương hiệu, uy tín và đảm bảo chất lượng nhất. Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

cách pha nước chấm ốc

Nước mắm cá cơm nguyên chất Ome Food chuẩn cá cơm tự nhiên, đa dạng độ đạm khác nhau


Với đa dạng độ đạm khác nhau, nguồn cá cơm 100% tự nhiên và được chế biến đảm bảo chất lượng, mang lại những giọt nước mắm thơm ngon, chuẩn vị nhất, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Tổng hợp 5 cách làm nước chấm thịt nướng đơn giản và đậm đà
Tổng hợp 5 cách làm nước chấm thịt nướng đơn giản và đậm đà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.