True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bỏ túi ngay cách pha nước chấm bánh cuốn tại nhà
Bỏ túi ngay cách pha nước chấm bánh cuốn tại nhà

Đâu là cách pha nước chấm bánh cuốn thơm ngon, đậm vị hãy cùng Ome Food bỏ túi ngay cách pha dưới đây! 


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị và dụng cụ làm nước chấm bánh cuốn

Để áp dụng cách pha nước chấm bánh cuốn chua ngọt chuẩn vị chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Nước mắm, giấm ăn, đường, nước sôi để nguội, chanh, ớt, tỏi. Để tăng thêm hương vị cho món nước chấm chị em có thể thêm hành tím phi vàng đều. 

Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách

cách pha nước chấm bánh cuốn

Nước chấm giúp tăng thêm hương vị cho món bánh cuốn 

2. Hướng dẫn cách pha nước chấm bánh cuốn ngon tại nhà

  Tùy theo khẩu vị của từng vùng miền cũng như của mỗi người mà cách pha nước chấm bánh cuốn cũng khác nhau. Dưới đây là các bước pha nước chấm bánh cuốn:

  • Bước 1: Tỏi đập dập, ớt băm nhuyễn

  • Bước 2: Vắt nước cốt chanh

  • Bước 3: Chọn nước mắm nhĩ ngon cho 4 thìa vào chén, 3 thìa nước lọc, 1 thìa giấm ăn, 2 thìa cốt chanh, 2 hoặc 3 thìa đường khuấy đều cho tan. Tiếp theo cho ớt tỏi đã băm vào trộn đều, trước khi ăn có thể cho thêm hành phi. 

Thông thường, cách ​​pha nước chấm bánh cuốn hà nội hương vị sẽ đậm đà hơn so với cách làm nước mắm bánh cuốn miền nam. Bên cạnh đó, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà chị em có thể để riêng ớt băm và đường để mỗi người điều chỉnh thêm. 

cách pha nước chấm bánh cuốn

Mỗi vùng miền sẽ có cách pha nước chấm bánh cuốn khác nhau 

3. Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng mắm nêm

Một trong những cách pha nước chấm bánh cuốn ngon nhất là pha bằng mắm nêm. Cách làm như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, ớt bỏ cuống rồi rửa sạch. Sau đó băm nhuyễn gừng. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ tỏi và ớt chung. Chanh thì vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.

Bước 2: Pha mắm nêm

Chuẩn bị một tô lớn, cho 250ml mắm nêm vào, thêm 9 muỗng canh đường và khuấy cho đến khi đường tan. Tiếp theo, thêm 150ml nước sôi để nguội và khuấy đều. Cuối cùng, bạn thêm 3 muỗng canh nước cốt thơm, thơm băm, tỏi ớt băm nhỏ, gừng băm, 1/2 muỗng canh bột ngọt và nước cốt chanh. Khuấy đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau là hoàn tất.


Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng mắm nêm

4. Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng bơ đậu phộng

Một cách làm nước mắm chấm bánh cuốn rất ngon khác đó là làm bằng bơ đậu phộng. Đầu tiên, bắc một chiếc chảo lên bếp và để lửa nhỏ. Thêm 45gr bơ đậu phộng cùng 50ml nước tương vào chảo. Dùng muỗng khuấy đều để bơ đậu phộng và nước tương kết hợp thành một hỗn hợp mịn màng và đồng nhất.

Sau đó, nhấc chảo xuống và đổ hỗn hợp ra chén. Khi dùng, bạn có thể thêm 1/2 muỗng canh ớt băm nhuyễn để tăng vị cay nồng và hấp dẫn hơn.

cách pha nước chấm bánh cuốn

Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng bơ đậu phộng

5. Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng tương đen

Một cách pha nước mắm ăn bánh cuốn đặc sắc khác đó là pha cùng tương đen. Vào bếp và thử ngay cách pha nước mắm chấm bánh cuốn này nào.

Đầu tiên ta xay nhuyễn tương hột với 50ml nước lọc. Để dầu vào chảo, khi dầu nóng thì thêm hành tỏi và phi thơm. Tiếp theo, cho vào tương hột xay, bơ đậu phộng và đường, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện.

Nếu hỗn hợp trong chảo quá đặc, bạn có thể thêm 50ml nước và tiếp tục khuấy cho đến khi mịn màng (có thể điều chỉnh lượng nước tùy theo độ đặc mong muốn). Khi hỗn hợp đã sánh lại, thêm giấm vào, đảo đều, nhấc xuống và đổ ra chén. Khi dùng với gỏi cuốn, có thể thêm một ít ớt tươi và đậu phộng giã dập. Đến lúc thưởng thức nước mắm bánh cuốn tương đen độc đáo thôi nào.

cách pha nước chấm bánh cuốn

Cách pha nước chấm bánh cuốn bằng tương đen

6. Cách chọn nước mắm ngon 

Nước mắm ngon đóng vai trò chủ chốt trong cách pha nước chấm bánh cuốn, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn. Vì vậy, chị em có thể chọn mua mắm ngon bằng cách: 

  • Độ đạm: Với các loại nước mắm nhĩ truyền thống độ đạm cao nhất có thể lên đến 60 độ, nhưng loại trên thị trường thường dao động từ 25 - 40 độ.

  • Màu sắc: Nước mắm ngon sẽ có màu nâu vàng, nâu cánh gián, nâu đỏ hoặc vàng rơm mà không bị vẩn đục. Tuyệt đối chị em không nên chọn nước mắm có màu xám, xanh xám.

  • Nước mắm không bị cặn, vẩn đục khi nhìn ở dưới đáy chai. 

  • Nước mắm ngon nguyên chất sẽ có mùi thơm dịu, đậm đà với hậu vị ngọt và lưu lâu. 

Trên đây là cách chọn nước mắm ngon để giúp món ăn thêm thơm ngon chuẩn vị mà chị em nên tham khảo. Ome Food là một trong những thương hiệu mắm ngon chuẩn vị truyền thống mà chị em có thể tham khảo. 

cách pha nước chấm bánh cuốn

Nước mắm truyền thống thơm ngon, chuẩn vị 


Nước mắm Ome Food được ủ theo phương pháp truyền thống tại vùng đất Sa Huỳnh, Quảng Ngãi. Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food 40N rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản phù hợp với mọi món ăn, an toàn cho sức khỏe. 

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
6 Cách Làm Nước Chấm Siêu Ngon Chỉ Với Những Bước Đơn Giản
6 Cách Làm Nước Chấm Siêu Ngon Chỉ Với Những Bước Đơn Giản

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.