True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách
Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách

Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách giúp tăng thêm hương vị món ăn, cùng tham khảo nhé!


1. Cách làm nước mắm ngon cho món thịt heo luộc

Với món thịt heo luộc nước chấm được xem là linh hồn của món ăn giúp tăng thêm hương vị. Chị em có thể tham khảo cách làm nước mắm ngon dưới đây:

  • Nguyên liệu: 3 muỗng nước mắm nhĩ, 3 muỗng nước lọc, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, ½ muỗng bột ngọt, ớt, tỏi băm.

  • Cách pha chế: Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn dầu nóng thì cho tỏi vào phi vàng thơm, sau đó cho ớt, nước mắm, đường, nước, bột ngọt vào khuấy cho tan đều, sau đó tắt bếp thì cho thêm chanh. Cuối cùng tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể thêm đường hoặc ớt hoặc thêm hành tím để dậy vị.

 Xem thêm:Mách Bạn 3 Cách Làm Nước Mắm Chấm Thịt Luộc Hấp Dẫn

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm tỏi ớt cho món thịt luộc thêm thơm ngon 

2. Cách pha nước mắm gừng cho món ốc luộc/hấp

Linh hồn của các món luộc, hấp chính là nước mắm, trong đó, mắm gừng chắc chắn phải đi cùng với ốc. Dưới đây là cách làm nước mắm ngon cho món ốc:

  • Nguyên liệu: 2 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước, 3 muỗng đường, 1,5 muỗng nước chanh hoặc tắc, ớt, tỏi, gừng, lá chanh, sả, tắc. 

  • Cách làm: Cho sả, ớt, tỏi, gừng vào cối giã nhuyễn, sau đó cho nước mắm, đường, bột ngọt, nước cốt chanh vào khuấy đều. Có thể thêm đường hoặc ớt băm nếu muốn tăng thêm độ ngọt và cay, cuối cùng gần ăn cho thêm lá chanh thái sợi và tắc thái lát. 

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm gừng chấm ốc luộc/hấp siêu ngon 

3. Cách làm nước mắm tỏi ớt chấm bánh xèo

Nhắc đến món bánh xèo thì chắc chắn phải ăn kèm nước mắm chua ngọt, dưới đây là cách làm nước mắm ngon chị em nên bỏ túi ngay:

  • Nguyên liệu: ½ chén nước mắm, 1 chén nước sôi để nguội, 5 muỗng đường, ½ thìa bột ngọt, ớt, tỏi, 1 quả chanh. 

  • Cách làm: Tỏi ớt băm nhuyễn, pha nước mắm theo tỷ lệ 1 nước mắm, 2 đường, 2 nước sôi, 1 chanh. Tùy theo số lượng người ăn mà tăng số lượng nguyên liệu, cuối cùng cho tỏi ớt băm nhuyễn vào trộn đều. Ngoài ra, chị em có thể bào sợi đu đủ, cà rốt để trộn cùng nước mắm bánh xèo.

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm chua ngọt, pha loãng phù hợp cho món bánh xèo 

4. Cách pha mắm tỏi gừng chấm cá rán

Cá rán là một trong những món ăn phổ biến trong các bữa cơm, để món cá rán thêm ngon, chị em bỏ túi ngay cách làm nước mắm ngon dưới đây:

  • Nguyên liệu: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường (hoặc ½ thìa), ½ thìa bột ngọt, 1 thìa cốt chanh, 1 thìa giấm, ớt, tỏi, gừng.

  • Cách làm: Ớt, tỏi, gừng giã nhuyễn sau đó thêm mắm, đường, bột ngọt, chanh, giấm vào trộn đều. Có thể băm thêm ít xoài để ăn kèm.

  cách làm nước mắm ngon

Nước mắm chấm cá rán 

5. Cách làm nước chấm bánh cuốn

Để ăn món bánh cuốn chị em có thể tham khảo ngay cách làm nước mắm ngon dưới đây:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 3 muỗng nước lọc, 1 thìa nước cốt chanh, ớt, tỏi. 

  • Cách làm: Băm nhuyễn tỏi, ớt sau đó pha cùng mắm, nước lọc, đường, bột ngọt, nước cốt chanh. Cuối cùng có thể phi thêm hành phi và cho vào mắm để tăng thêm hương vị. 

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm chấm bánh cuốn

6. Cách pha nước mắm đặc sắc cho chả giò

Món chả giò chắc hẳn đã quá quen thuộc, nhất là dịp tết đến xuân về gần như không thể thiếu. Dưới đây là cách làm nước mắm ngon ăn cùng chả giò, chị em có thể tham khảo:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng nước mắm nhĩ, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc, tỏi, ớt, tiêu. 

  • Cách làm: Giã hoặc băm nhuyễn ớt tỏi, hạt tiêu đập dập, sau đó cho các nguyên liệu mắm, nước lọc, đường, bột ngọt, giấm vào trộn đều. Chị em có thể bào sợi đu đủ, cà rốt hoặc cắt lát để ăn kèm món chả giò.

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm tỏi ớt ăn kèm nem rán 

7. Cách làm nước mắm ngon cho món bún thịt nướng

Một trong những món bún phụ thuộc vào nước mắm ngon chính là món bún thịt nướng. Hãy đổi khẩu vị cho gia đình với cách làm nước mắm ngọt dưới đây: 

  • Nguyên liệu: Nước mắm, nước lọc, đường, bột ngọt, giấm, cốt chanh, ớt, tỏi.

  • Cách làm: Chị em pha nước chấm theo tỉ lệ 1 mắm : 3 nước : 2 đường : 1 giấm : 1 cốt chanh; tùy theo số lượng người ăn mà tăng tỉ lệ. Sau đó, thêm ớt tỏi băm, có thể bào sợi đu đủ và cà rốt vào nước mắm để ăn kèm.

cách làm nước mắm ngon

Nước mắm gia vị không thể thiếu trong món bún thịt nướng 


Với 7 cách làm nước mắm ngon mà Ome Food chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Tuy nhiên, chị em nên chọn nước mắm nhĩ nguyên chất từ thương hiệu uy tín. Ome Food một trong những thương hiệu chuyên cung cấp nước mắm ngon với quy trình làm mắm nhĩ đảm bảo. Khách hàng có thể tham khảo các loại nước chấm thơm ngon, đậm vị tại Ome Food

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 Cách làm thịt ngâm nước mắm ngon hấp dẫn
3 Cách làm thịt ngâm nước mắm ngon hấp dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.