True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng Dẫn Cách Nấu Lẩu Thái Bằng Gói Gia Vị Tại Nhà Đơn Giản
Hướng Dẫn Cách Nấu Lẩu Thái Bằng Gói Gia Vị Tại Nhà Đơn Giản

Cùng Hải Phú khám phá ngay cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị đặc biệt, mang lại nồi lẩu Thái chua chua, cay cay trên cả tuyệt vời. Xem ngay nhé!


1. Công Thức Nấu Lẩu Thái sử dụng G​ói Gia Vị

Bạn yêu ẩm thực, và hôm nay bạn đang tìm kiếm cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị để chiêu đãi gia đình và bạn bè? Đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước một để tạo ra nồi lẩu đậm đà hương sắc Thái ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tôm, mực, ngao,... tổng cộng 1kg để nước lẩu trở nên ngọt đậm đà;

  • 500gr thịt bò

  • Sả tươi 6 cây

  • Tỏi băm 2 thìa cafe

  • Ớt: 2 trái 

  • Lá chanh tươi 10 lá

  • Cà chua, thơm, hành lá và húng quế 

  • 1 gói gia vị lẩu Thái

  • Tương ớt, sa tế, đường, hạt nêm, muối, bột ngọt, và nước mắm 

  • Rau muống, rau cải, mồng tơi, rau cần, nấm 

  • Chanh tươi 2 trái

Sơ chế nguyên liệu:

  • Tôm: Cắt bỏ chân, đầu, rút phần chỉ đen, rửa sạch.

  • Ngao: Rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng có thêm vài lát ớt, chờ 1 giờ để ngao sạch cát rồi vớt ra.

  • Mực: Rửa sạch, thái khoanh hoặc miếng vừa ăn, xếp ra đĩa.

  • Thịt bò: Rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

  • Rau cải, muống, mồng tơi, nấm: Lặt bỏ phần không tươi, rửa sạch, để ráo.

  • Sả: Bóc vỏ ngoài, đập dập phần gốc, cắt khúc sả để nấu trong nồi lẩu và trang trí.

  • Cà chua, thơm (dứa): Cắt miếng vừa ăn.

Tiến hành nấu lẩu

  • Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu thì bắt đầu tiến hành cách nấu nước lẩu Thái bằng gói gia vị. Đầu tiên, chúng ta sẽ cho dầu ăn vào nồi, sau đó phi tỏi, sả và ớt cho thơm. Kế đến, hãy cho cà chua và thơm vào xào cho đến khi thấy mùi thơm. Sau đó, thêm nước và các loại gia vị khác như cây sả và lá chanh vào nồi để tạo hương vị đặc trưng và hấp dẫn cho nồi lẩu.

  • Tiếp theo, cho gói lẩu Thái vào nồi, sau đó nêm thêm đường, nước mắm và một ít tương ớt, sa tế để tăng thêm hương vị. Để nồi lẩu thêm đậm đà, bạn có thể thêm ít ớt trái và nước cốt chanh cho món ăn thêm tươi ngon và hấp dẫn.

  • Cuối cùng, hãy dọn nồi lẩu ra bàn ăn cùng với các loại hải sản đã bài trí ra dĩa, rau củ tươi ngon và bún hay mì tùy theo sở thích của mỗi người. Đừng quên chuẩn bị bát nước chấm ngon tuyệt để thêm hương vị cho món lẩu thêm phần hấp dẫn nhé!

cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị

Nồi lẩu Thái đậm đà hương vị

2. Gói Gia Vị Nấu Lẩu Thái Nào Làm Nên Hương Vị Tuyệt Vời?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn cho gia vị nấu lẩu Thái, và một số lựa chọn phổ biến gồm có Aji-Quick, Scook, Việt Hương, và nhiều thương hiệu khác. Mỗi gói gia vị đều mang đến hương vị đặc trưng và phong phú nhất định, phù hợp với các khẩu vị khác nhau.

Cụ thể, nếu bạn yêu thích hương vị cay cay mạnh mẽ, Aji Quick sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với việc sử dụng các thành phần tự nhiên và tỉ mỉ lựa chọn, Aji Quick mang đến sự cân bằng vừa phải giữa cay và ngọt trong món lẩu Thái. Dưới sự kết hợp linh hoạt giữa ớt, sả và các gia vị đặc trưng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đích thực của món lẩu Thái ngon và hấp dẫn đúng chuẩn.

Ngoài ra, nếu bạn yêu chuộng hương vị chua chua, cay cay nhẹ nhàng và hơi ngọt ngào, gói nấu lẩu Thái cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với sự cân nhắc đa dạng và tỉ mỉ, tỷ lệ các thành phần hài hòa và các gia vị tinh tế, món lẩu Thái từ gói gia vị sẽ thỏa mãn khẩu vị của bạn một cách hoàn hảo.

cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị

Gói gia vị lẩu Thái Aji Quick là loại gia vị được dùng rất phổ biến hiện nay
Xem thêm: [Bí Quyết] Cách Nấu Phở Bò Bằng Gói Gia Vị Ngon nhất Và Đơn Giản

3. Mẹo Vặt Cách Nấu Lẩu Thái Bằng Gói Gia Vị Thêm Phần Ngon và Đúng Điệu

Để thực hiện cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị thêm phần ngon, hấp dẫn và chuẩn vị thì bạn cần tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Chọn các loại rau phù hợp để ăn kèm

Khi chuẩn bị nguyên liệu cho lẩu Thái, bạn cần chú ý đến việc chọn các loại rau phù hợp. Các loại rau như rau muống, rau nhút, hoa chuối, bắp trái, cần nước, cải thảo, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm linh chi trắng, nấm đùi gà… đều là lựa chọn phong phú và đa dạng, giúp tạo ra một nồi lẩu Thái đậm đà vị ngon.

  • Lưu ý khi nấu lẩu

Khi nấu lẩu, bạn cần lưu ý chọn loại rau tùy thuộc vào khẩu vị gia đình và thay thế nếu cần. Nếu không ăn được cay, bạn có thể giảm lượng ớt hoặc không bỏ ớt vào. Nếu sử dụng nghêu cho món lẩu, hãy nêm nước dùng nhạt hơn vị bình thường để nghêu sẽ thêm ngon và hài hòa với lẩu.

Để có nồi lẩu Thái chua cay ngon đúng chuẩn, bạn có thể sử dụng sốt lẩu Thái hoặc có thể thay thế bằng cách đun màu điều, cho cà chua, sả, riềng, ớt bột, hành tím, lá chanh và ngũ vị hương vào xào. Hương thơm đặc biệt của môn lẩu Thái sẽ không làm bạn phải thất vọng.

cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị

Tuỳ thuộc vào sở thích của từng người mà chọn các loại rau ăn lẩu Thái phù hợp

4. Kết Luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị và các yếu tố quan trọng để tạo ra một nồi lẩu Thái ngon và đậm đà. Việc lựa chọn các loại rau, việc chú ý khi nấu lẩu và sử dụng đúng gia vị là những điểm quan trọng giúp món lẩu của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị và sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị khi thực hiện ngay trong bếp của bạn.

  cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị

Việc lựa chọn các loại rau, việc chú ý khi nấu lẩu và sử dụng đúng gia vị là những điểm quan trọng giúp món lẩu của bạn trở nên thơm ngon và hấp dẫn

Nếu bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp các loại gia vị chất lượng và uy tín nhất thì hãy liên hệ với Ome Food nhé!

Ome Food tự hào là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các loại gia vị, nước mắm, sốt chấm,...với chất lượng tốt nhất, và được kiểm định đầy đủ chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Các loại gia vị kho tàu hấp dẫn và tuyệt vời
Các loại gia vị kho tàu hấp dẫn và tuyệt vời

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.