True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 Cách làm nước mắm ăn cơm tấm mà ai cũng nên biết
3 Cách làm nước mắm ăn cơm tấm mà ai cũng nên biết

Nước mắm ăn cơm tấm là thứ quan trọng không thể thiếu và quyết định đến độ ngon hay không ngon của món cơm tấm. Cùng tìm hiểu ngay cách làm nước mắm ăn cơm tấm đơn giản và đa dạng nhất qua bài viết sau đây nhé!


1. Cách làm nước mắm ăn cơm tấm vị Sài Gòn

Với hương vị sệt và đậm đà, nước mắm cơm tấm vị Sài Gòn đã gây thương nhớ cho biết bao thực khách gần xa khi thưởng thức món cơm tấm Sài Gòn. Sau đây là cách làm nước mắm ăn cơm tấm vị Sài Gòn mà bạn nên biết:

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước mắm cá cơm Ome Food

  • 3 muỗng canh đường

  • 1 muỗng nước cốt chanh

  • Một miếng dứa 

  • Tỏi, ớt băm nhuyễn

  • Nước lọc

Cách thực hiện:

  • Cho 2 muỗng nước mắm cá cơm Ome Food vào nồi, cho thêm 3 muỗng đường và 2 muỗng canh nước lọc, một miếng dứa vào, khuấy đều và nấu lửa nhỏ cho đến khi tan đường rồi tắt bếp, để nguội.

  • Thêm vào hỗn hợp 1 muỗng nước cốt canh, tỏi băm và ớt băm nhuyễn và tiếp tục khuấy đều cho đến khi mắm đạt được độ sệt mong muốn. 

  • Có thể gia giảm độ mặn, ngọt của mắm bằng cách thêm đường và mắm, tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Nước mắm ăn cơm tấm vị Sài Gòn sẽ thiên về độ ngọt nhiều hơn so với độ mặn, kết hợp thêm vị cay của ớt và vị thơm của tỏi sẽ tạo nên loại nước chấm thơm ngon, đậm vị Sài Gòn.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Nước mắm ăn cơm tấm đậm vị Sài Gòn

2. Cách Làm Nước Mắm Cơm Tấm với Sả

Ngoài hương vị đặc trưng của nước mắm cơm tấm vị Sài Gòn, người ta đã biến tấu nên nhiều loại nước mắm ăn cơm tấm khác nhau, cụ thể là nước mắm cơm tấm với sả. Cách làm nước mắm ăn cơm tấm với sả như sau:

  • Nguyên liệu: Nước mắm, đường, nước cốt chanh, ớt băm, tỏi băm, nước lọc, 2 tép sả.

  • Cách thực hiện: Tương tự như cách làm nước mắm ăn cơm tấm vị Sài Gòn, nước mắm cơm tấm với sả chỉ thêm sả đã thái mỏng vào nước mắm đã pha sẵn. Cụ thể là bạn nẫu hỗn hợp nước mắm, đường, nước lọc trên bếp cho tan, để nguội và cho tỏi băm, ớt bơm, và chanh vào và khuấy đều.

Sau đó, cho phần sả đã cắt mỏng vào hỗn hợp nước mắm và khuấy sả để sả tiết ra tinh dầu và mang lại hương vị cay ngon hấp dẫn và lạ miệng.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Nước mắm ăn cơm tấm với sả

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tự Làm Nước Mắm Chua Ngọt Tại Nhà

3. Cách Làm Nước Mắm Cơm Tấm với Me

Bạn đã thử ăn cơm tấm với nước mắm me chua? Nếu chưa thì hãy cùng thử làm qua cách làm nước mắm ăn cơm tấm với me sau đây:

Nguyên liệu: Nước mắm Ome Food, đường, me, ớt băm, tỏi băm., hành tím băm, tiêu.

Cách làm:

  • Bước 1: Cho me chín vào một cái bát nhỏ, thêm nước và ngâm me trong khoảng 30 phút. 

  • Bước 2: Sau 30 phút, dùng thìa hoặc muỗng tán nhuyễn me để lấy phần thịt me và loại bỏ hạt me.

  •  Bước 3: Cho nước mắm, đường, ớt, tỏi, hành tím, và tiêu vào một cái nồi nhỏ và đun sôi hỗn hợp này đến khi tan đều gia vị.

  • Bước 4: Cho một ít nước cốt me vào hỗn hợp và khuấy đều. Sau đó, nêm nếm thử cho vừa miệng và tắt bếp.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Nước mắm me ăn cơm tấm sẽ có độ sệt cao và vị chua chua của me

4.  Bí Quyết Đặc Biệt Để Có Nước Mắm Ngon Cho Cơm Tấm

Ngoài cách làm nước mắm com tấm đơn giản như trên thì còn có một số công thức làm nước mắm cơm tấm biến tấu sau bạn có thể tham khảo.

4.1. Cách pha nước mắm cơm tấm cùng nước dừa


Một cách làm mắm cơm tấm mới lạ là kết hợp cùng nước dừa. Nghe có vẻ lạ lùng bởi nước dừa thường được dùng để giải khát nhờ vào vị thanh mát của nó, trong khi nước mắm lại có vị mặn đặc trưng. Tuy nhiên, cách làm nước mắm ăn cơm tấm này tạo ra một sự phá cách độc đáo về hương vị khiến người thưởng thức không thể quên. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nước mắm ngon, một trái dừa, cùng tỏi và ớt băm nhuyễn.

Bước 1: Pha nước mắm Ome Food với nước dừa tươi theo tỷ lệ 1:1.

Bước 2: Khuấy đều và sử dụng ngay.

Nước mắm từ nước dừa đem lại hương vị mới lạ và thơm ngon khó cưỡng khi dùng với cơm tấm.

Lưu ý: Nước dừa không thể để quá 3 ngày, vì vậy hãy pha chế lượng vừa đủ để đảm bảo hương vị và sức khỏe.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Một cách làm mắm cơm tấm mới lạ là kết hợp cùng nước dừa

4.2. Cách nấu nước mắm cơm tấm từ nước cốt chanh hoặc tắc


Nếu bạn là người yêu thích hương vị chua ngọt, thì nước cốt chanh hoặc tắc sẽ chính là lựa chọn hoàn hảo. Vị chua của chúng sẽ kích thích vị giác, giúp cân bằng hương vị và làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn khi kết hợp với nước mắm. Để nấu nước mắm ăn cơm tấm chua ngọt dùng với cơm tấm, bạn chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản sau:

Bước 1: Trộn lẫn nước mắm Ome Food với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1.

Bước 2: Khuấy đều và dùng ngay.

Bước 3: Sau khi nước mắm đã nguội, hãy bảo quản phần còn lại trong lọ sạch để dùng cho lần sau.

Với cách làm nước mắm ăn cơm tấm này, nước mắm pha từ nước cốt chanh mang lại sự kết hợp hoàn hảo của vị chua ngọt và hương thơm tươi mát cho món cơm tấm. 

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Cách nấu nước mắm cơm tấm từ nước cốt chanh hoặc tắc

4.3. Cách làm nước mắm cơm tấm sài gòn cùng bột năng


Một phương pháp khác để làm mới món nước mắm cơm sườn là thêm bột năng, giúp tăng độ sệt và tạo ngọt tự nhiên. Dưới đây là hướng dẫn cách pha nước chấm cơm tấm để làm nước mắm kẹo sử dụng bột năng:

Bước 1: Hòa tan 1 muỗng đường trong 4-5 muỗng cà phê nước lọc, sau khi đường tan hoàn toàn thì thêm 3-4 muỗng nước mắm Ome Food và 1 muỗng nước cốt chanh, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thêm tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào hỗn hợp trên và trộn đều.

Bước 3: Đun nóng 2-3 muỗng nước lọc cùng 1 muỗng bột năng, khuấy đều cho bột không bị vón cục. Khi bột bắt đầu sệt lại thì tắt bếp và nhanh chóng cho hỗn hợp bột sệt nóng vào chén nước mắm chua ngọt, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Một phương pháp khác để làm mới món nước mắm cơm sườn là thêm bột năng

Đối với món cơm tấm thì nước mắm chính là linh hồn quyết định độ thơm ngon và chất lượng của món cơm tấm. Vì vậy, để có được một chén nước mắm ăn cơm tấm ngon thì việc chọn và sử dụng loại nước mắm có thương hiệu chất lượng và đảm bảo độ ngon tự nhiên là điều rất cần thiết.

Bạn nên mua nước mắm của những thương hiệu được nhiều người ưa chuộng và có nhiều phản hồi tốt nhất từ khách hàng. Đồng thời, sản phẩm nước mắm nên chọn loại nước mắm nhỉ cá cơm tự nhiên, được chế biến theo phương thức truyền thống, chuẩn vị ngọt tự nhiên của cá cơm, không chất bảo quản.

cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Nước mắm  nhỉ cá cơm cao cấp Ome Food chuẩn vị cá cơm tự nhiên, đậm đà hương vị


Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Với đa dạng độ đạm khác nhau, nguồn cá cơm 100% tự nhiên và được chế biến đảm bảo chất lượng, mang lại những giọt nước mắm thơm ngon, chuẩn vị nhất.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Mách Bạn Cách Chế Biến Khô Mực Chiên Nước Mắm Hấp Dẫn
Mách Bạn Cách Chế Biến Khô Mực Chiên Nước Mắm Hấp Dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.