True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng Dẫn Đầy Đủ Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Đỏ
Hướng Dẫn Đầy Đủ Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Đỏ

Với màu sắc bắt mắt, hương vị chua, cay, ngọt hòa quyện, nước chấm muối ớt đỏ mang lại hương vị mới lạ, ngon miệng và cực kỳ cuốn hút được rất nhiều người yêu thích. Sau đây, Hải Phú sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước chấm muối ớt đỏ đơn giản và dễ làm ngay tại nhà. Xem ngay nhé! 


1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu

 Để tiến hành cách làm nước chấm muối ớt đỏ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu như sau:

  • Ớt sừng đỏ 100 gr

  • Ớt chuông đỏ 100 gr (1 quả)

  • Nước cốt tắc 200 ml

  • Sữa đặc 200 gr

  • Đường 200 gr

  • Muối 60 gr

  • Bột ngọt 25 gr

cách làm nước chấm muối ớt đỏ

Những nguyên liệu cần thiết để làm nước chấm muối ớt đỏ

2. Cách Chọn Mua Nguyên Liệu Tươi Ngon

Việc lựa chọn các nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết để có được nước chấm muối ớt đỏ ngon và hấp dẫn nhất. Đối với cách làm nước chấm muối ớt đỏ thì ớt là nguyên liệu chủ yếu và cần được lựa chọn kỹ càng. Cách chọn ớt tươi ngon:

  • Đối với ớt sừng: Chọn những trái ớt có màu sắc đồng đều, đỏ tươi, và không có mùi lạ. Ưu tiên những trái còn nguyên cuống xanh, cuống dính chặt vào quả, đây là dấu hiệu của quả mới thu hoạch và khi chế biến sẽ thơm ngon. Tránh chọn những trái ớt sừng đã héo, bị dập nát hoặc có đốm thâm trên thân.

  • Đối với ớt chuông: Ưu tiên chọn những quả có bề mặt nhẵn, bóng, trơn và còn cuống, vì đây là dấu hiệu của quả tươi, mới hái. Chọn những quả có màu sáng và cầm chắc tay, bởi những quả này thường tươi và giàu chất dinh dưỡng. Tránh chọn những quả bị thâm, úng nước, da nhăn nheo hoặc cuống đã héo.

cách làm nước chấm muối ớt đỏ

Ớt tươi, ngon là những quả ớt có độ căng bóng, cầm chắc tay, cuống tươi

3. Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Đỏ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm nước chấm muối ớt đỏ theo các bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Sơ chế ớt

Đầu tiên, rửa sạch ớt sừng và cắt đôi theo chiều dọc, sau đó sử dụng muỗng để nạo sạch cuống và hạt bên trong. Phần hạt sau khi đã nạo ra bạn nên giữ lại một ít và để riêng trong một cái chén riêng để sử dụng trong các bước tiếp theo. Sau đó, cắt ớt thành từng miếng nhỏ.

  • Bước 2: Làm muối ớt đỏ

Tiến hành trộn ớt đỏ, ớt chuông đỏ, 60gr muối, 200gr đường, 25gr bột ngọt, 200gr sữa đặc, và 200ml nước cốt tắc, tất cả đem cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Xay hỗn hợp đến khi nhuyễn, mịn là đã hoàn thành xong nước chấm muối ớt đỏ rồi.

  • Bước 3: Thành phẩm:

Muối ớt đỏ sẽ có màu sắc hấp dẫn, khiến bạn muốn thưởng thức hải sản ngay lập tức! Bạn có thể sử dụng muối ớt đỏ để chấm thịt nướng, hải sản, ốc hoặc các món từ gà đều rất ngon.

cách làm nước chấm muối ớt đỏ

Muối ớt đỏ sau khi hoàn thành sẽ có màu đỏ bắt mắt, vị chua chua, cay cay, ntoj ngọt rất hấp dẫn và kích thích vị giác

Xem thêm: ​​Cách pha nước chấm ốc chuyên nghiệp đúng chuẩn

4. Cách bảo quản muối ớt đỏ

Với cách làm nước chấm muối ớt đỏ như trên, bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà và có thể làm với số lượng nhiều và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần, rất tiện lợi. Bạn chỉ cần cho vào trong hũ đựng, tốt nhất là hủ thuỷ tinh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh, khi cần cứ lấy ra dùng. Bảo quản như vậy thì có thể để tới 2 tháng mà muối ớt không bị hỏng. Tuy nhiên, muối ớt đỏ có sữa nên khi để trong tủ lạnh một thời gian sẽ hơi kẹo lại đấy! Cách xử lý là bạn nên lấy ra để ở ngoài trước khi sử dụng tầm 30 phút là muối sẽ sánh đặc lại bình thường.

Nếu bạn để muối ớt đỏ sữa ở nhiệt độ phòng thì muối ớt sẽ bị hỏng rất nhanh. Vậy nên hãy luôn bảo quản lạnh muối ớt khi không dùng đến nhé.

cách làm nước chấm muối ớt đỏ

Bạn có thể cho muối ớt đỏ vào chai, lọ, hũ thuỷ tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần


Trên đây là cách làm nước chấm muối ớt đỏ đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm muối ớt đỏ, sốt chấm hải sản pha sẵn của Ome Food.   Đặc biệt với tiêu chí 3 Không “Không Màu Tổng Hợp, Không Chất Bảo Quản Nhân Tạo, Không tạp chất” giúp cho sản phẩm luôn là sự lựa chọn an toàn, chất lượng của người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí Quyết Làm Nước Chấm Bún Thịt Nướng Độc Đáo và Thơm Ngon
Bí Quyết Làm Nước Chấm Bún Thịt Nướng Độc Đáo và Thơm Ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.