True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Mẹo và Kinh Nghiệm Làm Gia Vị Ướp Cá Nướng Hoàn Hảo
Mẹo và Kinh Nghiệm Làm Gia Vị Ướp Cá Nướng Hoàn Hảo

Dưới đây Ome Food sẽ gợi ý công thức làm gia vị ướp cá nướng tuyệt hảo thông qua món cá saba nướng giấy bạc cho các bạn sắp tổ chức bữa tiệc nướng mà chưa biết cách làm gia vị ướp cá nướng. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị một số bước đơn giản cùng dụng cụ cần thiết như bếp nướng BBQ, khay vỉ nướng,... kèm một số gia vị cá nướng dễ tìm quen thuộc là các bạn đã có thể làm xong ngay món cá nướng thơm ngon hấp dẫn vô cùng để cùng thưởng thức bên gia đình, bạn bè rồi!


1. Cách Chế Biến Cá Saba Nướng Giấy Bạc

1.1 Chuẩn Bị Các Nguyên Liệu và Gia Vị Ướp Cá Nướng

  • 1 con cá saba (0.5 - 1kg)

  • 4 thìa café rượu trắng

  • 3 thìa cafe dầu ăn

  • Mỗi loại 1 củ gừng, sả, ớt, tỏi

  • Muối, đường, bột ngọt làm gia vị ướp

  • Gia vị chấm: dùng nước xốt kim quất mơ rừng và nước xốt ớt chanh mơ rừng

  • Giấy bạc

  • 1 muỗng canh sa tế ớt

Lưu ý: Trên là các gia vị ướp cá nướng dùng cho món cá saba nướng nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho nhiều món cá nướng khác cũng rất phù hợp nhé.

gia vị ướp cá nướng

Cần Chuẩn Bị Các Nguyên Liệu và Gia Vị Ướp Cá Nướng

1.2 Cách Tẩm Gia Vị Ướp Cá Nướng Để Đạt Hương Vị Tuyệt Vời

Bước 1: Sơ chế cá saba

  • Tiến hành làm sạch các sau khi mua về. Rửa cá thật sạch bằng nước nhiều lần sau khi đã loại bỏ hết nội tạng cá. Nên cẩn thận để mật cá không bị vỡ sẽ làm thịt cá bị đắng.

  • Bạn hãy dùng 2 thìa rượu trắng và một ít muối chà xát lên mình cá để loại bỏ độ tanh và nhớt của cá saba, sau đó thì rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

  • Và bước cuối không thể thiếu là dùng dao khứa nhiều đường trên thân cá để cá saba nhanh ngấm gia vị hơn cũng như khi nướng sẽ nhanh chín hơn.

gia vị ướp cá nướng

Sơ chế cá saba

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu trong gia vị ướp cá nướng

  • Lột/gọt bỏ phần vỏ, rửa sạch gừng, tỏi

  • Xay nhuyễn sả, ớt và tỏi bằng máy xay (có thể dùng cối giã cũng được)

  • Tiến hành xay gừng riêng, bỏ phần xác đi, vắt chỉ lấy phần nước gừng. Lưu ý để cá không bị hăng thì bạn chỉ nên dùng một lượng gừng vừa phải.

Lưu ý: Trước khi xay ớt bạn có thể loại bỏ phần hạt ớt đi để gia vị ướp cá nướng không ảnh hưởng xấu tới dạ dày người ăn.

gia vị ướp cá nướng

Xay nhuyễn các nguyên liệu trong gia vị ướp cá nướng

Bước 3: Ướp cá bằng gia vị ướp cá nướng đã chuẩn bị

  • Cho ra chén phần nước gừng vừa vắt và hỗn hợp nguyên liệu đã xay nhỏ. Tiếp theo cho vào ½ thìa đường, 2 thìa muối,1 thìa bột ngọt, rượu trắng 2 thìa và dùng muỗng khuấy thật là đều lên. Như vậy là chén gia vị ướp cá nướng hảo hạng của bạn đã được hoàn thành.

  • Ngoài ra bạn có thể làm sẵn một chén dầu mỡ hành để sử dụng trong lúc đang nướng cá saba luôn nhé.

  • Tiếp theo bạn hãy cho cá saba vào một cái khay sạch, đổ luôn chén hỗn hợp gia vị ướp cá nướng và sa tế ớt vừa chuẩn bị sẵn ở trên vào khay.

  • Tiếp theo bạn hay dùng tay chà xát hỗn hợp gia vị ướp cá nướng lên mình cá thật đều để đảm bảo cá ngấm đều gia vị, lưu ý nên mang găng tay để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé. Khi chà xát nên thực hiện nhẹ tay để phần thịt cá không bị bở và cá khi nướng được dai hơn, cảm giác khi ăn sẽ ngon hơn.

  • Bước tiếp theo trong giai đoạn này là dùng giấy bạc quấn quanh mình cá và để cho gia vị được ngấm trong khoảng 2-3 tiếng trước khi nướng.

gia vị ướp cá nướng

Ướp cá bằng gia vị ướp cá nướng đã chuẩn bị

Bước 4: Nướng cá saba đã ướp gia vị ướp cá nướng bằng than hoa

  • Bạn hãy cho than hoa vào lò và đốt mồi đến khi than bắt đầu đỏ hồng, bạn đặt vỉ cá lên nướng.

  • Lửa than nên được giữ mức vừa phải, không nên quá lớn mà cũng không nên quá nhỏ để cá chín từ từ từ trong ra ngoài. Ngoài ra bạn nên chú ý xoay vỉ nướng liên tục để cá được chính đều các bên, gia vị thấm đều vào cá và không bị cháy.

Sau khi nướng được khoảng 20 - 25 phút thì để cho món cá nướng bắt mắt và béo thơm bạn tiến hành quét mỡ hành lên da cá một lớp bao phủ luôn phần gia vị ướp cá nướng trước đó, nướng thêm khoảng 5 phút rồi lấy vỉ xuống là vừa.

gia vị ướp cá nướng

Nướng cá saba đã ướp gia vị ướp cá nướng bằng than hoa

Bonus thêm các bạn cách làm cá saba nướng nồi chiên không dầu

  • Trước tiên bạn nên bật nồi chiên không dầu lên để ở 200 độ C trong vòng 5 phút để làm nóng nồi.

  • Sau đó bạn hãy cho cá đã tẩm gia vị ướp cá nướng và gói giấy bạc vào nồi chiên đã làm nóng trước đó, nhớ là vẫn để ở nhiệt độ 200 độ C nhé.

  • Để nguyên nhiệt độ 200 độ C trong thời gian từ 10 - 20 phút cho cá chín là bạn đã hoàn thành món này rồi đó.

Lưu ý quan trọng: Để món cá được thấm đều gia vị ướp cá nướng cũng như chín vừa ngon, không quá chính dẫn đến khô cá hoặc thậm chí là cháy thì bạn nên theo dõi căn chỉnh thời lượng nướng phù hợp với kích thước cá.

Teng teng, như vậy là món cá nướng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Nhưng đừng bỏ qua phần chuẩn bị nước chấm nha.

gia vị ướp cá nướng

Bonus thêm các bạn cách làm cá saba nướng nồi chiên không dầu

2. Các Loại Nước Chấm Hấp Dẫn Cho Cá Nướng

Ngoài tẩm gia vị ướp cá nướng chuẩn ra thì nước sốt ăn kèm cũng vô cùng quan trọng để tạo nên món cá nướng hoàn hảo. Ome Food dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn 2 loại nước chấm rất ngon mà giá lại rẻ vô cùng, bạn dựa theo sở thích của mình để lựa chọn nhé:

  • Nước sốt kim quất mơ rừng: Là sự kết hợp giữa độ cay vừa của ớt đỏ và độ chua chua của trái quất. Món cá nướng kết hợp với loại nước xốt này khi ăn sẽ không bị ngán và giảm được mùi tanh của cá. Đây là lựa chọn không tồi chút nào cho bữa tiệc nướng của gia đình bạn.

  • Nước sốt ớt chanh mơ rừng: Món nước xốt này là sự kết hợp hoàn hảo của mùi thơm cay nồng của ớt xanh và vị chua thanh của chanh. Các món hải sản và cá nướng khi dùng kết hợp với sản phẩm nước xốt này sẽ đặc biệt hấp dẫn thực khách ngay cả những người sành ăn nhất.

Các sản phẩm trước khi được tung ra thị trường đều phải trải qua quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng của Ome Food, ngoài ra còn được sản xuất trên những dây chuyền nhà máy hiện đại. Từ đó người tiêu dùng sẽ nhận được tận tay các sản phẩm chất lượng nhất. Ome Food luôn mang tinh thần cam kết cao độ sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

gia vị ướp cá nướng

Nước chấm rất quan trọng để có món cá nướng hoàn hảo

3. Kết Luận

Vừa rồi là công thức làm món cá saba nướng cũng như công thức làm gia vị ướp cá nướng mà Ome Food muốn gửi đến các bạn. Chỉ với những nguyên liệu gia vị đơn giản, dễ tìm, sẵn có, kết hợp với nhau theo tỷ lệ hợp lý là bạn đã có thể chế biến được món cá nướng hương vị thơm ngon đậm đà, không quá mặn, cũng không bị nhạt. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các chị em nội trợ trong cách chế biến gia vị ướp cá nướng chuẩn vị hơn, góp phần làm cho bữa ăn gia đình hoặc bữa tiệc cùng người thân, bạn bè thêm phần phong phú. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!


XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm gia vị ướp đồ nướng chuẩn vị, thơm ngon đậm đà
Cách làm gia vị ướp đồ nướng chuẩn vị, thơm ngon đậm đà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.