True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm

Với cách làm mực chiên nước mắm dưới đây, bạn có thể vào bếp trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn này để nhâm nhi ngày mưa, hay làm món ăn trong những bữa ăn hằng ngày. Xem ngay nhé!


1. Lựa Chọn Nguyên Liệu: Mực và Nước Mắm

Để đảm bảo cho món mực ống chiên nước mắm được ngon, và chất lượng nhất thì bạn cần lựa chọn nguyên liệu thật kỹ lưỡng và đầy đủ. Sau đây là nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho cách làm mực chiên nước mắm:

  • 500g mực trứng

  • 1 củ hành tây

  • 30g ớt sừng

  • 50g đầu hành

  • Rau thơm các loại

  • Gia vị: Nước mắm, tỏi băm, ớt hiểm, tỏi phi, tương ớt, đường, bột ngọt, tiêu sọ, dầu ăn.

Lưu ý quan trọng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu đó là lựa chọn những con mực tươi ngon, thịt mực săn chắc, da mực không bị rách. Nước mắm thì nên chọn loại nước mắm nhỉ cá cơm truyền thống, hương vị thơm ngon. Các loại rau thơm nên chọn rau tươi, không bị dập nát, héo úa,...

cách làm mực chiên nước mắm

Nên lựa chọn những con mực tươi, ngon, thịt săn chắc để món ăn ngon hơn

2. Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm mực chiên nước mắm theo các bước cơ bản như sau:

2.1 Bước 1: Sơ Chế Mực

Đầu tiên, bạn loại bỏ phần ruột bên trong mực một cách cẩn thận để tránh làm vỡ túi mật của mực sẽ làm thịt mực bị đen. Phần mai mực rửa lại cho sạch rồi thấm khô nước để khi chiên không bị bắn dầu. Với các loại mực lớn, bạn có thể cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn để mực dễ thấm gia vị hơn. Còn đối với những loại mực nhỏ, bạn có thể để nguyên con và thực hiện cách làm mực chiên nước mắm.

cách làm mực chiên nước mắm

Nên lấy cẩn thận phần túi mật của mực ra, tránh làm vỡ 

2.2 Bước 2: Sơ Chế Các Nguyên Liệu Khác

Tiếp theo, bạn bóc vỏ hành tây, rửa sạch và cắt múi cau. Hành lá bạn sẽ cắt phần đầu hành thành khúc ngắn khoảng 4 – 5cm. Ớt sừng bỏ hạt, cắt miếng hình tam giác, tỏi băm nhuyễn. Các loại rau thơm bạn lặt lá và rửa sạch, để ráo nước là hoàn tất công đoạn sơ chế trong cách làm mực chiên nước mắm.

2.3 Bước 3: Chiên Mực

Tiến hành bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi cho mực vào chiên trong vòng 2 phút, sau đó vớt ra ngoài cho ráo dầu.

Tiếp theo, bạn cho mực vào chảo dầu chiên mực lại lần thứ 2 trong vòng 2 – 3 phút, vớt ra để ráo dầu. Chiên mực 2 lần là bí quyết trong cách làm mực trứng chiên nước mắm giúp mực chín đều và giòn hơn.

2.4 Bước 4: Làm Sốt Nước Mắm Đặc Biệt

Tiếp tục làm nước sốt nước mắm bằng cách cho 50g nước mắm, 40g đường, 30g bột ngọt, 40g tương ớt, 7g tiêu sọ đập dập, 5g ớt hiểm băm, 10g nước lọc vào trong bát, khuấy đều cho tan hết gia vị.

cách làm mực chiên nước mắm

Xốt nước mắm là phần quan trọng quyết định đến chất lượng món mực chiên nước mắm ngon

2.5 Bước 5: Chiên Mực và Xốt Nước Mắm

Cho 20g dầu ăn vào chảo, thêm 15g tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho 50g đầu hành cắt khúc, 50g hành tây cắt múi, 30g ớt sừng cắt hình tam giác và 40g xốt nước mắm, xào đều. Khi hỗn hợp sôi, bạn cho mực trứng vừa chiên, 5g tỏi phi sẵn  còn lại vào vào xào cùng. Xào khoảng 5 - 7 phút cho mực ngấm gia vị và tắt bếp.

2.6 Bước 6: Hoàn Thành và Trình Bày

Cuối cùng, bạn chỉ cần bày mực chiên nước mắm lên đĩa cùng một số loại rau như xà lách, húng quế, cà chua bi, ngò rí… sao cho đẹp mắt là được. Món ăn này khi ăn cùng cơm nóng hoặc nhâm nhi vài ly bia, rượu là tuyệt vời.

cách làm mực chiên nước mắm

Thành phẩm mực chiên nước mắm

Xem thêm: Chia sẻ Bí Quyết Cách làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Thơm Ngon

3. Bật Mí Cách Chọn Mực Tươi Sống Đúng Cách

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hương vị của món mực chiên nước mắm chính là chất lượng nguyên liệu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn mực tươi ngon:

  • Độ bóng và da không bị rách: Mực tươi là những con mực có bề mặt da và độ bóng cao, da không bị rách, mắt trong không có dấu hiệu mờ.

  • Màu sắc của mực: Mực tươi thường có phần màu nâu đậm, không bị nhợt nhạt. Phần màu trắng của mực có độ đục như sữa.

  • Kiểm tra độ đàn hồi: Dùng tay ấn nhẹ vào thân mực, nếu mực tươi thì thường có thịt săn chắc và độ đàn hồi cao. Ngược lại, mực không tươi thì thịt mềm, nhão và độ đàn hồi thấp.

  • Kiểm tra râu mực: Lật râu mực lên để kiểm tra các đầu xúc tua tròn có dính vào phần râu hay không. Mực tươi sẽ có các xúc tua này đầy đủ và bám chắc. Nếu thấy các xúc tua bị rơi rớt, đó có thể là dấu hiệu mực không còn tươi ngon.

cách làm mực chiên nước mắm

Mực tươi là những con mực có độ bóng, độ săn chắc cao, mắt tươi trong và da không bị rách


Trên đây là những chia sẻ về cách làm mực chiên nước mắm thơm ngon, chuẩn vị. Ngoài việc chọn mực tươi, thì bạn nên chọn loại nước mắm ngon và chất lượng nhất. Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết cách làm món trứng chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn
Bí quyết cách làm món trứng chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.