True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm kho quẹt nước mắm đơn giản và nhanh chóng
Cách làm kho quẹt nước mắm đơn giản và nhanh chóng

Có những cách làm kho quẹt nước mắm nào đậm đà, thơm ngon mà lại đơn giản? Cùng Ome Food khám phá ngay nhé!


1. Cách Làm Kho Quẹt nước mắm Tôm Thịt Ba Chỉ

Nhắc đến cách làm kho quẹt nước mắm đơn giản thì không thể nào thiếu thịt ba chỉ. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Nguyên liệu: 150g thịt ba chỉ, 50g tôm khô, một ít hành tím, tỏi, và ớt. Các gia vị bao gồm nước mắm, đường, dầu ăn, và tiêu

Cách làm: 

Sơ chế nguyên liệu: Trước tiên bạn cần ngâm tôm khô trong nước ấm khoảng 15 phút để tôm khô mềm. Tiếp theo, thịt ba chỉ sẽ được rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn khuấy đều 5 muỗng canh đường, 6 thìa canh nước mắm, và 4 thìa canh nước lọc đến khi đường tan hết.

Ram thịt: Cho thịt ba chỉ vào chảo ram cho đến khi thịt chín vàng giòn, sau đó vớt thịt ra ngoài. 

Làm kho quẹt: Dùng chảo ram thịt cho hành tím vào phi vàng, sau đó tiếp tục cho tôm khô và thịt ba chỉ vào nồi phi và đảo đều. Tiếp đến cho hỗn hợp nước, nước mắm và đường vào nồi để kho với lửa nhỏ cho tới khi nước keo lại. Cuối cùng, thêm hành tỏi, ớt, và tiêu xanh vào nồi và tắt bếp.

Như vậy, chưa đầy 30 phút là bạn đã có ngay món thịt ba chỉ kho quẹt siêu ngon, siêu hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cần chọn mua thịt tươi ngon cùng với nước mắm nhĩ Sa Huỳnh nguyên chất tại Ome Food

cách làm kho quẹt nước mắm

Kho quẹt món ngon dễ làm nhưng cực kỳ bắt cơm 

Xem thêm: Món ngon thịt ba chỉ rim nước mắm khiến bạn không thể cưỡng lại

2. Cách Làm Kho Quẹt Nước Mắm Tôm Khô Tóp Mỡ

Ngoài cách làm kho quẹt nước mắm trên chị em có thể bổ sung thêm công thức làm kho quẹt dưới đây: 

  • Nguyên liệu: 200g thịt ba chỉ (tốt nhất là có nhiều mỡ), 50g tôm nõn khô, và một ít hành lá, tỏi khô, ớt khô, ớt tươi, tiêu, đường và nước mắm.

  • Cách làm: 

  • Rán thịt ba chỉ: Bạn cần rửa sạch thịt ba chỉ, lọc bỏ da và thái thành từng lát mỏng. Tiếp đến, cho phần mỡ được sơ chế vào chảo để rán chín với lửa vừa.

  • Xào tôm khô: Đầu tiên, hãy ngâm tôm khô trong nước nóng để tôm mềm sau đó rửa sạch với nước. Tiếp đến, bạn sẽ phi thơm hành khô với phần nước mỡ đã rán và cho tôm vào xào chung.

  • Làm kho quẹt: Hãy hòa tan hỗn hợp gia vị theo tỷ lệ đã chuẩn bị, sau đó đổ vào nồi tôm đang xào. Tiếp theo, bạn sẽ cho các nguyên liệu còn lại như tóp mỡ, ớt tươi, tiêu và một ít ớt khô vào nấu cùng. Đun với lửa riu riu trong khoảng 2-5 phút đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Nếu bạn muốn, có thể thêm ít hành lá vào cho thơm.

Như vậy, chỉ với cách làm nước mắm kho quẹt đơn giản bạn đã có ngay món kho quẹt tôm khô siêu ngon, đậm đà cho bữa cơm gia đình.

  cách làm kho quẹt nước mắm

Kho quẹt tôm khô món ăn dân dã nhưng cực kỳ bắt cơm

3. Những Lưu Ý Khi Áp Dụng Cách Làm Kho Quẹt Nước Mắm

Ngoài tham khảo các cách làm kho quẹt nước mắm trên đối với món này chị em cũng nên nắm một số lưu ý như: 

  • Đối với thịt ba chỉ, bạn nên chú ý đến những điểm sau: nên chọn thịt có màu đỏ tươi hoặc sậm, bên ngoài thịt không ẩm ướt. Khi sờ vào miếng thịt, chắc chắn phải thấy chắc thịt, ấn vào có sự đàn hồi, không nhũn và không chảy ra chất lỏng trong miếng thịt. 

  • Khi rán thịt nên dùng lửa nhỏ để thịt cháy cạnh vàng đều và không bị bắn.

  • Đối với tôm khô, bạn cần chú ý những điểm sau: tôm khô nên có màu cam tự nhiên bên ngoài và màu vàng ngả bên trong, không quá sặc sỡ. Tôm cầm lên cần có cảm giác khô ráo, không quá ẩm. 

  • Nước mắm dùng kho quẹt nên chọn nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo hương vị cũng như độ đạm tốt cho sức khỏe. 

Hy vọng với những lưu ý trong cách chọn nguyên liệu cho món kho quẹt nước mắm chị em sẽ có thêm nhiều thông tin giúp tạo ra món ăn ngon, hấp dẫn nhất. 

cách làm kho quẹt nước mắm

Nên chọn thịt, tôm và nước mắm ngon để đảm bảo hương vị món ăn


Nếu đang phân vân chưa biết chọn mua nước mắm nhĩ nguyên chất ở đâu đảm bảo chất lượng thì chị em có thể tham khảo Ome Food. Nước mắm nhĩ Ome Food được sản xuất theo phương pháp truyền thống với nguồn cá tươi nổi tiếng ở biển Sa Huỳnh, giúp giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên của cá.

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm mực trứng chiên nước mắm ngon mê ly
Cách làm mực trứng chiên nước mắm ngon mê ly

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.