True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Khám phá cách dễ dàng và đơn giản để làm nước chấm muối ớt xanh
Khám phá cách dễ dàng và đơn giản để làm nước chấm muối ớt xanh

Nước chấm muối ớt xanh - hòa quyện giữa vị cay nồng của ớt xanh, vị chua dễ chịu của chanh và hương thơm của lá chanh, tạo nên hương vị đặc trưng không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa ăn, đặc biệt là khi thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Cùng Hải Phú vào bếp và khám phá công thức làm nước chấm muối ớt xanh đơn giản nhất qua bài viết sau đây nhé!


1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu cho Nước Chấm Muối Ớt Xanh

Nước chấm muối ớt xanh, một loại nước chấm đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon, mang lại điểm nhấn hoàn hảo cho mọi món ăn. Để bắt đầu cách làm nước chấm muối ớt xanh, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 50gr ớt hiểm xanh

  • 25gr sữa đặc

  • 25 gram đường

  • 15gr muối

  • 1 quả chanh

  • 10 lá chanh

Để có được chén nước chấm ớt xanh thơm ngon thì bạn nên chọn loại ớt hiểm xanh bởi vì ớt hiểm xanh có màu sắc đẹp mắt, tươi sáng, tạo điểm nhấn cho món ăn và nước chấm. Vị cay nồng đặc trưng của ớt hiểm xanh giúp tạo ra hương vị đậm đà, hấp dẫn cho muối ớt xanh. Ngoài ra, ớt hiểm xanh cũng mang lại hương thơm đặc trưng, giúp nước chấm trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, lá chanh bạn nên chọn lá chanh non, tránh chọn những phần lá già vì dễ bị đắng, chát, gây ảnh hưởng đến hương vị của chén nước chấm.

nước chấm muối ớt xanh

Những nguyên liệu làm nước chấm muối ớt xanh

2. Hướng Dẫn Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Xanh

Khi thưởng thức các món nướng, hoặc các món hải sản thì chắc hẳn không thể thiếu một chén nước chấm ớt xanh bên cạnh để chấm cùng. Để muối ớt xanh thơm ngon, cần kết hợp đủ và đúng tỷ lệ các loại gia vị như ớt hiểm xanh, sữa đặc, đường, muối và chanh. Các bước hướng dẫn dưới đây không chỉ cung cấp công thức chuẩn vị mà còn chia sẻ nhiều bí quyết để hoàn thiện hương vị cho món ăn. Sau khi thực hiện, bạn sẽ có ngay phần nước chấm  muối ớt xanh mà ai ăn cũng phải khen ngợi. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ớt hiểm xanh, chanh, lá chanh và để ráo nước. Lá chanh xắt thành sợi nhỏ. Chanh bóc vỏ, xắt múi cau thành 4 phần. Ớt hiểm xanh ngắt bỏ phần cùi, hạt ớt bên trong và cắt nhuyễn.

  • Bước 2: Làm muối ớt xanh

Cho lá chanh, ớt hiểm xanh đã sơ chế, 25g đường, 15g muối, 4 khúc chanh và 25g sữa đặc vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn hoà quyện và sánh đặc.

  • Bước 3: Hoàn thành

Đổ hỗn hợp vào chén và thưởng thức cùng các món ăn. Muối ớt xanh có sữa đặc sẽ mang lại vị béo nhẹ, giảm cay và thêm độ sánh mịn. Nếu không dùng sữa đặc, tỉ lệ đường và muối nên là 2:1 để tăng hương vị.

  nước chấm muối ớt xanh

Cách làm nước chấm muối ớt xanh 

XEM THÊM: Hướng Dẫn Đầy Đủ Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Đỏ

3. Yêu Cầu Thành Phẩm cho Nước Chấm Muối Ớt Xanh

Nước chấm muối ớt xanh sau khi làm có màu xanh nhạt, sánh đặc vừa phải, vị chua cay ngọt mặn hài hòa từ các nguyên liệu. Thành phẩm của nước chấm muối ớt xanh sau khi hoàn thành bao gồm một hỗn hợp hài hòa giữa vị cay nồng của ớt hiểm xanh, vị chua dễ chịu của chanh, hương thơm của lá chanh, độ ngọt của đường, sự mặn mà của muối, và sự béo ngậy của sữa đặc. Khi kết hợp đúng tỷ lệ và cách thức chế biến đúng, nước chấm muối ớt xanh sẽ mang đến hương vị đặc trưng và hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho bữa ăn và kích thích vị giác của thực khách. Phải cảm nhận được hương nồng của ớt hiểm và lá chanh mới chính là nước chấm hoàn hảo.

  nước chấm muối ớt xanh

Thành phẩm nước chấm muối ớt xanh có màu xanh đẹp mắt, hương vị đậm đà

XEM THÊM: 10 Cách Pha Chế Nước Mắm Chấm Ngon Đậm Đà

4. Lưu Ý và Cách Bảo Quản Nước Chấm Muối Ớt Xanh

Khi làm nước chấm muối ớt xanh, cần lưu ý và tuân thủ các điều sau để đảm bảo hương vị và an toàn thực phẩm:

  • Điều chỉnh độ cay: Tùy vào khẩu vị và mức độ ưa thích ăn cay, bạn có thể điều chỉnh lượng ớt hiểm xanh trong công thức. Nếu muốn giảm độ cay, bạn có thể thay thế một phần ớt hiểm xanh bằng ớt chuông xanh.

  • Điều chỉnh lượng muối và đường: Thử nước chấm sau khi trộn đều các nguyên liệu để điều chỉnh lượng muối, đường phù hợp với khẩu vị cá nhân.

  • Chọn loại chanh phù hợp: Để tránh nước chấm bị đắng, nên sử dụng chanh không hạt. Trong trường hợp sử dụng chanh có hạt, bạn cần loại bỏ phần hạt chanh trước khi sử dụng.

  • An toàn trong quá trình chế biến: Tránh đưa tay lên mắt khi làm muối ớt xanh để tránh tình trạng kích ứng do cay.

  • Bảo quản đúng cách: Sau khi hoàn thành, nước chấm muối ớt xanh nên được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Điều này giúp kéo dài thời gian sử dụng lên đến hai tuần và giữ cho hương vị của nước chấm luôn tươi ngon khi sử dụng.

nước chấm muối ớt xanh

Muối ớt xanh nên bảo quản trong hũ thuỷ tinh và đặt trong ngăn mát tủ lạnh

Trên đây là những chia sẻ về cách làm nước chấm muối ớt xanh đơn giản mà bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng với công thức pha nước chấm muối ớt xanh thần thánh này né!


Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại nước chấm, gia vị cho các bữa ăn hằng ngày thì hãy liên hệ với Ome Food nhé!

Ome Food chuyên sản xuất và cung cấp các loại gia vị, nước mắm cho các bữa ăn. Đặc biệt là các sản phẩm nước mắm thương hiệu Ome Food, được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ome Food mang đến cho bạn những sản phẩm gia vị chất lượng cao, đậm đà hương vị. Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống. 

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh Chẩm Chéo Đơn Giản Nhất
Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh Chẩm Chéo Đơn Giản Nhất

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.