True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Pha Nước Chấm Bánh Gối Chuẩn Vị
Cách Pha Nước Chấm Bánh Gối Chuẩn Vị

Cùng bỏ túi cách làm nước chấm bánh gối siêu đơn giản và hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm qua bài viết dưới đây nhé!


1. Khám phá món bánh gối

Bánh gối là một món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, được yêu thích bởi hương vị độc đáo và sự phổ biến trong đời sống hàng ngày. Bánh gối có hình dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, được làm từ bột gạo nếp mềm mịn và nhân bên trong thường là hỗn hợp thịt heo, tôm, nấm và một số gia vị khác. Sau khi được chiên vàng, bánh gối có lớp vỏ giòn tan kết hợp với nhân thơm ngon, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bánh gối thường được thưởng thức khi còn nóng, kèm theo rau sống và nước chấm chua ngọt. Nếu thêm một ít tương ớt cay cay và dưa giòn giòn, thì quả là ngon tuyệt vời. Nước chấm bánh gối chính là "linh hồn" giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn. Loại nước chấm này được làm không quá cầu kỳ, với hương vị chua chua, ngọt ngọt, đậm đà kết hợp cùng dưa món giòn giòn, tươi ngon. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bạn đã có thể tạo ra được phần nước chấm tuyệt vời cho món bánh gối của bạn, làm cho món ăn trở nên hoàn chỉnh hơn. Hãy cùng bắt tay vào và thực hiện cách pha nước chấm bánh gối ngay thôi nào!

nước chấm bánh gối

Món bánh gối giòn ngon, thơm lừng, hấp dẫn

XEM THÊM: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tự Làm Nước Mắm Chua Ngọt Tại Nhà

2. Hướng Dẫn Pha Nước Chấm Đặc Sắc Cho Bánh Gối Tại Nhà

Để pha nước chấm bánh gối bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để có một món nước chấm thơm ngon và chuẩn vị:

  • 5 thìa canh nước lọc

  • 4 thìa canh nước mắm

  • 3 thìa canh đường

  • 2 thìa canh giấm

  • 1/4 củ su hào hoặc đu đủ

  • 1 củ cà rốt

  • 1 quả chanh

  • Tỏi và ớt tùy ý

  • 1 chút muối

Cách chế biến nước chấm bánh gối như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Rửa sạch tỏi và ớt, sau đó băm nhuyễn. Vắt nước chanh ra bát và loại bỏ hạt.

  • Gọt vỏ đu đủ và cà rốt, rửa sạch và thái thành miếng mỏng. Sau đó, hãy ngâm chúng trong nước đã pha muối trong khoảng 30 phút để làm cho chúng trở nên giòn hơn.

  • Sau khi ngâm chúng đủ 30 phút, vắt nước ra và bỏ vào một chiếc bát sạch. Tiếp theo, thêm một nửa phần tỏi băm và ớt băm, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa canh đường. Trộn đều hỗn hợp này.

  • Bước 2: Pha nước chấm:

  • Chuẩn bị một nồi sạch, sau đó cho vào đó các nguyên liệu: 4 thìa nước mắm, 3 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, 5 thìa nước lọc. 

  • Đun nóng hỗn hợp này để các nguyên liệu tan chảy và hòa quyện với nhau. Nêm nếm cho vừa vị, sau đó tắt bếp và thêm phần tỏi và ớt đã băm nhuyễn còn lại vào nước chấm vừa đun.

  • Cuối cùng, khi nước chấm đã nguội bớt, bạn thả đu đủ và cà rốt vào và ngâm thêm khoảng 15 phút. Nêm nếm cho vừa vị thêm một lần nữa và bạn đã có thể thưởng thức món nước chấm bánh gối thơm ngon rồi.

nước chấm bánh gối

Nước chấm bánh gối không thể thiếu đu đủ và cà rốt ngâm

3. Yêu Cầu Thành Phẩm Tối Ưu Cho Một Đĩa Bánh Gối Hoàn Hảo

Sau khi hoàn thành, món nước chấm bánh gối sẽ mang đến hương vị cực kỳ thơm ngon và đặc trưng. Chất nước chấm kết hợp vị chua cay vừa phải, cùng hương thơm đặc trưng của tỏi, cùng với vị giòn ngọt của cà rốt và đu đủ. Tất cả những yếu tố này kết hợp tạo ra một thứ nước chấm vừa thơm ngon, vừa trọn vị, hứa hẹn làm dậy lên hương vị thơm ngon của món bánh gối, khiến cho món ăn trở nên càng hấp dẫn hơn.

Cuốn một miếng bánh gối nóng hổi cùng bánh tráng, rau sống và chấm cùng thứ nước chấm "thần thánh" này chắc chắn sẽ tạo ra một hương vị quyến rũ không thể nào quên. Nếu bạn là người yêu thích bánh gối, thì đừng bỏ qua công thức pha nước chấm cực kỳ chuẩn vị này nhé!

nước chấm bánh gối

Nước chấm bánh gối ngon là phải có vị chua, cay, ngọt vừa phải

XEM THÊM: 10 Cách Pha Chế Nước Mắm Chấm Ngon Đậm Đà

4. Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Làm Nước Chấm Cho Bánh Gối Tươi Ngon

Khi chế biến nước chấm bánh gối, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn đu đủ còn xanh và lựa chọn những quả không quá chín. Khi chuẩn bị đu đủ, hãy sử dụng dao để lấy đi lớp vỏ bên ngoài và loại bỏ mủ. Sau đó, hãy làm sạch hạt vì nếu còn dính hạt có thể gây ngứa và làm mất vị ngon khi thưởng thức.

  • Bạn cũng có thể thay thế đu đủ bằng su hào. Với su hào, quá trình chuẩn bị đơn giản hơn, chỉ cần loại bỏ vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng là có thể chế biến được.

  • Nên làm dưa món trước và để ướp cho ngấm gia vị, sau đó mới thực hiện cách pha nước chấm bánh gối.

  • Bạn có thể điều chỉnh độ chua cay, mặn ngọt tùy theo khẩu vị của mình cũng như khẩu vị của những người trong gia đình.

  • Nước chấm này không chỉ dùng để chấm bánh gối, mà còn có thể sử dụng để ăn cùng bún chả, chấm bánh xèo và nhiều loại món ăn khác. Nó rất hợp khẩu vị và có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều món ăn khác nhau.

nước chấm bánh gối

Bạn có thể điều chỉnh độ mặn ngọt, chua cay của bánh gối tùy theo khẩu vị của mình

5. Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food - Bí quyết tạo nên nước chấm thơm ngon khó cưỡng

Một trong những thành phần không thể thiếu cho nước chấm bánh gối đó chính là nước mắm. Và để có được một chén nước chấm bánh gối thơm ngon và đậm đà hương vị thì việc lựa chọn nước mắm ngon, chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Giữa vô vàn thương hiệu nước mắm ngon trên thị trường khiến bạn phân vân không biết nên chọn loại nước mắm nào thì Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food là sự lựa chọn tuyệt vời nhất và đáng để thử. Ome Food chuyên cung cấp nước mắm nhĩ 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Nước mắm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản giữ được trọn vẹn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

nước chấm bánh gối

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food chất lượng tuyệt đỉnh


Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống. Hãy hòa mình vào thế giới hương vị độc đáo của Ome Food, bạn sẽ được trải nghiệm những bữa ăn đậm đà, thú vị, khó quên.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 Cách Làm Nước Chấm Mực Hấp Ngon Miệng
3 Cách Làm Nước Chấm Mực Hấp Ngon Miệng

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.