True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm nước chấm ngao hấp siêu nhanh và đơn giản
Cách làm nước chấm ngao hấp siêu nhanh và đơn giản

Một tô ngao hấp nóng hổi, thơm lừng mùi sả, gừng sẽ càng tuyệt vời hơn khi được chấm cùng chén nước chấm hoà quyện vị chua, cay, mặn, ngọt. Vậy bạn đã biết cách làm nước chấm ngao hấp như thế nào cho ngon chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị nước chấm ngao hấp

Để thực hiện cách làm nước chấm ngao hấp thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số nguyên liệu dùng để làm nước chấm ngao hấp:

  • Tỏi: 2 tép

  • Ớt: 3 trái

  • Chanh: 1 quả

  • 1 quả tắc

  • Nước mắm: 1 muỗng canh

  • Đường, bột ngọt: 1 ít

Những nguyên liệu này đều rất quen thuộc và có sẵn trong gian bếp của mỗi nhà. Đặc biệt, để cho cách pha nước chấm ngao hấp ngon và đậm đà hương vị thì bạn nên lựa chọn nước mắm ngon và chất lượng nhất. Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food là một gợi ý tuyệt vời mà bạn nên thử. Với hương vị cá cơm tự nhiên, không chất bảo quản, và quy trình chế biến tỉ mỉ chắc chắn sẽ mang lại cho nước chấm của bạn thêm đậm đà và hấp dẫn.

cách làm nước chấm ngao hấp

Nguyên liệu làm nước chấm ngao hấp

2. Cách làm nước chấm ngao hấp ngon

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm nước chấm ngao hấp như sau:

  • Bước 1: Ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Tắc cắt thành từng khoanh tròn, mỏng.

  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái chén nhỏ, thêm vào 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp cho tan hết gia vị. 

  • Bước 3: Cho ớt băm và tỏi băm vào. Tiếp tục cho vài lát tắc cắt mỏng vào rồi khuấy đều cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau. Bạn có thể thêm vào một ít sả cắt khoanh vào để tăng thêm hương vị cho món nước chấm (nếu thích).

Nước chấm ngao hấp có hương vị đậm đà, vị chua chua của chanh, mặn mặn của nước mắm kết hợp cùng vị cay và chua nhẹ từ ớt, tạo nên một loại nước chấm hấp dẫn. Nước chấm này không chỉ phù hợp với món ngao hấp mà còn thích hợp khi dùng kèm với các món hải sản như sò, ốc và cá chiên.

cách làm nước chấm ngao hấp

Nước chấm ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn

XEM THÊM: 3 Cách Làm Nước Chấm Mực Hấp Ngon Miệng

3. Lưu ý quan trọng khi pha nước chấm ngao hấp

Để nước chấm ngao hấp được ngon và hấp dẫn thì trong quá trình thực hiện cách làm nước chấm ngao hấp, bạn cần lưu ý những lưu ý sau:

  • Sử dụng nước mắm ngon: Nước mắm là thành phần chính của nước chấm, quyết định đến hương vị đậm đà, thơm ngon của nước chấm nên cần chọn loại nước mắm ngon, có độ đạm cao và hương vị đậm đà. 

  • Cân bằng vị chua ngọt mặn: Nước chấm ngao hấp cần có vị chua ngọt mặn hài hòa. Bạn có thể sử dụng đường, giấm, chanh, ớt để điều chỉnh vị chua ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị. 

  • Thêm gia vị tạo hương: Gừng, sả, tỏi, ớt là những gia vị thường được sử dụng để tạo hương thơm cho nước chấm ngao hấp. Bạn có thể giã nhỏ hoặc băm nhuyễn các gia vị này trước khi cho vào nước chấm.

cách làm nước chấm ngao hấp

Có thể gia giảm độ chua, cay, mặn, ngọt tùy theo khẩu vị mỗi người

XEM THÊM: Bí quyết cách làm nước chấm nghêu hấp sả ngon nhất

4. Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food - Bí quyết tạo nước chấm thơm ngon, chuẩn vị

Nước mắm được xem như linh hồn cho món nước chấm ngao hấp, quyết định đến hương vị đậm đà và thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn nước mắm ngon, chất lượng cho cách làm nước chấm ngao hấp là điều rất cần thiết. 

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food là sự lựa chọn tốt nhất mà bạn nên lựa chọn cho món nước chấm ngao hấp. Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

cách làm nước chấm ngao hấp

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food tươi ngon, đậm đà hương vị

Từ những nguyên liệu cá cơm tự nhiên tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng, Ome Food mang đến cho bạn những sản phẩm nước mắm chất lượng cao, đậm đà hương vị. Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống. 

Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food  rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt, hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản. Quý khách hàng có thể mua TẠI ĐÂY để nhận nhiều Voucher giảm giá hấp dẫn. 


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết cách làm nước chấm nghêu hấp sả ngon nhất
Bí quyết cách làm nước chấm nghêu hấp sả ngon nhất

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.