True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết cách làm nước chấm nghêu hấp sả ngon nhất
Bí quyết cách làm nước chấm nghêu hấp sả ngon nhất

Bỏ túi ngay cách làm nước chấm nghêu hấp sả siêu thơm ngon để món ăn thêm phần hấp dẫn.


1. Cách làm nước chấm nghêu hấp sả đơn giản 

Để làm nước chấm nghêu hấp sả thơm ngon nhất bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • Nguyên liệu: 2 tép tỏi,  3 quả ớt, 1 quả chanh, 1 muỗng nước mắm, đường, bột ngọt.

  • Cách làm: Cho vào cối 1 muỗng đường, tỏi và ớt đã bóc vỏ và bỏ cuống, sau đó giã nhuyễn hỗn hợp. Gọt vỏ và tách 3 tép múi chanh cho vào tô và giã nhuyễn lần nữa cho các nguyên liệu và gia vị hòa quyện. Chuẩn bị 1 cái chén nhỏ, thêm vào 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Cho phần hỗn hợp tỏi, ớt, chanh vừa giã lúc nãy vào và trộn đều để gia vị và nguyên liệu quyện vào nhau.

Như vậy, chỉ với cách làm nước chấm sả siêu đơn giản trên bạn đã có ngay chén nước chấm món gì cũng ngon. Tuy nhiên, nước mắm sử dụng nên chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food truyền thống để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất. 

nước chấm nghêu hấp sả

Nước chấm nghêu siêu ngon, siêu dễ làm 

2. Cách làm nước mắm me kiểu Thái chấm nghêu 

Ngoài nước chấm nghêu hấp sả kiểu đơn giản trên bạn còn có thể làm thêm nước chấm kiểu Thái vô cùng lạ miệng. Để làm loại nước chấm này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện như sau:

  • Nguyên liệu: 50ml nước mắm ngon, 50ml nước cốt me, 2 muỗng đường thốt nốt (hoặc đường trắng), ớt tươi băm nhuyễn và ớt bột, 1 muỗng canh thính gạo. Hành lá, ngò rí, và hành tím rửa sạch và cắt nhỏ

  • Cách làm: Đầu tiên, bạn cho nước mắm ngon, nước cốt me và đường thốt nốt vào một cái bát, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Tiếp theo, thêm ớt băm nhuyễn, ớt bột, hành lá, hành tím, ngò rí, và thính gạo vào bát. Khuấy nhẹ hỗn hợp cho các thành phần hòa quyện vào nhau

Nước chấm kiểu Thái sẽ thiên về vị chua cay, nếu ăn cay ít thì bạn nên giảm lượng ớt. 

Xem thêm: Khám phá cách dễ dàng và đơn giản để làm nước chấm muối ớt xanh

nước chấm nghêu hấp sả

Nước chấm kiểu Thái chua cay thơm ngon 

3. Cách làm nước chấm nghêu hấp sả biến tấu độc đáo 

Ăn mãi một vài loại nước chấm cơ bản khiến bạn cảm thấy ngán thì đây chính là món nước chấm nghêu hấp sả mới lạ. Cùng bắt tay vào làm nhé!

  • Nguyên liệu: 50ml nước mắm nguyên chất, 2 muỗng canh đường, ớt đỏ và xanh cắt khoanh, tỏi băm nhuyễn, nước cốt chanh, ngò rí cắt nhỏ

  • Cách làm: Cho vào bát nước mắm nguyên chất, nước cốt chanh và đường, khuấy đều đến khi đường tan hoàn toàn. Thêm ớt và tỏi băm nhuyễn vào và khuấy nhẹ, cuối cùng, cho ngò rí vào là bạn đã hoàn tất.

Điểm đặc biệt của loại nước chấm này chính là sự kết hợp với ngò rí, mùi thơm của ngò sẽ tạo ra một hương vị hoàn toàn khác biệt và thú vị.

  nước chấm nghêu hấp sả

Nước chấm siêu thơm ngon với mùi ngò rí 


Hy vọng với 3 cách làm nước chấm nghêu hấp siêu thơm ngon ở trên sẽ giúp bạn có thêm công thức thực hiện cho các bữa cơm gia đình. 

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 cách làm nước chấm rau sống ngon chuẩn vị
3 cách làm nước chấm rau sống ngon chuẩn vị

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.