True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Tôm Rim Nước Mắm: Bí quyết tạo hương vị đặc trưng
Tôm Rim Nước Mắm: Bí quyết tạo hương vị đặc trưng

Làm thế nào để thực hiện cách làm món tôm rim nước mắm có hương vị thơm ngon và đặc trưng nhất. Hãy cùng Hải Phú tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


1. Chế Biến Tôm Rim Nước Mắm trong 10 Phút

Tôm rim nước mắm là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Với cách làm đơn giản, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà. Hãy cùng tham khảo cách làm tôm rim nước mắm qua công thức sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Tôm: 500g

  • Gia vị: tỏi, ớt, hành tím, hạt tiêu, nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn,…

Sơ chế nguyên liệu:

Tôm sau khi mua về nên cắt bỏ đầu và đuôi, rút chỉ lưng, rửa sạch sẽ và để ráo nước. Nếu dùng tôm thẻ thì bạn có thể để nguyên con cho đẹp. Tỏi, hành tím lột vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn cùng với ớt.

  • Ướp tôm: 

Cho tôm vào tô và tiến hành ướp tôm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh hành tím, tỏi băm. Sau đó, trộn đều tôm với gia vị cho ngấm đều và ướp tôm trong khoảng 15 phút.

  • Rim tôm:

  • Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho một ít hành tím và tỏi băm vào phi cho thơm.

  • Sau đó, cho phần tôm đã ướp vào chảo và đảo đều cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ cam.

  • Cho một muỗng canh nước mắm và ½ muỗng canh đường vào và khuấy đều cho, rim tôm với lửa nhỏ cho đến khi nước sệt sệt rồi tắt bếp. 

  • Hoàn thành và thưởng thức:

Món tôm rim nước mắm sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt, nước sốt mắm sền sệt áo đều phần tôm. Bày món tôm rim nước mắm ra đĩa, có thể ăn cùng với dưa leo để tăng thêm hương vị. Món tôm rim nước mắm có hương vị thơm ngon của nước mắm, vị ngon ngọt của tôm, kết hợp với vị cay cay của ớt và tiêu tạo nên món ăn rất hấp dẫn. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được ăn cùng cơm nóng.

tôm rim nước mắm

Món tôm rim nước mắm thơm ngon, hấp dẫn

2. Lựa Chọn Tôm Tươi Ngon Yếu Tố Quan Trọng để Món Ăn Thêm Hấp Dẫn

Việc lựa chọn tôm tươi ngon là yếu tố quan trọng để món tôm rim nước mắm thêm hấp dẫn và đảm bảo chất lượng. Để chọn tôm tươi an toàn và tránh bị bơm hóa chất, bạn cần quan sát các điểm sau đây:

  • Chân tôm: Tôm tươi thường có phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm. Nếu phần chân tôm bị thâm đen và lỏng lẻo, đó là dấu hiệu tôm đã bị ươn.

  • Thân tôm và đầu tôm: Tôm tươi và không bị bơm hóa chất sẽ có phần thân hơi cong, thịt căng nhưng không mập mạp bất thường. Các khớp vỏ trên thân tôm sẽ linh hoạt, không bị rời rạc. Đầu tôm và thân tôm cũng sẽ dính chặt với nhau, đầu tôm không rơi ra khỏi thân tôm.

  • Đuôi tôm: Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra, đó có thể là dấu hiệu tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

  • Vỏ tôm: Vỏ tôm tươi sẽ cứng, trong suốt và dính sát vào thịt tôm. Tránh chọn tôm có phần vỏ bóng nhớt hoặc sần sùi, có màu bất thường, vì đó có thể là dấu hiệu tôm ươn hoặc bị nhiễm hóa chất.

  • Nấu tôm để nhận biết tôm tươi: Tôm tươi khi nấu chín sẽ không bị ra nước hoặc ra rất ít nước. Thịt tôm vẫn săn chắc, không bị teo lại, thơm ngon và ngọt.

Lưu ý: Để tránh mua tôm ươn, tôm nhiễm hóa chất, bạn nên mua tôm sống vẫn còn búng tanh tách. Nếu mua tôm đông lạnh, hãy mua ở những cơ sở có uy tín và chất lượng.

tôm rim nước mắm

Cần quan sát tất cả các bộ phận của tôm một cách kỹ lưỡng để lựa chọn tôm tươi ngon nhất

3. Bí Quyết Tạo Nên Hương Vị Đặc Trưng Cho Món Tôm Rim Nước Mắm

Ngoài việc lựa chọn tôm tươi ngon thì linh hồn của món tôm rim nước mắm chính là nước mắm cá cơm chuẩn vị, là bí quyết để tạo nên hương vị đặc trưng cho món tôm rim nước mắm. Nước mắm cá cơm với hương thơm chuẩn cá cơm tự nhiên, kết hợp với vị ngọt của đường, vị thơm của hành tỏi và vị cay của ớt sẽ tạo  nên món ăn hấp dẫn, thơm lừng. Để món tôm rim nước mắm ngon đúng điệu, bạn nên lựa chọn sản phẩm nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food với hàm lượng độ đạm cao. 

Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống. Hãy hòa mình vào thế giới hương vị độc đáo của Ome Food, bạn sẽ được trải nghiệm những bữa ăn đậm đà, thú vị, khó quên.

tôm rim nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food 40 độ đạm

XEM THÊM: Bí Quyết Làm Thịt Rim Nước Mắm Thơm Ngon Hấp Dẫn 

4. Kết Luận

Món tôm rim nước mắm không chỉ là một món ăn ngon, mà còn là biểu tượng của sự tinh tế và sự sáng tạo trong ẩm thực Việt Nam. Sự hòa quyện giữa tôm tươi ngon và hương vị đặc trưng của nước mắm đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, khiến người thưởng thức không thể quên. Để có thể tự tay thực hiện món tôm rim nước mắm ngay tại nhà, bạn hãy lưu lại cách làm tôm rim nước mắm này để thực hiện nhé!. 

  tôm rim nước mắm

Món tôm rim nước mắm thơm ngon, đơn giản, dễ làm

Đừng quên lựa chọn nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food để cho món ăn thêm hấp dẫn, thơm ngon nhé!


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Gợi Ý Cách Làm Gà Chiên Nước Mắm Giòn Rụm
Gợi Ý Cách Làm Gà Chiên Nước Mắm Giòn Rụm

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.