True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bất ngờ với món thịt kho nước mắm ngon tuyệt
Bất ngờ với món thịt kho nước mắm ngon tuyệt

Cách chế biến món thịt kho nước mắm mặn mặn ngọt ngọt thơm ngon sẽ cực kỳ hao cơm đấy nhé! Cùng Ome Food bỏ túi ngay công thức làm món thịt kho nước mắm ngon tuyệt dưới đây.


1. Nguyên Liệu Chuẩn Bị Cho Món Thịt Kho Nước Mắm

Món thịt kho nước mắm là một trong những món ăn truyền thống ngon và hấp dẫn và nhiều cách chế biến khác nhau. Để nấu món thịt kho nước mắm

, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 500 gram thịt nạc (chế biến cho 3 - 4 người ăn)

  • Hành lá, hành tím, ớt

  • Nước mắm nhĩ Sa Huỳnh 

  • Gia vị: Bột ngọt, bột canh, đường, hạt nêm, tiêu

Việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng và cân nhắc các loại gia vị là điều quan trọng để tạo ra hương vị riêng cho món này. Nước mắm nhĩ truyền thống từ Sa Huỳnh do Ome Food cung cấp hương vị đậm đà và chất lượng cao, là lựa chọn hoàn hảo cho món thịt kho nước mắm truyền thống. Hãy thử nấu một bữa cơm thịt kho nước mắm tuyệt vời cho gia đình bạn ngay hôm nay!
thịt kho nước mắm

Cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết cho món thịt kho nước mắm 

2. Cách Thực Hiện Công Thức Thịt Kho Nước Mắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món thịt kho nước mắm thì chị em tiến hành thực hành theo cách sau:

  • Sơ chế thịt: cắt thịt thành từng miếng dài, nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, đập dập và băm nhỏ hành tím, sau đó tiến hành ướp thịt. Cho hành tím đã chuẩn bị vào thịt, sau đó thêm các gia vị như 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê dầu ăn và 1/4 thìa cà phê tiêu. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và ướp thịt trong 30 phút để thịt thấm gia vị. 

  • Kho thịt: Cho thịt vào nồi và nấu cho đến khi thịt săn lại, trong quá trình nấu, hãy đảo thịt đều. Sau khi thịt chín, bạn nêm 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa đường, tiếp tục đảo thật đều cho đến khi thịt chín và thấm gia vị. Cuối cùng, bạn có thể thêm hành lá và ớt theo khẩu vị của gia đình. 

Món thịt kho nước mắm tương đối đơn giản trong cách chế biến, về gia vị bạn  có thể tăng giảm cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Hoặc có thể tham khảo thêm cách làm món thịt chiên nước mắm để đổi món cho gia đình.

thịt kho nước mắm

Cách làm thịt kho nước mắm đơn giản, dễ thực hiện 

3. Bí Quyết để Món Thịt Kho Nước Mắm Gọi Là Ngon Khó Cưỡng

Ngoài tham khảo nguyên liệu, cách làm thịt kho nước mắm trên chị em nên nắm thêm các bí quyết để món thịt kho ngon hơn, chất lượng hơn như:

  • Lựa chọn thịt: Nên chọn thịt tươi vừa có mỡ và nạc để món thịt kho trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

  • Ướp thịt kỹ: Hãy ướp thịt với gia vị lâu hơn, để thịt thấm đều hương vị và thơm ngon hơn khi kho. 

  • Nấu lửa nhỏ và lâu: Khi nấu thịt kho, bạn nên sử dụng lửa nhỏ và nấu lâu để thịt trở nên mềm và hấp dẫn, đồng thời giúp gia vị thấm đều hơn.

  • Đảo thịt đều: Trong quá trình nấu, hãy nhớ đảo liên tục để thịt chín đều và không bị cháy.

  • Nêm nếm đậm đà: Thêm hành củ, hành lá, ớt theo khẩu vị để tạo thêm hương vị đặc trưng và thơm ngon cho món thịt kho.

thịt kho nước mắm

Nên chọn thịt tươi, ngon có cả nạc và mỡ 


Ngoài những mẹo trên một trong những yếu tố quyết định đến hương vị món thịt kho nước mắm chính là chọn mua nước mắm ngon. Bạn nên chọn nước mắm nhĩ truyền thống với độ đạm cao sẽ giúp tăng thêm vị ngon, món thịt đậm đà hơn. Mắm nhĩ Sa Huỳnh tại Ome Food là một trong những dòng sản phẩm luôn được đánh giá cao về hương vị mà bạn có thể tham khảo. Với thành phần 100% cốt cá cơm nguyên chất, kết tinh từ những mẻ cá tươi ngon và muối biển tinh khiết thuộc vùng biển Mỹ Á, Sa Huỳnh, Quảng Ngãi. Trải qua quá trình lên men, chưng củ trong thời gian dài để chắt lọc thành những giọt nước mắm Sa Huỳnh thơm ngon hảo hạng trứ danh. 

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm món sườn non rim nước mắm độc đáo cho ngày cuối tuần
Cách làm món sườn non rim nước mắm độc đáo cho ngày cuối tuần

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.