True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Món ngon thịt ba chỉ rim nước mắm khiến bạn không thể cưỡng lại
Món ngon thịt ba chỉ rim nước mắm khiến bạn không thể cưỡng lại

Với sự kết hợp độc đáo giữa thịt ba chỉ mềm ngon và nước mắm thơm lừng, món thịt ba chỉ rim nước mắm đã chinh phục vị giác của nhiều người. Cùng khám phá cách làm thịt ba chỉ rim nước mắm qua bài viết sau đây nhé!


1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu Cho Món Thịt Ba Chỉ Rim Nước Mắm

Để bắt đầu thực hiện món thịt ba chỉ rim nước mắm thì khâu chuẩn bị nguyên liệu một cách kỹ lưỡng và đầy đủ là điều vô cùng cần thiết. Tuỳ vào khẩu phần ăn nhiều hay ít mà nguyên liệu có thể tăng giảm khác nhau. Đối với khẩu phần ăn 4 người, thì bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu để làm thịt ba chỉ rim nước mắm như sau:

  •  Thịt ba chỉ 500 gr

  •  Tỏi băm 3 tép

  •  Hành tím băm 5 củ

  •  Hành lá 1 ít

  • (cắt nhỏ)

  •  Rượu gạo 1 muỗng cà phê

  •  Nước mắm 4 muỗng canh

  •  Dầu ăn 5 muỗng canh

  •  Ớt bột 1/2 muỗng cà phê

  •  Gia vị thông dụng 1 ít

  • (tiêu xay/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

thịt ba chỉ rim nước mắm

Nguyên liệu cho món thịt ba chỉ rim nước mắm

2. Bí quyết để lựa chọn thịt ba chỉ ngon để rim nước mắm

Để chọn được thịt ba chỉ rim nước mắm tươi ngon và đạt chất lượng thì  bạn nên chú ý đến những điểm sau:

  • Chọn thịt tươi: Chọn thịt ba chỉ tươi mới, có màu hồng đẹp, không có màu sắc khác lạ.

  • Chất lượng thịt: Chọn thịt ba chỉ có phần mỡ và thịt cân đối, không quá nhiều mỡ hay quá ít thịt.

  • Mùi thịt: Thịt ba chỉ tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn, không có mùi khác.

  • Độ đàn hồi: Khi nhấn vào thịt, thịt ba chỉ tươi sẽ có độ đàn hồi, không bị lõm hay mất nước.

  • Xem xét nguồn gốc: Nếu có thể, chọn thịt ba chỉ từ nguồn cung cấp uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp đảm bảo chất lượng của sản phẩm.để đảm bảo chất lượng.

thịt ba chỉ rim nước mắm

Thịt ba chỉ tươi ngon là loại thịt có màu sắc hồng tươi, có phần mỡ và nạc cân đối, có độ đàn hồi, không có mùi hôi

3. Cách Chế Biến Thịt Ba Chỉ Rim Nước Mắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta sẽ bắt đầu cách làm thịt ba chỉ rim nước mắm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ 

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt ba chỉ và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, khoảng 1 đốt ngón tay. Sau đó, đun nước sôi lên và bạn cho thịt vào chần sơ khoảng 1 phút để khử mùi hôi và làm cho thịt mềm hơn. Khi thịt đã chần sơ xong, bạn vớt thịt ra và để ráo nước.

  • Bước 2: Phi hành tỏi 

Tiếp theo, hâm nóng chảo và cho vào khoảng 5 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu bắt đầu nóng, bạn cho phần hành tím và tỏi băm vào và phi vàng với lửa vừa. Khi hành và tỏi đã đạt yêu cầu, bạn dùng rây đổ phần hành tỏi phi ra và giữ lại phần dầu để hòa vào gia vị sau này.

  • Bước 3: Rim thịt ba chỉ 

Làm nóng chảo lên và cho 3 muỗng canh dầu đã phi hành tỏi cùng 2 muỗng canh đường vào và thắng cho đường chảy thành nước màu. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, có thể sử dụng nước màu có sẵn trên thị trường. Khi đường đã ngả màu, bạn cho phần thịt đã sơ chế vào và đảo đều. Nêm thêm 4 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng cà phê rượu gạo. Đảo đều cho thịt thấm đều gia vị với lửa vừa. Cho phần hành tỏi phi vào, đảo đều và rim thịt ở lửa nhỏ đến khi cạn bớt nước.

  • Bước 4: Thành phẩm

Khi hoàn thành, món thịt ba chỉ rim nước mắm sẽ có màu nâu vàng óng ánh của nước màu, mùi thơm hấp dẫn hòa quyện cùng nước mắm và các gia vị. Miếng thịt mềm, thấm đều phần nước sốt đặc kết hợp với hành lá sẽ tạo nên một bữa ăn hấp dẫn và ngon miệng không thể quên.

thịt ba chỉ rim nước mắm

Thịt ba chỉ rim nước mắm có màu vàng đẹp mắt, hương vị thơm ngon, hấp dẫn

XEM THÊM: Bất ngờ với món thịt kho nước mắm ngon tuyệt

4. Kết Luận

Cách làm thịt ba chỉ rim nước mắm là một cách chế biến phổ biến và ngon miệng. Khi thịt ba chỉ được rim đều với nước mắm thơm ngon, miếng thịt sẽ trở nên thấm gia vị và hấp dẫn hơn. Hương vị đậm đà của nước mắm kết hợp cùng sự thơm ngon của thịt ba chỉ tạo nên một món ăn hấp dẫn, đầy lôi cuốn cho bữa cơm gia đình. Đừng quên thêm chút gia vị và rau sống tươi ngon để tăng thêm hương vị và sự hấp dẫn cho món ăn của bạn. Chắc chắn rằng khi thưởng thức món thịt ba chỉ rim nước mắm, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác ẩm thực tuyệt vời.

Ngoài ra, để làm cho món thịt rim nước mắm thành công hơn thì bạn nên sử dụng nước mắm ngon, nguyên chất để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

thịt ba chỉ rim nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food chất lượng, chuẩn cá cơm tự nhiên, không chất bảo quản

Ome Food chuyên cung cấp nước mắm nhĩ 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Nước mắm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản giữ được trọn vẹn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống. 


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí Quyết Làm Thịt Rim Nước Mắm Thơm Ngon Hấp Dẫn
Bí Quyết Làm Thịt Rim Nước Mắm Thơm Ngon Hấp Dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.