True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bật mí cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon
Bật mí cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon

Ớt ngâm nước mắm là món ăn kèm được rất nhiều người yêu thích. Với phương pháp  ngâm nước mắm, bạn vừa có thể bảo quản ớt được lâu hơn, vừa giúp ớt thấm vị và giòn ngon hơn. Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon, bảo quản được lâu. Xem ngay nhé!


1. Nguyên liệu chuẩn bị làm Ớt ngâm nước mắm

Để làm ớt ngâm nước mắm, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Ớt cay: 350gr. Chọn loại ớt sừng non hoặc ớt sừng tùy theo sở thích cá nhân. Ớt cần được rửa sạch và cắt theo độ dài mong muốn trước khi ngâm.

  • Nước mắm cá cơm Ome Food: 300ml. Chọn loại nước mắm chất lượng tốt sẽ giúp tạo ra hương vị đặc trưng cho món ớt ngâm.

  • Đường: Sử dụng đường để tăng độ ngọt và cân bằng vị của nước mắm.

  • Bột ngọt: Bột ngọt giúp tăng cường hương vị mặn và thơm cho món ớt ngâm.

  • Muối: Giúp khử khuẩn, làm sạch ớt. 

ớt ngâm nước mắm

Nguyên liệu làm ớt ngâm nước mắm

2. Cách Chọn Mua Ớt Tươi Để Đảm Bảo Chất Lượng

Việc lựa chọn ớt tươi, đảm bảo chất lượng để thực hiện cách làm ớt ngâm nước mắm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để quyết định đến chất lượng  của món ớt ngâm nước mắm. Để chọn mua ớt tươi đảm bảo chất lượng, bạn cần tập trung vào một số yếu tố quan trọng như sau:

  • Trước tiên, hãy chọn những quả ớt có màu sắc tươi sáng, tránh những quả có vẻ nhợt nhạt hoặc hư hỏng. 

  • Ớt cũng nên có hình dáng đều đặn, những trái ớt có dáng thẳng hoặc hơi cong nhẹ, lớp vỏ căng bóng, phần cuống còn xanh tươi và không có vết nứt, mốc.

  • Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra mùi hương của ớt. Ớt tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hoặc mốc. 

  • Khi chạm vào, ớt sẽ cảm giác đàn hồi và cứng cáp. 

  • Bạn cũng nên lưu ý đến độ cay của ớt tùy theo sở thích và mục đích sử dụng của bạn. 

Bằng cách chọn mua những quả ớt tươi nhất, bạn sẽ đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất cho món ớt ngâm nước mắm.

ớt ngâm nước mắm

Nên chọn ớt xiêm xanh để ngâm nước mắm bởi ớt xiêm có độ giòn, tươi ngon

3. Cách Chế Biến Ớt Ngâm Nước Mắm Thơm Ngon và Đậm Đà

Cách ngâm ớt với nước mắm vô cùng đơn giản, dễ làm nếu bạn tuân thủ đúng như các bước làm sau đây:

  • Bước 1: Sơ chế ớt 

Ớt bạn bỏ đi phần cuống. Để loại bỏ độ cay nồng của ớt, bạn ngâm ớt trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch ớt với nước và để ráo.

  • Bước 2: Chần ớt 

Tiến hành chần ớt bằng cách đun sôi một nồi nước, sau đó bỏ ớt vào nước sôi và chần nhanh trong khoảng 30 giây rồi vớt ra. Không nên chần ớt quá lâu hơn 30 giây sẽ làm ớt chín mềm, ớt sẽ không ngon và giòn khi ngâm. Để giữ cho ớt giữ được màu xanh và giòn sau khi chần, sau khi chần xong bạn ngay lập tức ngâm ớt trong nước đá lạnh khoảng 5 phút, sau đó lau khô hoặc phơi trước gió hoặc thấm bằng giấy ăn để khô hết nước.

  • Bước 3: Ngâm ớt 

Trước khi ngâm ớt, bạn cần pha 300ml nước mắm, 1 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh đường vào cốc và khuấy đều cho tan hết gia vị. Chuẩn bị một hũ thuỷ tinh, chần qua nước sôi để khử khuẩn, lau khô và tiến hành ngâm ớt vào hũ. Bạn cho ớt vào hũ sao cho gần đầy miệng hũ sau đó rót hỗn hợp nước mắm vào và đậy kín nắp. Đặt hũ ớt ngâm nước mắm vào ngăn mát của tủ lạnh để ngâm trong khoảng 2-3 ngày.

  • Bước 4: Thành phẩm 

Sau 2-3 ngày, ớt ngâm nước mắm sẽ giữ được màu sắc xanh tươi và độ giòn của ớt vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, vị đậm đà của nước mắm cũng thấm dần vào ớt, mang lại hương vị tuyệt vời. 

Ớt ngâm nước mắm rất thích hợp khi ăn kèm với các món nước như hủ tiếu, bánh canh, bún bò... đem lại hương vị đặc trưng cho mỗi món ăn.

ớt ngâm nước mắm

Ớt ngâm nước mắm thành phẩm sẽ có vị cay giòn, và một chút hương vị đậm đà của nước mắm

XEM THÊM: Tổng hợp tất tần tật cách làm nước mắm ngon đúng cách

4. Thời Gian Sử Dụng Ớt Ngâm Nước Mắm

Sau khi hoàn thành cách ngâm ớt nước mắm, có thể được bảo quản trong khoảng 5-7 ngày ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Thời gian sử dụng ớt ngâm nước mắm thường tùy thuộc vào cách bảo quản và điều kiện môi trường. Nếu bạn bảo quản ớt ngâm nước mắm trong hũ thủy tinh kín và bảo quản trong tủ lạnh thì có thể sử dụng được trong khoảng 1-2 tháng mà vẫn giữ được chất lượng và hương vị tốt nhất. Tuy nhiên, nếu để ớt ở điều kiện ẩm ướt, nhiệt đới, thì thời gian sử dụng có thể giảm xuống và có thể phải tiêu hao sớm hơn. Để đảm bảo an toàn và chất lượng, hãy luôn kiểm tra trạng thái của ớt trước khi sử dụng. Đồng thời, khi sử dụng, bạn nên chú ý sử dụng dụng cụ sạch để lấy ớt, tránh khuấy trộn nhiều có thể tạo ra lớp màng trắng và ớt ngâm nước mắm sẽ không được bảo quản lâu.

Điều quan trọng khi sử dụng ớt ngâm nước mắm là nắm vững cách bảo quản để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Tận dụng ớt ngâm với thời gian bảo quản phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng hương vị đặc trưng, thơm ngon của ớt và an toàn khi sử dụng.

ớt ngâm nước mắm

Nên bảo quản ớt ngâm nước mắm trong hũ thuỷ tinh và bảo quản trong tủ lạnh để được sử dụng lâu hơn

Trên đây là những chia sẻ về cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon và đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo và tự làm ngay tại nhà. Quá trình ngâm ớt trong nước mắm không chỉ giữ được độ giòn của ớt mà còn làm cho vị cay của ớt trở nên nhẹ nhàng hơn, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn. 

Nếu bạn có nhu cầu mua nước mắm thơm ngon, chất lượng, không chất bảo quản thì hãy tham khảo dòng sản phẩm nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food nhé!

ớt ngâm nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food chuẩn vị tự nhiên, chuẩn chất lượng tốt

Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food 40N rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản, đảm bảo mang lại cho bạn hương vị tự nhiên, thơm ngon khó cưỡng.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Nước mắm chay làm từ gì? Cách Làm Nước Mắm Chay
Nước mắm chay làm từ gì? Cách Làm Nước Mắm Chay

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.