True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
4 cách pha nước mắm chấm cá ngon đậm đà
4 cách pha nước mắm chấm cá ngon đậm đà

Với 4 cách làm nước mắm chấm cá chiên dưới đây sẽ giúp gia đình bạn có thêm nhiều trải nghiệm hương vị mới với món cá, cùng tham khảo nhé!


1. Cách Pha Nước Mắm Tỏi Ớt Chua Ngọt

Một món nước mắm chấm cá siêu đơn giản chính là nước mắm chua ngọt, để làm bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện như sau:

  • Nguyên liệu: 5 muỗng nước mắm nhĩ, 3 tép tỏi, 3 quả ớt, 1 quả chanh, 4 muỗng đường. 

  • Cách làm:

  • Lột vỏ và băm nhuyễn tỏi, cắt ớt bỏ hạt rồi băm nhuyễn. Cắt chanh làm 4 và vắt lấy nước cốt.

  • Pha nước chấm: Cho vào chén nước lọc ấm, khuấy đường đến khi tan thì thêm mắm nêm lại vừa ăn. Thêm tỏi, ớt đã băm nhuyễn cùng nước cốt chanh vào.

Món nước mắm với cách làm siêu đơn giản này chấm với món cá chiên sẽ khiến bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần chọn nước mắm nhĩ nguyên chất như nước mắm Sa Huỳnh tại Ome Food để đảm bảo hương vị và an toàn cho sức khỏe.

nước mắm chấm cá

Nước mắm chấm cá chua ngọt siêu đơn giản, thơm ngon 

2. Hướng Dẫn Cách Pha Chế Nước Mắm Gừng

Ngoài cách làm mắm chua ngọt thông thường với một số món cá có mùi nhiều hơn thì nên dùng nước mắm chấm cá có thêm gừng. Dưới đây là nguyên liệu và cách chế biến: 

  • Nguyên liệu: 1 nhánh gừng, 3 quả ớt, 2 quả chanh, 200g đường, 150ml nước mắm, 1 muỗng bột ngọt. 

  • Cách làm: Gọt vỏ và cắt gừng thành lát mỏng, sau đó, giã nhuyễn gừng hoặc xay nhuyễn. Bỏ cuống và giã nhuyễn ớt. Vắt lấy nước cốt từ chanh. Trong tô, cho đường, nước mắm, bột ngọt, gừng và tỏi băm nhỏ vào. Sau đó thêm nước lọc và nước cốt chanh, khuấy đều và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Nước mắm chấm cá hấp từ mắm gừng là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị cay nồng đặc trưng từ gừng và các nguyên liệu khác. Chén nước mắm với hương vị đầy đủ của mặn, ngọt, chua và cay sẽ kích thích vị giác của bạn. 

Xem thêm: Cách Làm Nước Chấm Cá Rán Đúng Cách để Tạo Nên Bữa Ăn Hấp Dẫn

nước mắm chấm cá

Nước mắm gừng sẽ phù hợp với các món cá hấp 

3. Cách Pha Nước Mắm Me

Nhắc đến các món nước chấm cá thì không thể nào thiếu món mắm me, đây là loại nước chấm được người miền Tây Nam Bộ yêu thích. Dưới đây là nguyên liệu và cách làm nước mắm chấm cá cùng tham khảo nhé!

  • Nguyên liệu: 1.5 muỗng nước mắm nhĩ, 30gr me, 2 thìa tỏi băm, 1 muỗng ớt băm, 1 muỗng tương ớt, 3 muỗng đường, 1 muỗng dầu ăn.

  • Cách làm: 

  • Đun sôi 50ml nước, cho 30gr me vào, ép me nhẹ trong 10 - 15 phút, loại bỏ phần hạt, giữ lại nước cốt. 

  • Bắt chảo nóng với 1 muỗng canh dầu, cho 2 muỗng cà phê tỏi băm đến khi thơm. Sau đó, tắt bếp và vớt tỏi để riêng. 

  • Sử dụng chảo kia, đun với chảo cùng nước cốt me, 3 muỗng đường, 1.5 muỗng nước mắm, 1 muỗng tương ớt và 2 muỗng nước lọc. Nấu trong 5 phút, nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Thêm tỏi phi và ớt hiểm, trộn đều là đã hoàn thành.

Nước mắm me thơm ngon, có độ chua ngọt hài hòa, cùng với sự thêm vào của tỏi phi và ớt hiểm sẽ khiến chén sốt thêm phần hấp dẫn!

nước mắm chấm cá

Nước mắm me thơm ngon với độ chua ngọt sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món cá rán 

4. Cách Pha Chế Nước Mắm Tỏi Gừng Thì Là  

Để kích thích thêm vị giác thì là chính là loại gia vị siêu thơm sẽ giúp món cá rán thêm phần hấp dẫn hơn. Dưới đây là cách làm nước mắm chấm cá

  • Nguyên liệu: 6 muỗng nước mắm, 3 nhánh thì là, 10gr gừng, 6 tép tỏi, ½ quả ớt sừng, 3 muỗng cốt chanh, 2 muỗng đường. 

  • Cách làm:

  • Lột vỏ tỏi và đem băm nhuyễn cùng với gừng, ớt sừng đã loại bỏ hạt, thì là rửa sạch băm nhuyễn.

  • Cho vào tô sạch 3 muỗng nước lọc và 2 muỗng đường, khuấy đều. Sau khi đường tan, thêm nước mắm, nước cốt chanh, đảo đều, nêm gia vị. Thêm phần tỏi, ớt sừng và thì là băm vào và khuấy đều.

Nước mắm tỏi gừng thì là với hương vị độc đáo, mặn, chua, ngọt cùng chút cay nồng từ ớt sừng và hương thơm từ thì là tươi xanh. Sự kết hợp tuyệt vời này tạo nên một hương vị hoàn hảo vô cùng hấp dẫn!

nước mắm chấm cá

Nước mắm chấm cá cùng gừng và thì là giúp giảm mùi tanh, tăng thêm hương vị cho món cá chiên 


Trên đây là 4 cách làm nước mắm chấm cá chiên siêu đơn giản, dễ làm mà mỗi loại đều có những hương vị đặc trưng riêng. Tùy theo khẩu vị của gia đình cũng như từng loại cá khác nhau mà bạn lựa chọn loại nước chấm sao cho phù hợp.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng dẫn cách làm sườn rim nước mắm ngon tuyệt
Hướng dẫn cách làm sườn rim nước mắm ngon tuyệt

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.