True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Gợi Ý các cách làm nước chấm vịt nướng chuẩn vị, hấp dẫn
Gợi Ý các cách làm nước chấm vịt nướng chuẩn vị, hấp dẫn

Bỏ túi ngay các công thức làm nước chấm vịt nướng được Ome Food chia sẻ ngay dưới đây để tăng thêm hương vị cho món ăn. 


1. Hướng Dẫn Cách Làm Nước Sốt Chấm Vịt Với Xì Dầu 

Một trong những món nước chấm vịt nướng đơn giản nhưng góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn chính là xì dầu. Bạn có thể áp dụng theo cách sau:

  • Nguyên liệu: xì dầu (4-5 thìa), tỏi (3 tép), ớt tươi (1-2 quả), gừng tươi (1 củ), chanh tươi (1 quả), bột ngọt và đường trắng.

  • Cách làm: Bóc vỏ tỏi, cạo sạch gừng, ớt bỏ hạt rồi băm nhỏ. Rửa sạch chanh, cắt đôi, vắt lấy nước và bỏ hạt. Cho vào bát 4 thìa xì dầu, ½ thìa bột ngọt và 1 thìa cà phê đường. Khuấy đều cho các gia vị hòa tan. Để nước chấm không quá mặn, bạn cũng có thể thêm 1 thìa nước lọc vào cùng xì dầu. Cuối cùng thêm gừng, tỏi, ớt băm vào bát nước chấm và trộn đều như vậy là hoàn thành.

Công thức nước chấm này tương đối nhanh gọn, đơn giản nên không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. 

nước chấm vịt nướng

Nước tương chấm vịt công thức siêu đơn giản, nhanh chóng 

2. Cách Làm Nước Chấm Vịt Nướng Từ Nước Mắm 

Nước mắm, một trong những gia vị hấp dẫn và quen thuộc của người Việt. Với vị mặn mặn đậm đà, nước mắm giúp tăng thêm hương vị cho mọi món ăn ngay cả món vịt nướng. Cách làm nước chấm vịt nướng từ nước mắm như sau:

  • Nguyên liệu: 3 – 4 thìa nước mắm nhĩ, 3 – 4 tép tỏi, 1 quả chanh, 1 – 2 quả ớt, 1 củ gừng, đường, bột ngọt.

  • Cách thực hiện: Rửa sạch ớt, gừng và tỏi đập dập và băm nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt, tiếp đến trộn nước mắm cùng nước cốt chanh vào bát và khuấy đều. Nếu bạn muốn chuẩn bị cho nhiều người, bạn có thể tăng lượng nước mắm và chanh để phù hợp khẩu vị. Thêm đường, bột ngọt khuấy đều cho đến khi tan hết thì thêm ớt, tỏi, gừng băm nhỏ vào bát. Dùng thìa đảo nhẹ từ dưới lên trên cho đến khi các nguyên liệu khô nổi lên trên bề mặt bát là hoàn thiện.

Món nước chấm vịt quay này sẽ có vị ngọt từ đường, chua dịu từ chanh, cay nồng từ gừng, tỏi và ớt. Tuy nhiên, bạn nên chọn nước mắm nhĩ truyền thống Sa Huỳnh để đảm bảo vị ngon của mắm.

nước chấm vịt nướng

Nước mắm gừng chấm vịt nướng giúp bớt mùi tanh của vịt 

3. Cách làm nước chấm vịt quay từ tương đen

Tương đen hay còn được gọi là tương ngọt, là một loại nước sốt đặc trưng và thơm ngon, phổ biến trong ẩm thực Trung Hoa. Đây cũng là một loại gia vị thú vị và hấp dẫn mà bạn có thể sử dụng làm nước chấm vịt nướng.

  • Nguyên liệu: ½ thìa tương đen, 1 quả chanh, 6 tép tỏi, 4 - 5 củ hành tím, 15gr bột năng, 2 thìa bột ngọt, nước lọc, 1 - 2 thìa đường, ½ thìa tiêu xay, muối, dầu ăn.

  • Cách làm: Rửa sạch hành, tỏi, đập nhuyễn và băm nhỏ, chanh vắt lấy nước cốt. Rây bột năng vào một bát nhỏ, thêm nước lọc và khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Trộn đều tương đen, đường, muối và bột ngọt trong một chiếc bát to. Phi thơm tỏi và hành băm cùng với dầu ăn, khi tỏi và hành đã chín đều và chuyển sang màu vàng, đổ nước sốt tương đen vào và khuấy đều. Đun nhỏ lửa hỗn hợp từ 1 – 2 phút, sau đó cho bột năng vào và đảo đều. Nên rót bột từ từ và đồng thời khuấy đều để bột không bị vón cục, giúp nước chấm sánh mịn hơn. Khi hỗn hợp nước chấm sệt lại, thêm ½ thìa cà phê tiêu xay vào, sau đó tắt bếp. Đợi nước chấm nguội bớt, sau đó thêm 1 thìa nước cốt chanh và nêm lại gia vị cho vừa miệng.

Nước chấm vịt quay từ tương đen có kết cấu sánh đặc và màu sắc bắt mắt. Sự kết hợp giữa thịt vịt mềm, ngọt và hương vị đậm đà của nước chấm không chỉ làm kích thích vị giác mà còn giúp món ăn trở nên hấp dẫn.

Xem thêm: Cách làm gia vị ướp đồ nướng chuẩn vị, thơm ngon đậm đà

nước chấm vịt nướng

Nước sốt tương đen giúp tăng thêm hương vị cho món vịt nướng 


Trên đây là các công thức làm nước chấm vịt nướng cơ bản mà chị em có thể tham khảo. Ngoài những công thức trên còn có rất nhiều công thức nước chấm khác như: muối ớt, chao, sa tế,... Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là chị em cần chọn nước tương, nước mắm chất lượng. 

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Khám Phá Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Bằng Nồi Chiên Không Dầu
Khám Phá Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Bằng Nồi Chiên Không Dầu

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.