True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm khoai môn chiên nước mắm ngon tuyệt vời
Cách làm khoai môn chiên nước mắm ngon tuyệt vời

Cách làm khoai môn chiên nước mắm không chỉ đơn giản mà còn mang đậm hương vị truyền thống. Hãy cùng nhau khám phá công thức và bí quyết để tạo nên một đĩa khoai môn chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà qua bài viết dưới đây.


1. Nguyên Liệu Cho Món Khoai Môn Chiên Nước Mắm

Để làm món khoai môn chiên nước mắm ngon và hấp dẫn, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:


  • Khoai môn: Khoai môn ngon bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, tròn đều, lớp vỏ bên ngoài sần sùi, nhiều râu và còn lớp đất bám trên củ. Đặc biệt, nên quan sát phần mắt khoai, nếu thấy khoai có nhiều lỗ trũng thì bạn nên mua vì những củ khoai này sẽ độ bùi và ngon hơn.

  • 10g bơ lạc: Bơ lạc mang lại hương vị đặc trưng, thơm ngon và đậm đà, khiến cho món khoai môn chiên nước mắm trở nên hấp dẫn hơn.

  • Nước mắm Ome Food: Nước mắm Ome Food thơm ngon và chất lượng sẽ tạo nên hương vị đặc trưng cho món khoai môn chiên. 

  • Dầu ăn: Dầu ăn sạch không mùi là lựa chọn tốt để chiên khoai môn, giúp món ăn ngon và mang lại màu vàng óng ánh đẹp mắt.

  • Gia vị: Gia vị bao gồm tiêu, ớt bột, đường, muối, tỏi băm nhuyễn có thể được sử dụng để tăng thêm hương vị cho món khoai môn chiên.

Bằng cách sử dụng những nguyên liệu trên cùng với kỹ năng chế biến phù hợp, bạn sẽ có thể tạo ra một đĩa khoai môn chiên nước mắm đơn giản thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

khoai môn chiên nước mắm

Hai nguyên liệu chính của món khoai môn chiên nước mắm

2. Bí mật Cách Làm Món Khoai Môn Chiên Nước Mắm Thơm Ngon

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm khoai môn chiên nước mắm với những bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: 

  • Khoai môn khi mua về nên gọt vỏ và rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn. 

  • Cho khoai môn vào nước muối loãng trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra, rửa sạch lại bằng nước và để ráo.

  • Bước 2: Chiên khoai môn

  • Đổ khoảng 500ml dầu ăn vào chảo và đun nóng đến khi dầu sôi. Sau đó, cho khoai môn vào chiên với lửa lớn. 

  • Chiên cho đến khi khoai môn săn lại, sau đó giảm lửa và tiếp tục chiên với lửa vừa cho đến khi khoai môn vàng giòn, sau đó vớt ra để ráo dầu.

  • Lưu ý: Đầu tiên, hãy chiên khoai môn với lửa lớn trước khi giảm lửa, vì nếu để lửa nhỏ ngay từ đầu có thể khiến khoai môn dễ bị bể nát.

khoai môn chiên nước mắm

Chiên khoai môn với lửa lớn sau đó giảm dần để khoai môn không bị nát

  • Bước 3: Xào khoai môn với hỗn hợp nước mắm

  • Đổ 10g bơ vào chảo và đun cho bơ tan chảy. Tiếp theo, thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng cà phê ớt xay, ½ muỗng tỏi băm vào chảo, sau đó đảo đều hỗn hợp.

  • Cuối cùng, cho khoai môn đã chiên vào chảo và xào với lửa vừa cho đến khi nước mắm và các gia vị thấm đều lên hết phần khoai môn rồi tắt bếp là chúng ta đã hoàn thành xong món khoai môn chiên nước mắm ròi.

khoai môn chiên nước mắm

Xào khoai môn với nước mắm đến khi thấm đều vị rồi tắt bếp

Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay và thực hành cách làm khoai cao chiên nước mắm Ome Food gợi ý trên nào!

3. Thưởng Thức Món Khoai Môn Chiên Nước Mắm Đúng Cách

Khi ăn khoai môn chiên nước mắm, đầu tiên bạn nên chọn một miếng khoai môn và nhấm nháp từ từ, cảm nhận hương vị giòn rụm của lớp vỏ và bên trong là phần thịt khoai mềm. Khoai môn giòn rụm, béo bùi kết hợp cùng vị mằn mặn của nước mắm, vị cay cay của ớt xay, vị thơm của bơ lạc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một hướng vị mới lạ và đầy kích thích. Khoai môn chiên nước mắm không chỉ là một món ăn vặt ngon miệng mà còn là điểm nhấn tuyệt vời cho bữa ăn hoặc buổi sum họp cùng bạn bè.

Ngoài ra, có thể thưởng thức khoai môn chiên nước mắm cùng tương ớt để cảm nhận hương vị mới lạ và hấp dẫn hơn đấy.

khoai môn chiên nước mắm

Thành phẩm món khoai môn chiên nước mắm

XEM THÊM: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Món Thịt Chiên Nước Mắm Ngon

4. Cách chọn mua khoai môn chiên nước mắm dẻo ngon

Dưới đây Ome Food sẽ gợi ý chi tiết cách để bạn chọn mua khoai môn dẻo ngon để áp dụng vào cách làm khoai môn chiên nước mắm giòn:

  • Khi mua khoai môn để làm khoai môn chiên mắm, bạn nên chọn những củ có hình dáng tròn đều như trứng gà, vỏ ngoài sần sùi với nhiều râu và phần mắt khoai có nhiều lỗ trũng. Những củ này khi nấu sẽ càng bùi và ngon.

  • Khi chọn khoai cho món khoai môn chiên nước mắm bơ nên ưu tiên những củ khoai môn có trọng lượng nhẹ và kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, bởi những củ này thường bùi và ngọt hơn so với những củ nặng chứa nhiều nước và ít tinh bột.

  • Tránh chọn những củ khoai môn có lớp đất dính khô, không còn độ ẩm và có dấu hiệu đốm, nấm mốc, hoặc thối. Những củ này thường đã được thu hoạch từ lâu và sẽ ảnh hưởng đến vị dẻo ngon đặc trưng của khoai môn.

Hi vọng với những lưu ý trên, bạn sẽ chọn được khoai môn ngon dẻo để thực hiện cách làm khoai môn chiên nước mắm bơ tuyệt hảo Ome Food đã gợi ý phía trên.

khoai môn chiên nước mắm

Cách chọn mua khoai môn chiên nước mắm dẻo ngon

5. Mua Nước Mắm Ngon, Chất Lượng Nhất Ở Đâu?

Bên cạnh việc thực hiện các bước làm khoai môn chiên nước mắm đúng cách thì còn có một bí quyết để món khoai môn chiên nước mắm đơn giản, thơm ngon và đậm đà hương vị hơn đó là việc lựa chọn nước mắm chất lượng. Vậy nên chọn nước mắm nào và mua ở đâu? 

Một trong những dòng sản phẩm nước mắm cá cơm chuẩn vị tự nhiên được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food. Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

khoai môn chiên nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food chuẩn vị cá cơm tự nhiên, thơm ngon, chất lượng

Ome Food chuyên cung cấp nước mắm nhĩ 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Nước mắm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản giữ được trọn vẹn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc thực hiện cách làm khoai môn chiên nước mắm cũng như biết được một sản phẩm nước mắm thơm ngon, chất lượng cho cả gia đình.


XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm đậu hũ chiên nước mắm không bị ngấy
Cách làm đậu hũ chiên nước mắm không bị ngấy

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.