True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Mách Bạn Cách Chế Biến Khô Mực Chiên Nước Mắm Hấp Dẫn
Mách Bạn Cách Chế Biến Khô Mực Chiên Nước Mắm Hấp Dẫn

Mực khô hay còn được gọi là khô mực là một loại hải sản rất được yêu thích, thường được dùng để chế biến thành các món nhậu lai rai rất hấp dẫn và lạ miệng. Bài viết này, Hải Phú sẽ mách bạn thêm một cách chế biến khô mực chiên nước mắm hấp dẫn và ngon miệng, cùng xem ngay nhé!


1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu Làm Khô Mực Chiên Nước Mắm

Để thực hiện cách làm khô mực chiên nước mắm, đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

  • Mực khô: 2 con

  • Tỏi: 2 củ

  • Ớt: 3 quả

  • Mè rang

  • Gia vị: nước mắm, đường, dầu ăn, bơ thực vật.

Mực khô bạn nên chọn loại mực một nắng để mực có vị ngọt nhiều hơn, và nên chọn những con mực có chất lượng tốt nhất, kiểm tra xem mực có bị ẩm mốc hay không. Nước mắm nên chọn loại nước mắm nhĩ cá cơm truyền thống, chất lượng tốt, hương vị đậm đà để món khô mực chiên được thơm ngon nhất.

khô mực chiên nước mắm

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khô mực chiên nước mắm

2. Hướng Dẫn Cách Làm Khô Mực Chiên Nước Mắm Hấp Dẫn

Để thực hiện cách làm khô mực chiên nước mắm, bạn cần thực hiện theo đúng các bước như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực khô đem nướng sơ trên lửa than rồi dùng chày đập dập cho thớ mực được mềm và xé thành những sợi nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, băm nhuyễn.

  • Bước 2: Chiên mực

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào, khi dầu nóng thì cho mực vào chiên sơ, không nên chiên quá lâu mực sẽ bị mất chất và cứng, rồi vớt ra để cho ráo dầu.

  • Bước 3: Làm nước mắm đường

Cho vào bát 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm cá cơm ngon rồi khuấy đều cho tan đường.

  • Bước 4: Chiên khô mực với nước mắm

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi đến khi tỏi vàng thì vớt tỏi ra chén. Tiếp đó, cho vào chảo 2 muỗng canh bơ thực vật, đun đến khi bơ tan hết thì cho mực đã chiên lúc trước vào và đảo đều.

Cuối cùng, cho tỏi phi, ớt băm và hỗn hợp nước mắm đường vào đảo đều để mực thấm gia vị, đến khi nước mắm sệt lại và thấm đều vào mực thì tắt bếp. Cho khô mực chiên nước mắm ra đĩa, trang trí thêm một vài nhánh rau thơm, húng quế hoặc rắc lên một ít mè rang là chúng ta đã hoàn thành món khô mực chiên nước mắm hấp dẫn.

khô mực chiên nước mắm

Món khô mực chiên nước mắm thành phẩm sẽ có vị ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay và vị thơm rất hấp dẫn

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm

3. Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Làm Khô Mực Chiên Nước Mắm

Để thưởng thức món khô mực chiên nước mắm ngon, việc lựa chọn khô mực chất lượng là vô cùng quan trọng. Khô mực tốt thường có màu hồng nhạt ở phần lưng, bụng trắng đồng đều và da mực có nhiều chấm đen mờ, được phơi từ mực tươi ngon. Bạn cũng nên chọn những con khô mực thân thẳng, mình dày, và phần đầu mực vẫn gắn chắc với phần thân, có râu thẳng và màu trắng hồng.

Trong quá trình thực hiện cách làm mực khô chiên nước mắm, nướng mực cần chú ý không nên nướng mực quá lâu để tránh làm mực trở nên khô và dai. Mực ngon sau khi nướng sẽ không bị vụn, vẫn giữ được độ dẻo dai và màu hồng nhạt bên trong.

Để cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món mực khô chiên nước mắm thì bạn nên thưởng thức ngay khi mới chế biến xong.

khô mực chiên nước mắm

Mực khô nên nướng sơ qua, không nên nướng quá lâu sẽ khiến mực bị dai và cứng

4. Kết Luận

Một món khô mực chiên nước mắm ngon sẽ có màu vàng đẹp mắt, mang hương thơm dịu của bơ, cùng với vị cay cay, mặn mặn và ngọt ngọt, với độ dai giòn vừa phải, khiến khẩu vị thưởng thức trở nên tuyệt vời. Tuy nhiên, để món khô mực chiên nước mắm có hương vị thơm ngon và đặc biệt như vậy thì bạn cần chọn loại nước mắm ngon và chất lượng nhất.

Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Với đa dạng độ đạm khác nhau, nguồn cá cơm 100% tự nhiên và được chế biến đảm bảo chất lượng, mang lại những giọt nước mắm thơm ngon, chuẩn vị nhất.

khô mực chiên nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food thơm ngon và chất lượng tuyệt vời


Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại nước mắm cao cấp đến từ Ome Food thì hãy tham khảo các sản phẩm nước mắm Ome Food và liên hệ với Hải Phú để được tư vấn và báo giá nhé!

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Chia Sẻ Bí Quyết Làm Món Thịt Chiên Nước Mắm Ngon
Chia Sẻ Bí Quyết Làm Món Thịt Chiên Nước Mắm Ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.