True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Những điều bạn cần biết về gia vị ướp vịt nướng
Những điều bạn cần biết về gia vị ướp vịt nướng

Để có được món vịt nướng thơm ngon thì gia vị ướp thịt nướng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Việc kết hợp những loại gia vị truyền thống phù hợp sẽ tạo nên một loại gia vị ướp vịt nướng hoàn hảo. Cùng khám phá những bí mật về gia vị ướp thịt nướng mà bạn không thể bỏ qua ngay sau đây nhé!


1. Gia Vị Ướp Vịt Nướng

Gia vị ướp vịt nướng là bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn của món ăn truyền thống này. Vậy nướng vịt cần những gia vị gì? Từ những loại gia vị tinh tế như tiêu, hành, tỏi, ớt và các loại gia vị đặc trưng khác, vịt nướng trở nên thơm ngon, hấp dẫn và khiến thực khách không thể quên. Màu sắc hấp dẫn kết hợp với hương vị đặc trưng của gia vị ướp vịt nướng và vị ngọt, dai của thịt vịt tạo nên một trải nghiệm thực sự đặc biệt. Ngoài việc sử dụng các loại gia vị truyền thống để ướp vịt nướng như hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu, gừng, mật ong,... còn có những loại gia vị nêm sẵn được pha chế theo nhiều bí quyết riêng từ những chuyên gia ẩm thực, được đóng gói, đóng hộp rất tiện lợi. Với những người chưa có kinh nghiệm nấu ăn thì việc lựa chọn gia vị ướp thịt nướng nêm sẵn là sự lựa chọn khá phù hợp, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tạo nên chất lượng tốt nhất cho món vịt nướng. Bài viết này Ome Food sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm gia vị ướp vịt nướng.

gia vị ướp vịt nướng

Gia vị ướp vịt nướng  yếu tố quan trọng tạo nên  món vịt nướng thơm ngon

2. Cách Ướp Thịt Vịt Nướng Thơm Ngon Hấp Dẫn

Để ướp thịt vịt nướng sao cho thơm ngon và có hương vị đậm đà nhất, việc tẩm ướp gia vị là quan trọng nhất vì nó quyết định đến 70% thành công của món ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết kỹ thuật nướng thịt vịt và cách làm nước chấm thịt vịt nướng. Dưới đây, Hải Phú sẽ giới thiệu cách ướp thịt vịt nướng thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 con vịt (số lượng tùy thuộc vào nhu cầu gia đình)

  • 1 Gói gia vị ướp thịt vịt nướng

  • Muối, dầu hào, hạt nêm và các loại gia vị cần thiết khác

Bước 1: Sơ chế vịt

  • Rửa sạch vịt và dùng muối hoặc chanh sát khắp vùng da để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch kỹ lại với nước lạnh.

  • Bạn có thể nướng cả con vịt hoặc chặt vịt làm từng phần rồi tẩm ướp gia vị để vịt thấm đều và nướng nhanh hơn.

  • Chuẩn bị gia vị ướp vịt nướng: Hoà 1 gói gia vị ướp vịt nướng, cùng với 2 thìa dầu hào, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh tiêu rồi khuấy đều hỗn hợp để ướp vịt.  

Bước 2: Cách tẩm ướp thịt vịt nướng

  • Nếu bạn nướng từng phần (chia con vịt làm 1/4), bạn cho vịt vào một cái chậu nhỏ sau đó đổ gia vị tẩm ướp để gia vị ngấm đều, ướp khoảng 15 phút.

  • Nếu bạn nướng cả con vịt, bạn có thể dùng chổi nhỏ để trộn đều hỗn hợp gia vị lên cả mặt trong và ngoài của con vịt, sau đó ướp trong khoảng 20 phút để vịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng thịt vịt

  • Đặt vịt vào lò nướng chuyên dụng để nướng vàng, lật đều cả 2 mặt của vịt để vịt không bị cháy và chín đều.

  • Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng bếp nướng than hoa. Sử dụng móc, kẹp hoặc que nhọn bằng sắt để nướng vịt đều và nhanh chóng.

gia vị ướp vịt nướng

Vịt nướng sau khi nướng xong có mùi thơm tuyệt vời, miếng thịt có da vàng đẹp mắt, hấp dẫn

XEM THÊM: [Gợi Ý] Các cách làm nước chấm vịt nướng chuẩn vị, hấp dẫn

3. Hướng Dẫn Cách Gia Vị Ướp Vịt Nướng Mật Ong Thơm Ngậy

Phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một cách ướp thịt vịt nướng ngon khác đó là ướp cùng mật ong. Vịt nướng mật ong là một món ăn vô cùng hấp dẫn, với lớp mật ong ngọt thanh phủ bên ngoài khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng khó quên. Để làm món vịt nướng mật ong, bạn cần gia vị ướp vịt nướng than cùng mật ong theo các bước sau:

3.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần thiết bao gồm:

  •   Thịt vịt: 2 đùi vịt (hoặc 1 con vịt tùy theo số lượng người ăn)

  •   Gừng: 1/2 củ

  •   Hành lá hoặc hành khô

  •   Rượu vang trắng: 1 muỗng

  •   Mật ong nguyên chất

  •   Các loại gia vị nướng vịt khác: Nước mắm, dầu hào, muối, mì chính

3.2 Gia vị ướp vịt để nướng mật ong

Chọn đùi vịt to, cảm giác nặng tay. Trước tiên, sơ chế thịt vịt kỹ lưỡng để loại bỏ mùi hôi. Dùng muối trà lên thịt vịt rồi bóp, sau đó lấy gừng đập dập kết hợp với một chút rượu trắng sát lên thịt rồi rửa sạch lại bằng nước. Hoặc có thể dùng chanh chà lên rồi rửa lại nước sạch. Chúng ta sẽ qua bước tiếp theo trong cách ướp thịt vịt để nướng cùng mật ong.

Tiến hành ướp thịt vịt bằng các nguyên liệu ướp vịt nướng. Đặt đùi vịt vào một âu lớn, thêm vào các gia vị: 1 thìa canh rượu trắng, 1 thìa dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh mật ong và 1/2 thìa cà phê muối. Bóp nhẹ để gia vị thấm đều vào thịt. Thêm hành lá hoặc hành khô và gừng thái lát, trộn đều một lần nữa, đậy kín âu và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ để thấm gia vị.

gia vị ướp vịt nướng

Vịt nướng mật ong là một món ăn vô cùng hấp dẫn

3.3 Nướng vịt

Sau khi đã ướp xong, lấy thịt vịt ra và đặt vào khay nướng có lót giấy bạc, phết một lớp mỏng mật ong quanh thịt. Trong cách ướp vịt để nướng này, bạn nên cho vịt vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 20 phút. Khi thịt vịt đã chín, bạn có thể lấy ra và thưởng thức món vịt nướng mật ong tuyệt vời.

4. Địa Chỉ Mua Gia Vị Vịt Nướng Uy Tín và Chất Lượng

Gia vị ướp vịt nướng được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, nên rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, để mua gia vị vịt nướng uy tín và chất lượng, bạn có thể tìm kiếm tại các cửa hàng đặc sản, siêu thị hoặc trên các trang mạng thương mại điện tử uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ người dùng trên các diễn đàn, trang web đánh giá sản phẩm để có thông tin chi tiết về địa chỉ cung cấp gia vị vịt nướng tốt nhất. 

gia vị ướp vịt nướng

Nên mua gia vị ướp vịt nướng ở những địa chỉ uy tín

5. Kết Luận

Việc làm gia vị ướp vịt nướng không chỉ đơn thuần là quy trình chuẩn bị mà còn là bí quyết quyết định đến hương vị cuối cùng của món ăn. Việc lựa chọn và kết hợp các loại gia vị phù hợp, cùng việc tẩm ướp thích hợp sẽ tạo nên sự đậm đà, thơm ngon cho thịt vịt nướng. Hy vọng rằng qua việc thử nghiệm và tận hưởng món ăn ngon miệng từ việc ướp thịt vịt nướng theo cách đơn giản, bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cùng gia đình và người thân yêu.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho gia vị ướp thịt nướng, bạn có thể sử dụng nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food nhé. 

gia vị ướp vịt nướng

Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food chuẩn vị cá cơm tự nhiên, không chất bảo quản


Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 cách làm gia vị ướp thịt bò nướng thơm ngon hấp dẫn
3 cách làm gia vị ướp thịt bò nướng thơm ngon hấp dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.