True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí Mật Hấp Dẫn Của Gia Vị Nấu Lẩu Thái
Bí Mật Hấp Dẫn Của Gia Vị Nấu Lẩu Thái

Làm thế nào để có nồi lẩu Thái chua cay ngon đúng điệu? Gia vị nấu lẩu thái gồm những gì? Hãy cùng Ome Food tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây!


1. Gia Vị Truyền Thống Trong Lẩu Thái

Có rất nhiều cách để tạo ra nồi nước dùng lẩu Thái chua cay thơm ngon như:

  • Gia vị nấu lẩu Thái truyền thống bao gồm: sả, gừng, lá chanh, ớt, nước cốt dừa, rễ thì là, và nước mắm. Đây là những thành phần quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng và phong phú của món lẩu Thái truyền thống.

  • Gia vị lẩu thái đóng gói: Để tăng sự tiện lợi có rất nhiều gói gia vị đóng gói sẵn như: Aji-Quick, Scook, Ông Chà Và, SG Food,... Tuy nhiên, việc lựa chọn loại gia vị phù hợp với khẩu vị gia đình là vô cùng quan trọng. Bạn có thể mua và sử dụng để chọn ra gói gia vị phù hợp nhất với khẩu vị của gia đình. 

Với món lẩu Thái để đảm bảo hương vị tự nhiên, an toàn cho sức khỏe thì bạn nên ưu tiên cách nấu nước dùng truyền thống.

gia vị nấu lẩu thái

Nên ưu tiên sử dụng gia vị nấu lẩu Thái truyền thống 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nấu Lẩu Thái Bằng Gói Gia Vị Tại Nhà Đơn Giản

2. Công Dụng của Gia Vị Trong Lẩu Thái

Để tạo ra hương vị chua cay đặc trưng của món lẩu Thái, chúng ta cần sử dụng một loạt các gia vị nấu lẩu Thái xứ Chùa Vàng. Một trong những thành phần không thể thiếu là ớt, đem lại hương vị cay nồng đặc trưng. Lá chanh Kaffir, hay còn gọi là lá chanh Thái, cũng rất quan trọng trong món lẩu, mang đến hương thơm và giúp loại bỏ mùi tanh của các loại thực phẩm nhúng lẩu. Các loại gia vị như riềng và sả cũng làm cho hương vị lẩu Thái trở nên thơm ngon và đặc trưng hơn.

Một nguyên liệu không thể thiếu khác trong lẩu Thái là cà chua, không chỉ tạo độ chua mà còn tăng sắc màu hấp dẫn cho món ăn. Đây chính là những thành phần quan trọng sẽ làm nên hương vị thơm ngon đúng chuẩn. Ngoài tăng hương vị cho món ăn các loại gia vị chua cay, thơm lừng của món lẩu còn giúp kích thích vị giác tăng cường khẩu vị vào những ngày chán ăn. 

gia vị nấu lẩu thái

Các loại gia vị không chỉ tạo hương vị đặc trưng mà còn giảm mùi tanh, kích thích vị giác 

3. Cách Nấu Lẩu Thái Chua Cay Chuẩn Vị 

Sau khi đã hiểu rõ các gia vị nấu lẩu Thái cần có cũng như công dụng của từng loại thì bạn có thể áp dụng cách nấu như sau:

  • Nguyên liệu: Thịt bò, tôm, ngao, váng đậu, đậu phụ, bún hoặc mì tôm, nấm kim châm, nấm rơm, ngô, cải thảo, rau cần, rau muống, ½ quả dứa, 4 quả cà chua, 4 nhánh sả, 1 củ riềng, ớt, ít lá chanh, 4 củ hành tím.

  • Cách chế biến: Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu như thịt bò cắt mỏng, tôm cắt bỏ râu, ngao rửa sạch. Rau muống, rau cần, cải thảo cắt đoạn vừa ăn, ngô cắt khúc và rửa thật sạch. Nấm rơm và nấm kim châm ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Dứa và cà chua cần được chuẩn bị sẵn thành từng miếng nhỏ. Hành tím cần được băm nhỏ, sả, riềng cần được đập dập, lá chanh rửa sạch. Tiếp theo, hãy đặt nồi lên bếp và thêm 2-3 thìa dầu ăn, sau đó phi thơm hành tím băm nhỏ. Sau đó, thêm cà chua và dứa vào xào cùng, nêm thêm một ít bột canh để nguyên liệu thấm vị. Tiếp theo, thêm 2-3 lít nước vào nồi và đun sôi. Cuối cùng, thêm gia vị như: mắm, đường, hạt nêm, ớt,... vào nồi và nêm nếm cho vừa ăn. 

Cuối cùng, thêm nước dùng lẩu Thái sang nồi lẩu chuyên dụng và bày biện các nguyên liệu xung quanh để thưởng thức. Ngoài cách tự nêm gia vị bạn cũng có thể dùng gói gia vị đóng gói để tiết kiệm thời gian. 

gia vị nấu lẩu thái

Tham khảo ngay cách nấu lẩu Thái chua cay thơm ngon đúng chuẩn 


Với công thức nấu lẩu thái trên điều quan trọng nhất là chọn mua gói gia vị phù hợp, sử dụng nước mắm nêm nguyên chất, bên cạnh đó nên chọn thêm loại nước sốt chấm Thái để ăn kèm. Như vậy là bạn và người thân đã có một nồi lẩu Thái thơm ngon, chua cay đúng điệu. 


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Khám Phá Sức Hấp Dẫn Của Gia Vị Lẩu Gà
Khám Phá Sức Hấp Dẫn Của Gia Vị Lẩu Gà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.