True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Gia Vị Làm Chả Rươi: Hương Vị Độc Đáo Cho Bữa Ăn Hấp Dẫn
Gia Vị Làm Chả Rươi: Hương Vị Độc Đáo Cho Bữa Ăn Hấp Dẫn

Gia vị làm chả rươi như thế nào để dậy lên hương vị ngon ngọt tự nhiên của rươi, hãy cùng Ome Food tìm hiểu nhé!


1. Giới Thiệu Về Món Chả Rươi 

Nhắc đến ẩm thực Bắc Bộ có rất nhiều món ăn nổi tiếng, trong đó chả rươi được xem là món đặc sản và thường chỉ xuất hiện vào mùa thu. Đặc biệt, chả rươi Tứ Kỳ từ vùng đất Hải Dương nổi tiếng khắp nơi. Vùng đất này được xem là nơi sản xuất rươi số 1 nhờ công thức gia vị làm chả rươi độc quyền. 

Vị béo ngọt của rươi kết hợp cùng vị ngọt đặc trưng của thịt, vị cay thanh của vỏ quýt và hương thơm nồng nàn của trứng tạo nên một món chả rươi dân dã hiếm có. Đĩa chả vàng ruộm đầy thơm ngon nhâm nhi với chút rượu nồng ấm của ngày đông, toát lên vị Bắc Bộ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng công thức làm chả rươi tại nhà để có thêm trải nghiệm về ẩm thực Bắc Bộ. 

gia vị làm chả rươi

Chả rươi đặc sản ẩm thực Bắc Bộ 

2. Cách Ướp Gia Vị Làm Chả Rươi Thơm Ngon 

Để áp dụng công thức ướp gia vị làm chả rươi ngon chị em nên chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản.

  • Nguyên liệu gồm: 1kg rươi tươi hoặc rươi đông lạnh, 300gr thịt băm, 4 quả trứng (gà hoặc vịt), hành lá, 1 quả ớt, 1 ít dầu ăn. Gia vị: bột ngọt, tiêu, bột canh, hạt nêm, rau thì là và lá lốt. 

  • Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu và cắt nhỏ hành lá, rau thì là, lá lốt. Cắt nhỏ ớt. Rửa sạch vỏ quýt, sau đó cắt thành sợi nhỏ, mỏng. Với rươi đông lạnh thì rã đông trước khi làm sạch. Cho rươi vào chậu nước rồi dùng tay rửa nhẹ để rươi không bị vỡ bụng, sau đó ngâm trong nước nóng khoảng 60 độ. Khuấy nhẹ để bùn đất, lông và chân rươi rụng ra, nổi lên thì vớt ra. Cho rươi đã làm sạch vào tô, cùng với gia vị: bột ngọt, tiêu, hạt nêm, bột canh, rồi trộn đều. Tiếp đến cho 4 quả trứng, thịt băm và rau, vỏ quýt, ớt cắt nhỏ vào tô, đánh tan hỗn hợp.

Với công thức ướp gia vị làm chả rươi cần đầy đủ nguyên liệu, về gia vị chị em có thể tăng giảm theo khẩu vị của gia đình. Sau khi ướp xong có thể đem chả rươi đi chiên và dùng, với lượng chả nhiều có thể bảo quản để dùng dần. 

gia vị làm chả rươi

Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, gia vị làm chả rươi 

3. Mẹo Vặt Khi Bảo Quản Chả Rươi

Ngoài áp dụng công thức ướp gia vị làm chả rươi trên bạn cũng nên nắm thêm các mẹo sau để tăng thêm hương vị cho món ăn:

  • Để tạo thêm hương vị đặc biệt cho món ăn, bạn có thể thêm ớt nếu bạn muốn một chút đậm đà. 

  • Món chả rươi nên được thưởng thức ngay khi còn nóng hổi để cảm nhận được vị ngon nhất.

  • Rươi trước khi đưa vào ngăn đông tủ lạnh cần sơ chế sạch và để ráo.

  • Khi rã đông, hãy chuyển rươi từ ngăn đông xuống ngăn mát tủ lạnh và để rã đông dần dần. 

  • Không nên để rươi trong ngăn đông quá lâu vì nếu để lâu, rươi sẽ mất đi hương vị, chất dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe.

Như vậy, để tận hưởng hết vị ngon của món chả rươi và bảo quản rươi một cách tốt nhất, hãy áp dụng những bí quyết trên nhé.

  gia vị làm chả rươi

Nên biết cách bảo quản chả rươi để đảm bảo hương vị món ăn 


Hy vọng với những chia sẻ Ome Food trên chị em sẽ có thêm thông tin trong việc chế biến cũng như ướp gia vị làm chả rươi tươi ngon nhất. Ngoài sử dụng hạt nêm để món chả thêm đậm đà chị em có thể sử dụng nước mắm nhĩ nguyên chất. Tuy nhiên, nên chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh hoặc mắm truyền thống để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Rau gia vị là gì? Các loại rau gia vị phổ biến nhất
Rau gia vị là gì? Các loại rau gia vị phổ biến nhất

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.