True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí kíp làm đùi gà chiên nước mắm ngon như nhà hàng
Bí kíp làm đùi gà chiên nước mắm ngon như nhà hàng

Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn bí quyết làm đùi gà chiên nước mắm thơm ngon, giòn rụm nhưng vẫn giữ được độ mềm mịn, sánh mịn đặc trưng của một công thức ẩm thực chất lượng nhà hàng. Xem ngay nhé!


1. Nguyên Liệu Làm Đùi Gà Chiên Nước Mắm

Việc lựa chọn nguyên liệu chính là đùi gà tươi ngon đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Thịt gà tươi sẽ đảm bảo hương vị tuyệt vời cũng như chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi lựa chọn đúng loại gà, thì việc chiên nước mắm cũng như nấu các món ăn khác sẽ trở nên dễ dàng và thành công hơn. Chọn được nguyên liệu tốt sẽ giúp món đùi gà chiên nước mắm của bạn trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn rất nhiều. Sau đây là một số nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách làm đùi gà chiên nước mắm:

  • Đùi gà tỏi: 500 gr

  • Sả cây: 2 nhánh

  • Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

  • Ớt băm: 1 muỗng cà phê

  • Gừng băm: 1 muỗng cà phê

  • Hành tím băm: 1 muỗng cà phê

  • Rau sống ăn kèm (xà lách/diếp cá/húng quế...): 200 gr

  • Nước mắm: 3 muỗng canh

  • Tinh bột bắp: 3 muỗng canh

  • Tinh bột gạo: 1 muỗng canh

  • Bột mì đa dụng: 1 muỗng canh

  • Bột nêm gà: 1.5 muỗng canh

  • Baking soda: 1/2 muỗng cà phê

  • Dầu ăn: 200ml

  • Đường vàng: 3 muỗng canh

  • Gia vị thông dụng: một ít (muối/đường/bột ngọt)

đùi gà chiên nước mắm

Những nguyên liệu cho món đùi gà chiên nước mắm

XEM THÊM: Bật mí bạn cách làm ức gà chiên nước mắm đơn giản thơm ngon

2. Cách Lựa Chọn Đùi gà tươi ngon một cách đơn giản

Khi chọn mua đùi gà để làm đùi gà chiên nước mắm, bạn cần chú ý đến một số điểm sau đây để đảm bảo về chất lượng của thịt gà:

  • Khi đi chọn mua đùi gà, bạn nên chú ý đến thịt gà có màu hồng hào, tươi sáng là dấu hiệu của thịt gà tươi ngon. Khi sờ tay nhẹ lên thịt, bạn sẽ cảm nhận được thịt gà tươi có độ đàn hồi cao.

  • Về phần da, bạn cần lựa chọn gà có da mỏng, mịn và màu vàng nhạt. Ở những vùng như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm hơn, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy thịt gà tươi và chất lượng.

  • Tránh chọn gà có màu trắng hoặc đen sạm, da vàng toàn thân hoặc có những dấu hiệu như vết bầm tím, trầy rách hoặc tụ máu, bởi đây có thể là dấu hiệu của thịt gà không tươi và không an toàn cho sức khỏe.

  đùi gà chiên nước mắm

Đùi gà tươi ngon, không có mùi hôi, phần da mỏng, mịn

3. Cách Chế Biến Đùi Gà Chiên Nước Mắm Cho 4 Người 

Để thực hiện cách làm đùi gà chiên nước mắm đòi hỏi bạn cần thực hiện tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách làm đùi gà chiên nước mắm:

  • Bước 1: Sơ chế đùi gà

Khi mua đùi gà về, để giảm bớt chất bẩn, bạn có thể ngâm chúng trong nước muối pha loãng trong vòng 5 - 7 phút. Sau đó, rửa lại đùi gà dưới vòi nước sạch và để ráo nước. Hoặc bạn có thể sơ chế đùi gà sạch bằng cách dùng muối hột và tay mát xa nhẹ nhàng, sau đó mát xa thịt gà bằng một ít giấm ăn để khử bớt mùi hôi.

  • Bước 2: Ướp và hấp gà

Sau khi đùi gà đã được làm sạch và ráo nước, bạn hãy ướp đùi gà bằng bột nêm gà, tỏi, gừng, ớt, hành tím đã chuẩn bị. Để giúp đùi gà chín đều và giòn hơn khi chiên, bạn nên hấp gà trước khi chiên. Đưa đùi gà vào lò vi sóng để hấp và đảm bảo da gà được nướng chín đều. Nếu như không có lò vi sóng, bạn có thể hấp cách thủy đùi gà trong khoảng 7 - 10 phút đều được nhé.

 
đùi gà chiên nước mắm

Ướp đùi gà để đùi gà thấm đều vị

  • Bước 3: Pha nước mắm

Để pha nước mắm, bạn cần chuẩn bị một cái chén và cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường vàng, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh nước lọc. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ này theo khẩu vị của bạn và gia đình. Sử dụng muỗng khuấy đều cho đến khi tất cả các gia vị tan hết. 

  • Bước 4: Trộn và áo bột chiên

Để trộn và áo bột chiên, bạn cần cho tinh bột bắp, bột gạo, bột mì đa dụng, bột nêm gà và baking soda đã chuẩn bị vào một cái chén hoặc tô. Thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê đường vào đó và trộn đều tất cả.

Sau khi đã làm chín đùi gà sương sương trước đó, đặt chúng vào một cái túi nilon sạch. Sau đó, cho phần bột đã chuẩn bị trước vào phần gà, sau đó trộn đều để chúng áo đều bột.

  đùi gà chiên nước mắm

Áo bột chiên đều khắp đùi gà

  • Bước 5: Chiên gà

Đun nóng phần dầu ăn đã chuẩn bị trong chảo. Để tránh bị văng dầu khi chiên, bạn có thể thêm 1 ít bột bắp hoặc bột mì. Khi dầu nóng, cho đùi gà vào chiên với lửa vừa để gà chín đều và không bị cháy. Khi mặt gà một màu vàng, hãy lật bề mặt khác và chiên cho đến khi cả hai mặt đều vàng.

Trước khi tắt bếp, hãy điều chỉnh lửa lớn để loại bỏ dầu thừa khỏi đùi gà chiên và giúp món ăn không quá ngấy. Cuối cùng, hãy gấp gà ra dĩa và tắt bếp.

  đùi gà chiên nước mắm

Chiên ngập dầu để đùi gà được giòn

  • Bước 6: Sốt nước mắm

 Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo. Sau đó, thêm phần tỏi băm, hành tím băm, gừng băm và ớt băm vào chảo và phi cho thơm. Sau đó, cho phần nước mắm đã pha trước đó vào chảo và đun sôi liu riu.

Đến khi hỗn hợp vừa có độ sền sệt thì cho đùi gà chiên vào chảo, trộn đều để gà thấm nước mắm và sau đó tắt bếp. 

  • Bước 7: Thành phẩm

Đùi gà chiên nước mắm khi hoàn thành có bề ngoài vàng giòn, thấm đều vị nước mắm mặn mặn và ngọt ngọt. Bên trong, thịt gà chín mềm, mọng nước và giữ được vị ngọt tự nhiên. Món đùi gà chiên nước mắm sẽ rất hấp dẫn khi kết hợp với cơm dẻo nóng và ăn kèm với các loại rau sống. Hãy thử chuẩn bị món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

  đùi gà chiên nước mắm

Thành phẩm đùi gà chiên nước mắm thơm ngon, bắt mắt

XEM THÊM: Chia sẻ Bí Quyết Cách làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Thơm Ngon

4. Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách làm đùi gà chiên nước mắm. Với lớp vỏ giòn tan, thấm đều hương vị nước mắm đặc trưng và thịt gà chín mềm, ngọt tự nhiên bên trong, món ăn này chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải thèm thuồng. Hãy dành thời gian vào bếp, cùng nhau thực hiện công thức đơn giản này và tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, sum vầy bên những người thân yêu của bạn nhé!

Và để góp phần cho món đùi gà chiên nước mắm được thơm ngon đậm vị thì không thể thiếu nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food.  
  đùi gà chiên nước mắm

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food thơm ngon, chất lượng, không chất bảo quản


Ome Food chuyên cung cấp nước mắm nhĩ 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Nước mắm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản giữ được trọn vẹn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm củ cải ngâm nước mắm siêu ngon
Cách làm củ cải ngâm nước mắm siêu ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.