True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách ngâm củ cải khô nước mắm siêu đơn giản
Cách ngâm củ cải khô nước mắm siêu đơn giản

Món củ cải khô ngâm nước mắm được xem là món ăn đặc trưng không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt Nam. Và để tự tay thực hiện món ăn này, hãy cùng Hải Phú khám phá cách ngâm củ cải khô nước mắm  một cách siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!


1. Giới thiệu về Món Củ Cải Ngâm Nước Mắm

Món củ cải ngâm nước mắm không chỉ là một món ăn mặn ngọt quen thuộc, mà còn là món ăn đậm đà hương vị và ý nghĩa trong từng dịp Tết truyền thống. Hương vị ngọt ngào từ đường, mặn mắn của nước mắm và một chút cay cay từ ớt, tất cả tạo nên một món ngon độc đáo, góp phần làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và truyền thống hơn bao giờ hết.

Để  thực hiện cách ngâm củ cải khô nước mắm ngon và đậm đà, không chỉ cần ngâm thật lâu, mà còn cần sự tỉ mỉ và kỹ năng pha chế tinh tế. Món ăn này không chỉ giúp gia đình chống ngán vào những ngày Tết dài, mà còn mang lại niềm vui và sự kỳ vọng cho mỗi thành viên thưởng thức. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm kiếm, bất kỳ ai cũng có thể trổ tài nấu nướng một cách tự tin và thành công. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách làm củ cải ngâm nước mắm truyền thống qua những bí quyết siêu đơn giản dưới đây nhé!

cách ngâm củ cải khô nước mắm

Món củ cải khô nước mắm là món ăn quen thuộc và rất được ưa chuộng trong ngày Tết

2. Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ngâm Củ Cải Khô Nước Mắm

Món củ cải khô ngâm nước mắm rất đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm, chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành món củ cải khô ngâm nước mắm. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách ngâm củ cải khô nước mắm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 300gr củ cải trắng khô

  • Ớt

  • Nước mắm

  • Đường vàng

Cách làm:

  • Sơ chế củ cải: Đầu tiên, bạn hãy ngâm củ cải khô trong nước sôi để rửa sạch và loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, lọc qua rây để loại bỏ phần nước dơ, thực hiện bước này thêm 2 lần nữa để đảm bảo sạch sẽ. Tiếp theo, hãy để củ cải ráo nước.

  • Chuẩn bị ớt: Nhặt bỏ cuống của ớt, rửa sạch và cắt thành từng lát.

  • Pha nước mắm: Trong một nồi, bạn hãy cho vào 300gr đường, 100ml nước, và 50ml nước mắm. Khuấy đều hỗn hợp và đun sôi cho đến khi những thành phần hòa quyện vào nhau.

  • Muối củ cải: Xếp củ cải vào hũ thủy tinh và rưới hỗn hợp nước mắm vào hũ. Sau đó, thêm ớt cắt lát vào và đậy nắp lại. Muối củ cải trong khoảng 2 ngày, và bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon này.

  • Bảo quản: Để hũ củ cải ngâm nước mắm ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp và không nên đặt nơi ẩm ướt.

  • Thành phẩm: Sau một thời gian ngâm, củ cải sẽ có màu sắc rất bắt mắt và khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác giòn, mặn ngọt. Món ăn này rất ngon khi kết hợp cùng cơm nóng, bánh chưng, hoặc bánh tét.

cách ngâm củ cải khô nước mắm

XEM THÊM : Cách Làm Nước Chấm Bún Chả Tại Nhà Đơn Giản

3. Bí Quyết Tạo Nên Món Củ Cải Khô Ngâm Nước Mắm Thơm Ngon và Hấp Dẫn

Để việc thực hiện cách ngâm củ cải khô nước mắm thơm ngon và hấp dẫn thì trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý đến các bí quyết sau:

  • Rửa sạch củ cải và để ráo hoàn toàn trước khi ngâm vào nước mắm. 

  • Đảm bảo nước mắm và đường đã nguội trước khi cho vào hũ ngâm củ.

  • Sau khi ngâm một ngày, bạn có thể chắt phần nước mắm ra, đun sôi lại, rồi đợi nguội để đổ vào ngâm tiếp. Bởi vậy, củ cải trắng ngâm nước mắm sẽ được bảo quản lâu hơn mà không bị nổi váng hay hỏng.

  • Trong quá trình lấy củ cải để ăn, các dụng cụ gắp phải sạch sẽ và khô ráo. Nếu dụng cụ gắp dính nước, củ có thể bị úng, nổi váng và nhanh hỏng.

  • Bạn cũng có thể rửa sạch vỏ của củ cải trắng mà không cần gọt, điều này giúp củ khi ngâm giòn và thơm ngon hơn.

  • Khi đun nước mắm, nên đun ở lửa nhỏ để tránh làm đường bị cháy và ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

  • Nếu không ăn hết, hãy bảo quản củ cải ngâm nước mắm trong tủ lạnh để tăng độ ngon và tránh hư hỏng.

cách ngâm củ cải khô nước mắm

Vỏ củ cải có thể gọt hoặc không gọt đều được

4. Thời Gian Ngâm Nước Mắm Của Củ Cải khô ngâm nước mắm

Với cách ngâm củ cải khô nước mắm như trên, củ cải có thể được bảo quản trong khoảng 2-3 tháng nếu được đặt ở nơi thoáng mát và khô ráo. Tuy nhiên, nếu cần giữ lâu hơn, bạn có thể đặt củ cải trong tủ lạnh để bảo quản và giữ hương vị ngon mà không bị hỏng. Để bảo quản củ cải khô ngâm nước mắm, trước hết cần đảm bảo hũ ngâm được để ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát và không ẩm thấp. Khi củ cải đã lên màu và hương vị như mong muốn, hãy đặt hũ vào tủ lạnh để bảo quản. Trong quá trình này, hãy nhớ đậy kín nắp hũ để giữ cho củ cải ngâm luôn tươi ngon.

Ngoài ra, mỗi khi lấy củ cải để ăn, hãy dùng đũa sạch và gắp lượng vừa đủ để dùng. Tránh sử dụng không hết rồi đổ lại vào hũ ngâm, vì điều này có thể làm món ăn nhanh hỏng hơn. Củ cải ngâm nước mắm thường có mùi khá nồng, do đó cần đậy kín nắp hũ ngâm trước khi cho vào tủ lạnh để tránh ám mùi thức ăn xung quanh.

cách ngâm củ cải khô nước mắm

Củ cải ngâm nước mắm nên đựng trong hũ thuỷ tinh và bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2-3 tháng

Trên đây là những chia sẻ về cách ngâm củ cải khô nước mắm đơn giản và dễ thực hiện nhất. Và để món củ cải ngâm nước mắm thêm ngon và đậm đà hương vị thì bạn nên sử dụng nước mắm thật ngon, chuẩn vị mắm cá cơm truyền thống.

cách ngâm củ cải khô nước mắm

Nên chọn nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo hương vị đậm đà cho món ăn 

Nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food là dòng sản phẩm chất lượng được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nước mắm nhĩ rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản, mang lại hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng.



XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng dẫn cách làm nước mắm chua ngọt sệt đúng chuẩn
Hướng dẫn cách làm nước mắm chua ngọt sệt đúng chuẩnc

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.