True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm nước mắm đường tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ
Cách làm nước mắm đường tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ

Làm thế nào để làm nước mắm đường ngon, ngọt để chấm các loại trái cây có vị chua như xoài xanh, cốc,... Cùng vào bếp với Hải Phú và thực hiện cách làm nước mắm đường chấm xoài xanh cực kỳ đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!


1. Nguyên Liệu Chuẩn Bị cho Nước Mắm Đường

Để thực hiện cách làm nước mắm đường chấm xoài xanh thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • 2 trái ớt đỏ (thái nhỏ)

  • 2 muỗng canh nước mắm

  • 1,5 muỗng canh đường 

  • Một ít tiêu xay

Những nguyên liệu này sẽ tạo nên hương vị đặc trưng và màu sắc hấp dẫn cho nước mắm đường chấm xoài xanh, tạo nên một sự kết hợp tinh tế giữa mặn, ngọt và cay, làm tôn lên hương vị của món ăn.

Lưu ý là bạn nên chọn nước mắm ngon, chất lượng cao vì nước mắm chính là nguyên liệu quan trọng nhất tạo nên hương vị thơm ngon cho nước mắm đường này. Bạn có thể chọn nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food để sử dụng bởi đây là thương hiệu nước mắm ngon có độ đạm cao, hương vị cá cơm tự nhiên không chất bảo quản, thơm ngon chuẩn vị.

cách làm nước mắm đường

Nguyên liệu làm nước mắm đường 

2. Cách Chế Biến Nước Mắm Đường Chấm Xoài

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm nước mắm chấm xoài thì chúng ta sẽ thực hiện cách làm nước mắm đường như sau: 

  • Bước 1: Nấu nước mắm

  • Đầu tiên, bạn sử dụng một chảo và cho 2 muỗng canh nước mắm cùng 3 muỗng canh đường vào chảo, sau đó khuấy đều nhẹ nhàng cho hỗn hợp tan vào nhau.

  • Tiếp theo, bật bếp ở lửa vừa và tiếp tục khuấy liên tục để đường không dính vào chảo cho đến khi nước mắm bắt đầu sệt lại, lúc này bạn có thể tắt bếp.

  • Bước 2: Pha nước mắm

  • Khi nước mắm đường đã nguội bớt, bạn thêm 2 trái ớt đỏ thái nhỏ và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, sau đó trộn đều và nêm nếm lại cho vừa ăn.

  • Bước 3: Thành phẩm

  • Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có ngay chén nước mắm đường chấm xoài xanh chỉ sau vài bước đơn giản.

cách làm nước mắm đường

Nước mắm đường chấm xoài

XEM THÊM: Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh Chẩm Chéo Đơn Giản Nhất

3. Thưởng Thức Nước Mắm Đường Chấm Xoài

Với cách làm nước mắm đường chấm xoài này thực sự hấp dẫn với hương vị cay của ớt, sự đậm đà của nước mắm và hương thơm nồng nàn của tiêu. Khi thưởng thức cùng trái cây, đặc biệt là xoài xanh, bạn sẽ không thể cưỡng lại việc khen ngon vì sự kết hợp độc đáo và ngon miệng của nó. Ngoài ra, với cách làm nước mắm đường này nên thưởng thức với xoài xanh, giòn, có vị chua để có hương vị ngon nhất, không nên ăn cùng với xoài chín.

cách làm nước mắm đường

Nước mắm đường nên được thưởng thức cùng xoài xanh, giòn, có vị chua

4. Kết Luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu cách làm nước mắm đường, một loại nước chấm truyền thống với hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Qua việc kết hợp nước mắm, đường, ớt và tiêu, chúng ta đã tạo ra một hỗn hợp thơm ngon, cay cay, ngọt ngọt và đậm đà. Việc thưởng thức nước mắm đường này cùng các loại trái cây, đặc biệt là xoài xanh, thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy ngon miệng. Hy vọng rằng bạn sẽ thấy hứng thú và thành công khi thử cách làm nước mắm đường tại nhà.

cách làm nước mắm đường

Cách làm nước mắm đường chấm xoài xanh đơn giản, và cực kỳ cuốn hút


Ngoài ra, để đảm bảo cho nước mắm đường chấm xoài thêm ngon thì bạn nên chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng dẫn cách ngâm ớt tỏi nước mắm đúng chuẩn
Hướng dẫn cách ngâm ớt tỏi nước mắm đúng chuẩn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.