True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh Chẩm Chéo Đơn Giản Nhất
Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh Chẩm Chéo Đơn Giản Nhất

Nhót xanh chấm chẩm chéo là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn của vùng Tây Bắc và được nhiều người yêu thích. Cùng Hải Phú thực hiện ngay cách làm nước chấm nhót xanh chẩm chéo đơn giản và vô cùng hấp dẫn qua bài viết sau đây nhé!


1. Tìm Hiểu Về Nguyên Liệu Làm Nước Chấm Nhót 

Để thực hiện cách làm nước chấm nhót xanh chẩm chéo thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món nhót xanh chấm chẩm chéo như sau: 

  • 500g nhót xanh

  • 1 củ gừng

  • 2 trái ớt

  • 2 tép tỏi

  • Rau mùi tàu, húng bạc hà, ngò rí, lá tỏi tươi, củ sắn, bắp cải

  • Gia vị: hạt mắc khén, bột canh

Một số mẹo hay khi lựa chọn nguyên liệu làm nước chấm nhót xanh:

  • Để món ăn có vị chuẩn, bạn nên lựa chọn nhót xanh còn non để mang lại hương vị chua và chát đặc trưng. Chọn những quả nhót xanh có hạt cứng và vừa phải.

  • Hạt mắc khén có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán gia vị, siêu thị uy tín hoặc tìm mua trực tuyến trên các sàn thương mại lớn để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Với những nguyên liệu trên và những mẹo hay này, bạn có thể sẵn sàng tiến hành cách làm nước chấm nhót xanh chẩm chéo ngon tuyệt và hấp dẫn rồi đấy! 

cách làm nước chấm nhót

Một số nguyên liệu làm nước chấm nhót xanh

2. Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Nước Chấm Nhót Xanh

Sau khi chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu cần thiết cho nước chấm chẩm chéo thì chúng ta có thể tiến hành cách làm nước chấm nhót xanh chấm chẩm chéo theo các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Chuẩn bị 500g nhót xanh sau đó cắt làm đôi. Đặt nhót xanh vào tô nước, ngâm trong 20 phút và sau đó vớt ra để ráo.

  • Chuẩn bị 2 trái ớt bỏ cuống, rửa sạch, 2 tép tỏi lột vỏ. 

  • Rau mùi tàu, húng bạc hà, ngò rí, lá tỏi tươi sau khi rửa sạch, cắt nhỏ và để ráo.

  • Gừng bỏ vỏ, cắt lát mỏng. Củ sắn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành thanh vừa ăn. Bắp cải tách từng lá, rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Làm chẩm chéo

  • Cho 2 trái ớt, 2 tép tỏi vào cối. Sau đó thêm rau mùi tàu, húng bạc hà, ngò rí đã cắt nhỏ vào cối, và thêm 1 lát gừng.

  • Tiếp theo, thêm 1 muỗng canh hạt mắc khén, 1 muỗng canh bột canh vào cối, sau đó dùng chày giã nhuyễn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất và đổ ra chén.

Bước 3: Hoàn thành

  • Đặt nhót xanh lên dĩa, kèm theo chén chẩm chéo đã chuẩn bị. 

  • Trang trí một vài lát gừng, lá tỏi tươi, húng bạc hà, ngò rí, củ đậu và bắp cải cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

cách làm nước chấm nhót

Nước chấm chẩm chéo chấm nhót xanh hấp dẫn

XEM THÊM: Hướng Dẫn Đầy Đủ Cách Làm Nước Chấm Muối Ớt Đỏ

3. Thành phẩm

Sau khi hoàn thành xong cách làm nước chấm nhót xanh chẩm chéo là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn siêu hấp dẫn này rồi. Bạn lấy 1 miếng lá bắp cải và đặt lên trên lá bắp cải tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, sau đó chấm với nước chấm chẩm chéo.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của nhót xanh, vừa chua chua kết hợp hoàn hảo với vị cay nồng của gừng, tỏi. Bên cạnh đó, sự pha trộn của các loại rau thơm như mùi tàu, húng bạc hà, ngò rí cũng tạo nên một hương vị cuốn hút khó cưỡng. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu cơ bản và thực hiện theo cách làm đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn vặt chuẩn vị của vùng Tây Bắc rồi!

cách làm nước chấm nhót

Thưởng thức nhót xanh chấm chẩm chéo cùng các loại gia vị khác và cảm nhận hương vị thơm ngon khó cưỡng

4. Kết Luận

Với sự kết hợp tinh tế của những nguyên liệu đơn giản nhưng đậm đà, nước chấm nhót xanh chấm chẩm chéo không chỉ là điểm nhấn quan trọng để tăng thêm hương vị cho món nhót xanh truyền thống, mà còn là bí quyết giúp thực khách thưởng thức món ăn ngon hơn. Hương vị cay nồng của tỏi, gừng kết hợp với mùi thơm của rau mùi tàu, húng bạc hà và ngò rí đã tạo nên một nước chấm đặc biệt, hấp dẫn và đậm đà.

cách làm nước chấm nhót

Nước chấm chẩm chéo chấm nhót xanh thật sự là một loại nước chấm tuyệt vời

Hãy thử tự tay chuẩn bị và thưởng thức món nhót xanh chấm chẩm chéo với cách làm nước chấm nhót đặc biệt này, để khám phá và trải nghiệm hương vị độc đáo của ẩm thực vùng Tây Bắc. Chắc chắn rằng mỗi miếng nhót xanh sẽ trở nên thêm phần hấp dẫn và ngon miệng khi kết hợp cùng nước chấm chẩm chéo tuyệt vời này! 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nước mắm để pha nước chấm thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food nhé! 

cách làm nước chấm nhót

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food chất lượng tuyệt hảo


Nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food là dòng sản phẩm chất lượng được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nước mắm nhĩ rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản, mang lại hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng.

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc ngon đúng điệu
3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc ngon đúng điệu

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.