True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng dẫn Cách làm nước mắm gừng thơm ngon như nhà hàng 5 sao
Hướng dẫn Cách làm nước mắm gừng thơm ngon như nhà hàng 5 sao

Mắm gừng là loại nước chấm không thể thiếu đối với các món ăn như thịt vịt luộc, gỏi vịt, ốc luộc, ốc hấp, cá chiên,... Và sau đây Hải Phú sẽ chia sẻ cách làm nước mắm gừng đơn giản nhưng đảm bảo ngon như nhà hàng 5 sao. Xem ngay nhé!


1. Nguyên Liệu Làm Nước Mắm Gừng

Nước mắm gừng là một gia vị tuyệt vời và có thể sử dụng trong nhiều loại món ăn. Để tạo ra một loại nước mắm gừng thơm ngon và đặc biệt thì khâu chuẩn bị  nguyên liệu là rất cần thiết. Sau đây là một số nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm nước mắm gừng:

  • 5 muỗng canh nước nóng

  • 5 muỗng canh nước mắm

  • 4 muỗng canh đường

  • 1 muỗng canh bột ngọt

  • 3 tép tỏi

  • 1 quả chanh

  • 1 củ gừng

  • 3 trái ớt

cách làm nước mắm gừng

Một số nguyên liệu để làm nước mắm gừng

2. Hướng Dẫn Chi Tiết Cách làm Nước Mắm Gừng Tại Nhà

Để thực hiện cách làm nước mắm gừng tại nhà, bạn cần thực hiện đúng theo các bước cơ bản dưới đây:

2.1 Bước 1: Chuẩn Bị và Giã Nguyên Liệu

  • Lột vỏ tỏi và gừng, sau đó cắt gừng thành những lát nhỏ và mỏng.

  • Bắt đầu bằng việc giã nhuyễn gừng, tỏi và ớt trong cối. Khi đã nhuyễn, tiếp tục cho đường và bột ngọt vào và giã nhuyễn đến khi hỗn hợp trở nên mịn và đồng đều hơn.

  cách làm nước mắm gừng

Gừng, tỏi và ớt nên được giã thật nhuyễn

2.2 Bước 2: Pha Nước Chấm với Hương Vị Đặc Trưng

  • Sau khi hỗn hợp đã được giã nhuyễn, cho nó vào một cái tô. Tiếp theo, thêm nước nóng vào và khuấy đều, giúp đường tan ra hoàn toàn.

  • Khi đường đã tan hết, tiếp tục thêm nước mắm vào và khuấy đều. Để tạo độ tươi mát và hương vị tinh tế, bạn cũng cần thêm nước cốt chanh.

  cách làm nước mắm gừng

Nên khuấy đều tay để đường tan hoàn toàn

2.3 Bước 3: Thành Phẩm

Nước mắm gừng đã hoàn thành! Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của gừng và tỏi, sự cay nồng của ớt cùng vị mặn ngọt từ nước mắm và vị chua ngọt của nước cốt chanh. Đây sẽ là một loại nước mắm gừng tuyệt vời để tăng vị cho nhiều món ăn, từ món phở, bún riêu, đến các món nướng, xào.

  cách làm nước mắm gừng

Thành phẩm nước mắm gừng thơm ngon, đậm đà hương vị

XEM THÊM: Bật Mí Cách Làm Nước Chấm Thịt Luộc Không Thể Bỏ Qua

3. Thưởng Thức Nước Mắm Gừng

Khi thưởng thức nước mắm gừng, bạn có thể cảm nhận được hương thơm đặc trưng từ gừng và tỏi, cùng với vị cay nồng từ ớt và hương vị đặc trưng của nước mắm. Sự kết hợp này tạo nên một nguyên liệu tinh tế và phong phú, làm tăng thêm hương vị cho các món ăn. Khám phá hương vị đặc biệt của nước mắm gừng khi kết hợp với món phở, bún riêu, hay các món nướng, xào là một trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo. Với cách làm nước mắm gừng hương vị đậm đà và hấp dẫn, nước mắm gừng không chỉ là một nguyên liệu mà còn là bí quyết giúp mọi món ăn trở nên phong phú và đặc sắc.

  cách làm nước mắm gừng

Nước mắm gừng được dùng làm nước chấm với mực hấp là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời

4. Cách bảo quản nước mắm gừng được lâu hơn

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị nước mắm gừng cho mỗi lần sử dụng thì bạn có thể làm sẵn và cho vào trong lọ thuỷ tinh để bảo quản và dùng dần. Để bảo quản nước mắm gừng được lâu, bạn có thể thực hiện những cách sau:

  • Đậy kín và để nơi khô ráo: Sau khi sử dụng, hãy đậy kín nắp chai hoặc lọ chứa nước mắm gừng và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Chọn chai hoặc lọ chất lượng tốt: Chọn chai hoặc lọ có nắp kín để tránh không khí và vi khuẩn xâm nhập vào nước mắm gừng.

  • Đặt trong tủ lạnh: Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, có thể đặt nước mắm gừng vào tủ lạnh để giữ cho sản phẩm tươi ngon và không bị hỏng.

  • Sử dụng dụng cụ sạch: Đảm bảo rằng dụng cụ bạn sử dụng để lấy nước mắm gừng là sạch sẽ để tránh vi khuẩn phát triển.

Bằng cách thực hiện đúng cách các biện pháp bảo quản trên, bạn sẽ giữ cho nước mắm gừng luôn ngon và an toàn để sử dụng trong thời gian dài.

  cách làm nước mắm gừng

Nên bảo quản nước mắm gừng trong tủ lạnh để được sử dụng được lâu hơn


Hy vọng với những chia sẻ về cách làm nước mắm gừng trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để thực hiện cách pha nước mắm gừng thơm ngon chuẩn như nhà hàng 5 sao. 

Ngoài ra, để nước mắm gừng thơm ngon nhất thì bạn nên lựa chọn nước mắm ngon, chuẩn vị cá cơm tự nhiên, không chất bảo quản. Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food là sự lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn nên lựa chọn. 

cách làm nước mắm gừng

Nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food chuẩn vị cá cơm tự nhiên, không chất bảo quản

Được sản xuất từ công ty xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hải Phú, các loại nước mắm Ome Food luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quy trình sản xuất và chế biến, mang lại những sản phẩm thơm ngon, chất lượng và bổ dưỡng nhất đến tay người tiêu dùng.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết làm Sụn gà chiên nước mắm thơm ngon
Bí quyết làm Sụn gà chiên nước mắm thơm ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.