True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm nước chấm bột chiên hấp dẫn
Cách làm nước chấm bột chiên hấp dẫn

Bột chiên - món ăn vặt "quốc dân" với hương vị thơm ngon, giòn rụm luôn khiến bao thực khách mê mẩn, đặc biệt là người dân miền Nam. Tuy nhiên, để món bột chiên thêm phần trọn vẹn, một chén nước chấm ngon sẽ giúp kích thích vị giác, tăng thêm hương vị cho món ăn và khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Vậy làm thế nào để pha chế chén nước chấm bột chiên "chuẩn vị" miền Nam? Cùng Hải Phú khám phá ngay cách làm nước chấm bột chiên đơn giản mà đầy hấp dẫn này bạn nhé!


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện cách làm nước chấm bột chiên thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng cần thiết. Sau đây là nguyên liệu làm nước chấm bột chiên (cho 4 người):

  • Cà rốt: 1 củ

  • Đu đủ xanh: 1/4 quả

  • Ớt: 2 quả (tùy theo khẩu vị)

  • Nước dừa: 2 muỗng canh

  • Nước tương: 4 muỗng canh

  • Giấm gạo: 2 muỗng canh

  • Tương ớt: 1 muỗng canh

  • Đường: 4 muỗng canh

  • Muối: 1/2 muỗng cà phê

Lưu ý: 

  • Bạn có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu theo khẩu vị và sở thích cá nhân.

  • Nên chọn mua nguyên liệu tươi ngon để đảm bảo hương vị thơm ngon cho nước chấm.

  • Cà rốt và đu đủ xanh nên gọt vỏ, bào sợi mỏng để dễ ăn.

  • Ớt có thể băm nhuyễn hoặc thái lát mỏng tùy theo sở thích.

cách làm nước chấm bột chiên

Nguyên liệu làm nước chấm bột chiên

XEM THÊM: Bí quyết làm nước chấm kimbap thơm ngon khó cưỡng

2. Cách Chế Biến Nước Chấm Bột Chiên Một Cách Chuyên Nghiệp

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, thì chúng ta sẽ tiến hành cách làm nước chấm bột chiên theo cách bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ớt: Rửa sạch, bỏ cuống, băm nhuyễn.

  • Đu đủ và cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi mỏng. Nên bào sợi riêng từng loại để giữ được màu sắc đẹp mắt.

Bước 2: Pha nước tương

  • Cho vào chén: 4 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước dừa, 4 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều cho hỗn hợp tan và hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Nấu nước tương

  • Bắc nồi lên bếp, mở lửa vừa. Đợi nồi nóng, cho hỗn hợp nước tương đã pha vào nấu sôi.

  • Khi hỗn hợp nước tương sôi, thêm 2 muỗng canh giấm gạo, 1/2 muỗng cà phê muối. Khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa ăn.

  • Cho ớt băm vào, khuấy đều. Tắt bếp.

Lưu ý:

  • Có thể điều chỉnh lượng ớt theo khẩu vị.

  • Nên nếm thử nước chấm trước khi cho tương ớt để đảm bảo độ chua cay phù hợp.

  • Có thể thêm mè rang, hành lá, rau thơm vào chén nước chấm để tăng hương vị.

cách làm nước chấm bột chiên

Nên nếm thử nước chấm trước khi cho tương ớt để đảm bảo độ chua cay phù hợp.

3. Thưởng Thức Nước Chấm Bột Chiên Tuyệt Vời

Bánh bột chiên vàng rụm, thơm lừng được bày ra đĩa cùng đu đủ bào sợi và cà rốt bào sợi đầy màu sắc. Nước chấm được pha chế tỉ mỉ với vị chua thanh của giấm, vị cay nồng của ớt, vị mặn ngọt hài hòa của nước tương và đường, quyện cùng chút béo ngậy của mè rang, tạo nên hương vị "thần thánh" khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Khi thưởng thức, bạn gắp một miếng bột chiên giòn rụm, chấm vào chén nước chấm đậm đà. Vị chua cay mặn ngọt hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đu đủ và cà rốt, tạo nên bản giao hưởng hương vị tuyệt vời cho món ăn. Mỗi miếng cắn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa độ giòn tan của bột chiên, vị ngọt thanh của rau củ và hương vị nước chấm "thần thánh", mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị.

Hãy cùng vào bếp và thử ngay cách làm nước chấm bột chiên “thần thánh” này để thưởng thức món bột chiên thơm ngon, hấp dẫn bạn nhé!

cách làm nước chấm bột chiên

Nước chấm bột chiên nên được chấm cùng bột chiên nóng hổi để cảm nhận hương vị ngon nhất

XEM THÊM: Bật mí cách làm đậu phộng rang nước mắm ngon tuyệt

4. Kết Luận

Với cách pha chế đơn giản từ những nguyên liệu bình dị, nước chấm này sẽ khiến món bột chiên trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Vị chua cay, mặn ngọt hài hòa, kết hợp với độ giòn rụm, thơm ngon của bột chiên sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Không những thế, nước chấm này còn có thể dùng kèm với nhiều món ăn khác như nem rán, chả giò, khoai tây chiên... tạo nên những sự kết hợp tuyệt vời. Hãy thử ngay cách làm nước chấm này và chiêu đãi gia đình bạn một bữa ăn thật ngon miệng và đầy hấp dẫn nhé!

cách làm nước chấm bột chiên

Vị chua cay, mặn ngọt hài hòa, kết hợp với độ giòn rụm, thơm ngon của bột chiên sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, đối với những ai không thích hoặc không ăn được nước tương thì có thể thay thế bằng nước mắm nhĩ để xem sự khác biệt như thế nào nhé! Bạn nên chọn nước mắm ngon, đảm bảo chất lượng, thơm ngon nhất để làm cho món nước chấm thêm đậm đà và hấp dẫn. 

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp Ome Food là một trong những thương hiệu nước mắm tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Ome Food chuyên sản xuất và cung cấp các loại gia vị, nước mắm cho các bữa ăn. Đặc biệt là các sản phẩm nước mắm thương hiệu Ome Food, được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ome Food mang đến cho bạn những sản phẩm gia vị chất lượng cao, đậm đà hương vị. Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống. 

cách làm nước chấm bột chiên

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food đảm bảo hương vị thơm ngon, chất lượng tuyệt đỉnh


Nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food là dòng sản phẩm chất lượng được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nước mắm nhĩ rất sánh đặc, nhiều thịt cá và có hương vị thơm ngon đặc biệt. Hoàn toàn tự nhiên, không dùng chất bảo quản, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người sử dụng. Chọn nước mắm ngon, chọn Ome Food nhé!

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách pha nước chấm Haidilao tại nhà
Cách pha nước chấm Haidilao tại nhà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.