True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 cách biến tấu món cá hồi chiên nước mắm cho bữa cơm hấp dẫn
3 cách biến tấu món cá hồi chiên nước mắm cho bữa cơm hấp dẫn

Bí quyết chọn mua cá hồi ngon như thế nào? Cách chế biến món cá hồi chiên nước mắm thơm ngon ra sao? Hãy cùng Ome Food tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây!


1. Bí Quyết Chọn Mua Cá Hồi Ngon và Cách Sơ Chế Để Tránh Tanh

Để chế biến món cá hồi chiên nước mắm ngon thì đòi hỏi việc lựa chọn cá hồi cũng như nước mắm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để tận hưởng hương vị tuyệt vời của món cá hồi, bạn cần chọn loại cá tươi ngon và chế biến đúng cách. Khi chọn mua cá hồi, bạn nên quan sát mắt cá để xem liệu cá có tươi hay không. Mắt cá tươi sẽ phồng lên, trong và không bị đục và màu của mắt cá sẽ là màu vàng. Thân cá cũng cần được kiểm tra, với da cá áp sát vào thân, không bị bong tróc và không có vết trầy xước. Ngoài ra, nếu mua lượng lớn cá hồi thì phương pháp tốt nhất để bảo quản cá hồi là cấp đông trong ngăn đá tủ lạnh và chỉ nên rã đông từng phần cần sử dụng. 

Về nước mắm nên chọn loại nước mắm nhĩ truyền thống để đảm bảo độ đạm cũng như hương vị cho món ăn. Bạn có thể chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh tại Ome Food với vị ngọt cùng hương thơm đặc trưng của cá tự nhiên.

cá hồi chiên nước mắm

Nên biết cách lựa chọn và bảo quản cá hồi tươi sống 

2. Hướng Dẫn Chế Biến Vây Cá Hồi Chiên Nước Mắm

Món vây cá hồi chiên nước mắm mang vị béo thơm đặc trưng của cá hồi, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và cách làm như sau: 

  • Nguyên liệu: 500gram vây cá hồi, Ớt sừng, 4 tép tỏi, 5 gram bột mì hoặc bột chiên giòn. Gia vị: đường, muối, nước mắm, tương ớt, dầu ăn

  • Cách chế biến:

  • Sơ chế nguyên liệu: Rửa vây cá hồi qua với nước muối pha loãng để loại bỏ mùi tanh, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Rửa sạch ớt và tỏi sau đó xay nhuyễn ớt và tỏi.

  • Chiên vây cá hồi: Trộn bột mì hoặc bột chiên giòn với vây cá hồi. Đun dầu ăn, sau đó chiên vây cá cho đến khi vàng và giòn.

  • Chiên vây cá với sốt nước mắm tỏi ớt: Làm sốt nước mắm tỏi ớt bằng cách đun dầu, cho ớt và tỏi đã xay nhuyễn vào, sau đó thêm gia vị và đun sôi. Khi sốt đã sôi, cho vây cá đã chiên vào và trở đều. Tiếp tục trở cá cùng sốt trong khoảng 5-7 phút để thấm.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là cả gia đình đã có ngay món cá hồi chiên mắm thơm ngon và lạ miệng cho các bữa cơm gia đình.

Xem thêm: Mẹo và Kinh Nghiệm Làm Gia Vị Ướp Cá Nướng Hoàn Hảo 

cá hồi chiên nước mắm

Vây cá hồi chiên mắm béo, thơm, đậm vị giúp kích thích vị giác 

3. Chế biến Đầu Cá Hồi Chiên Nước Mắm - Béo Ngậy và Đượm Vị

Ngoài món vây cá hồi chiên nước mắm chị em có thể sử dụng phần đầu cá hồi cũng rất thơm ngon. Dưới đây là các nguyên liệu và cách chế biến đầu cá hồi chiên mắm:

  • Nguyên liệu: 1kg đầu cá hồi, 1 củ tỏi, 5-6 quả ớt, 6 củ hành tím, bột chiên giòn, nước mắm nhĩ, 1 trái chanh. Gia vị: đường trắng, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn, muối.

  • Cách chế biến: 

  • Sơ chế đầu cá hồi: Bổ đầu cá hồi và cắt thành từng miếng vừa ăn, loại bỏ phần mang cá. Rửa đầu cá hồi với nước muối pha loãng và nước cốt chanh, sau đó để ráo. Rửa sạch hành tím, tỏi, ớt sau đó băm nhuyễn. 

  • Ướp đầu cá hồi: Cho vào đầu cá hồi hành, tỏi, ớt băm nhuyễn trộn đều và ướp khoảng 5 phút. Sau đó, cho bột chiên giòn vào bát, bọc miệng bát lại và xóc cho đến khi miếng cá bám đều bột.

  • Chiên đầu cá hồi: Bắt chảo lên bếp cho ít dầu ăn chiên cá cho đến khi chín vàng. Để đảm bảo cá chín vàng và giòn, cần dùng đủ lượng dầu khi chiên. Sau khi cá chín vàng, gắp ra khay để ráo dầu.

  • Sốt mắm: Sử dụng chảo đã chiên cá bỏ bớt dầu thừa cho hành tỏi vào phi vàng đều, sau đó thêm 2 muỗng mắm, 1 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường, 1 muỗng tương ớt khuấy đều. Khi hỗn hợp đã sệt lại thì thêm đầu cá vào đảo đều trong 5 phút để thấm gia vị. 

Như vậy là món đầu cá hồi chiên nước mắm đã hoàn thành cực kỳ đơn giản mà còn bắt cơm. 

cá hồi chiên nước mắm

Đầu cá hồi chiên nước mắm thơm ngon, lạ miệng 

4. Chế biến Lườn Cá Hồi Chiên Nước Mắm

Món lườn cá hồi chiên nước mắm chắc hẳn sẽ quen thuộc hơn với nhiều gia đình, cách biến tấu món cá hồi này cũng vô cùng ấn tượng. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách chế biến như sau: 

  • Nguyên liệu: 10g muối, 1 muỗng cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng đường, nước lọc, bột chiên giòn, nước mắm, lườn cá hồi, hành lá, hành tây, ớt.

  • Cách chế biến:

  • Sơ chế: Lườn cá hồi ngâm với nước, muối và cốt chanh trong vòng 10 phút, rửa qua nước lạnh và để ráo nước. Ướp cá với 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt. Hành lá cắt khúc 5cm, hành tây cắt múi cau bản 2cm, ớt sừng cắt miếng cạnh 2cm.

  • Thực hiện: Hòa tan 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước. Đun nóng dầu, chiên lườn cá hồi đã ướp trong bột chiên giòn cho đến khi vàng, đem ra để ráo. Xào cháy đầu hành lá, ớt, hành tây cho thơm, sau đó cho cá hồi vào, xốc đều, thêm gia vị cho vừa ăn. Cho cá ra đĩa, rải ngò lên trên và dùng nóng với cơm.

Món ăn kèm lườn cá hồi chiên nước mắm có thể là rau củ luộc sốt nấm hoặc Canh sườn bò củ sen sẽ giúp tăng thêm hương vị, dưỡng chất cho bữa ăn. 

cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi chiên nước mắm béo, đậm vị với mùi thơm ấn tượng 


Trên đây là những công thức làm món cá hồi chiên nước mắm thơm ngon, đậm vị mà chị em có thể tham khảo Hải Phú để áp dụng cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra, nên chọn mua nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo độ đạm, hương vị cũng như an toàn cho cho sức khỏe. 

XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Thử ngay cách làm gia vị sườn xào chua ngọt siêu đơn giản tại nhà
Thử ngay cách làm gia vị sườn xào chua ngọt siêu đơn giản tại nhà

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.