True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết làm Sụn gà chiên nước mắm thơm ngon
Bí quyết làm Sụn gà chiên nước mắm thơm ngon

Sụn gà chiên nước mắm là một món ăn ngon và thú vị bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa sự dai giòn sựt sựt của sụn gà và hương vị đậm đà của nước mắm. Cùng Hải Phú vào bếp và thực hiện cách làm món sụn gà chiên nước mắm ngay sau đây nhé!

1. Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

Để thực hiện món sụn gà chiên nước mắm thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng cần thiết. Các loại nguyên liệu nên được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đây là một số nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sụn gà chiên nước mắm:

  • Sụn gà 300g

  • Ớt 2 trái

  • Gừng 1 củ

  • Bột năng 30 gr

  • Tiêu 1 muỗng cà phê

  • Trứng gà 1 quả

  • Hành tây 1 củ

  • Tỏi băm 1 muỗng cà phê

  • Hành tím băm 1 muỗng cà phê

  • Hành lá 1 ít

  • Dầu ăn

sụn gà chiên nước mắm

Một số nguyên liệu làm sụn gà chiên nước mắm

2. Cách Chế Biến Sụn Gà Chiên Nước Mắm

Cách làm sụn gà chiên nước mắm rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm được ngay tại nhà, chỉ cần thực hiện theo cách làm sau đây là bạn đã có ngay món sụn gà chiên nước mắm thơm ngon nức mũi rồi. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sụn gà đem rửa thật sạch với nước và chặt thành miếng nhỏ vừa ăn. Bắt một nồi nước lên bếp, đun sôi và cho một ít muối, gừng và sụn gà vào chần sơ qua để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, vớt sụn gà ra và để ráo.

  • Bước 2: Ướp sụn  gà

Cho sụn gà đã để ráo vào tô lớn, thêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, bột năng, tiêu, 1 quả trứng gà, đảo đều và ướp khoảng 15 phút.

  • Bước 3: Chiên sụn gà

Bạn bắc chảo lên bếp, và cho khoảng 1 bát nhỏ dầu ăn vào, đợi dầu nóng và cho sụn gà vào chiên cho vàng đều, giòn, rồi vớt ra dĩa. 

  • Bước 4: Làm sốt nước mắm

Bạn bắc chảo lên bếp và đợi cho đến khi chảo nóng. Sau đó, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và thêm tỏi, hành tím và phi thơm vàng.

Tiếp theo, cho thêm 2 trái ớt cắt nhỏ, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, và dĩa sụn gà đã chiên vào đảo đều khoảng 2 phút. Cuối cùng, hãy thêm hành tây và hành lá vào và đảo đều rồi tắt bếp.

  • Bước 5: Thành phẩm 

Món sụn gà chiên nước mắm có màu vàng bắt mắt, vị cay cay, mặn mặn và ngọt ngọt hòa quyện với nhau rất đậm đà. Món sụn gà chiên nước mắm này có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc có thể nhâm nhi như một món nhậu cũng rất hợp lý.

sụn gà chiên nước mắm

Thành phẩm sụn gà chiên nước mắm thơm ngon, bắt mắt

3. Cách làm sụn gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn ngại sử dụng dầu mỡ hoặc muốn chăm chút cho sức khỏe, sử dụng nồi chiên không dầu trong cách làm sụn gà chiên giòn là một lựa chọn tuyệt vời. Các bước thực hiện món sụn gà chiên giòn với nồi chiên không dầu rất đơn giản:

Bước 1:

Bước đầu tiên trong cách làm sụn gà chiên mắm với nồi chiên không dầu là lăn sụn gà vào một lớp bột chiên xù để mặt ngoài của sụn được phủ đều bột.

Bước 2:

Chuẩn bị nồi chiên không dầu. Đảm bảo nồi đã được làm sạch và khô ráo trước khi sử dụng. Làm nóng nồi chiên không dầu trước, tuỳ chỉnh nhiệt độ phù hợp cho việc chiên sụn gà, để nồi nóng khoảng 5-10 phút để đảm bảo nhiệt độ ổn định.

Bước 3:

Xịt hoặc bôi một lớp dầu ăn lên sụn gà trước khi đặt vào nồi chiên không dầu. Việc này giúp tránh làm cháy sụn gà chiên nước mắm và giúp bề mặt có màu vàng đẹp hơn, mùi thơm hơn khi chiên.

Bước 4:

Đặt từng miếng sụn gà đã ướp và lăn qua bột chiên xù vào rổ của nồi chiên không dầu. Lưu ý không để các miếng sụn gà chạm nhau để tránh dính kết và màu không đều khi chiên.

Bước 5:

Chiên sụn gà ở nhiệt độ khoảng 170-180°C trong vòng 15-20 phút hoặc cho đến khi sụn gà có màu vàng đều và lớp vỏ giòn rụm. Khi đã đạt được kết quả mong muốn, dùng xẻng hoặc lưới để lấy sụn gà chiên mắm ra khỏi nồi chiên.

Cuối cùng, đặt sụn gà nước mắm lên khay hoặc đĩa và thưởng thức. Món ăn này sẽ trở nên hấp dẫn với sự kết hợp giữa sụn gà giòn rụm và hương vị thơm ngon của nước mắm Ome Food.

sụn gà chiên nước mắm

Cách làm sụn gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

4. Mẹo làm sụn gà chiên nước mắm ngon, không bị khô

Để chế biến sụn gà chiên nước mắm ngon và không bị khô, cần lưu ý một số mẹo sau đây:

  • Chọn sụn gà tươi ngon và rửa sạch trước khi chế biến.

  • Ướp sụn gà thật kỹ để chúng thấm vị, đảm bảo được hương vị tuyệt vời nhất cho món ăn.

  • Sử dụng lượng dầu ăn đủ trong chảo để sụn gà có thể lơ lửng khi chiên. Để tránh sụn gà bị ngấy, sau khi chiên hãy thấm dầu bằng đĩa thấm giấy.

  • Nếu muốn sụn gà giòn hơn, bạn có thể cho thêm một ít bột chiên giòn vào phần ướp.

  • Để sụn gà không bị khô, nên chiên ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Tránh chiên quá lâu vì điều này sẽ làm sụn gà trở nên khô và mất đi độ giòn giòn của chúng.

sụn gà chiên nước mắm

Sụn gà nên được chiên ngập dầu để được giòn và có màu vàng đẹp mắt

XEM THÊM: Chia sẻ Bí Quyết Cách làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Thơm Ngon

5. Các câu hỏi thường gặp

Sau đây là giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi thực hiện cách làm sụn gà chiên nước mắm:

5.1 Loại sụn gà nào ngon nhất cho món ăn này?

Loại sụn gà ngon nhất là loại sụn đã được lọc hết phần thịt, có màu trắng đục, giòn sực sực và không có mùi hôi.

sụn gà chiên nước mắm

Sụn gà tươi ngon là sụn gà có màu trắng đục, không có mùi hôi

5.2 Cách chọn sụn gà tươi ngon, chất lượng

Khi chọn mua sụn gà để đảm bảo chất lượng và độ ngon của món ăn, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Chọn sụn gà tươi: Chọn sụn gà có màu trắng đẹp, đã được lọc hết phần thịt,  không có màu vàng hoặc có dấu hiệu ô nhiễm.

  • Mùi: Sụn gà tươi sẽ không có mùi khác thường, nên hạn chế mua sụn gà có mùi tanh.

  • Độ dai: Sụn gà nên có độ dai vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm.

  • Xem xét nguồn gốc: Nếu có thể, chọn sụn gà từ nguồn cung cấp đáng tin cậy để đảm bảo an toàn thực phẩm.

  • Bảo quản: Chọn sụn gà đã được bảo quản đúng cách để tránh vi khuẩn và hỏng.

sụn gà chiên nước mắm

Nên chọn sụn gà tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng

Trên đây là những chia sẻ về cách làm sụn gà chiên nước mắm đơn giản và thơm ngon nhất, hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự tay làm món ăn này để chiêu đãi gia đình.

Ngoài ra, để món sụn gà chiên nước mắm được thơm ngon tròn vị thì việc lựa chọn một loại nước mắm ngon, nguyên chất là điều rất quan trọng. Với rất nhiều những thương hiệu nước mắm trên thị trường, nếu khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nước mắm nào thì hãy lựa chọn nước mắm Ome Food - nước mắm nhĩ cá cơm Sa Huỳnh cao cấp, chất lượng và được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. 

XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách ngâm củ cải khô nước mắm siêu đơn giản
Cách ngâm củ cải khô nước mắm siêu đơn giản

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.