True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bí quyết gia vị gà rang muối thơm ngon tuyệt vời
Bí quyết gia vị gà rang muối thơm ngon tuyệt vời

Các món ăn được làm từ gà thực sự phong phú, có vô số cách chế biến hấp dẫn, ngon miệng và cực kì đẹp mắt. Gà rang muối là một món ăn được khá nhiều người ưa chuộng bởi hương vị mặn mà, lớp da giòn, và thịt vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên.


Thêm vào đó, các nguyên liệu để chế biến cũng như gia vị gà rang muối dễ dàng tìm mua tại chợ, siêu thị và thích hợp cho cả người lớn nhâm nhi lẫn trẻ em ăn với cơm. Sau khi đã quá quen thuộc với gà luộc, gà chiên, bạn hãy thử trổ tài nấu nướng với món gà rang muối độc đáo này.

gia vị gà rang muối

Gà rang muối là món ăn hấp dẫn

Vậy bạn đã từng biết đến công thức làm gà rang muối cũng như cách gia vị gà rang muối đúng chuẩn, dễ thực hiện chưa? Hãy cùng Ome Food vào bếp và làm ngay món ngon bổ dưỡng này nhé!

1. Công Thức Gia Vị Gà Rang Muối Siêu Ngon

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Món gà rang muối từ lâu đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc và được ưa chuộng trong nhiều gia đình Việt Nam. Nếu biết gia vị gà rang muối đúng cách, hương vị sẽ thơm ngon, giòn rụm và đậm đà, món ăn này không chỉ hấp dẫn người lớn mà còn rất thu hút khẩu vị của trẻ em.

Để món gà rang muối đạt được độ ngon tuyệt hảo, việc lựa chọn và chuẩn bị nguyên liệu gia vị gà rang muối là vô cùng quan trọng. Những nguyên liệu này không chỉ đảm bảo độ tươi ngon cho món ăn mà còn góp phần tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết danh sách các nguyên liệu cần thiết để chế biến cũng như gia vị gà rang muối. Tất cả các nguyên liệu đều dễ dàng tìm thấy tại các chợ truyền thống hay siêu thị, giúp bạn thuận tiện trong việc chuẩn bị. Hãy cùng chúng tôi khám phá và chuẩn bị sẵn sàng để vào bếp thực hiện món ăn này, mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tuyệt vời cho gia đình bạn.

Cụ thể nguyên liệu chính cũng như gia vị gà rang muối cần chuẩn bị như sau:

  • 500g thịt gà

  • 100g bột năng

  • 80g nếp

  • 40g đậu xanh cà vỏ

  • 30g muối hạt

  • 10g tiêu hạt

  • ½ muỗng cafe tiêu xay

  • 1 muỗng cafe hạt nêm

  • ½ muỗng cafe bột ngọt

  • 2 muỗng cafe nước mắm

  • 1 cái lòng đỏ trứng gà

  • 5 cây sả

  • 10 lá chanh

  • 1 củ gừng

  • 1 củ tỏi

  • 150ml dầu ăn

1.2. Quy trình chế biến

1.2.1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về, bạn rửa với muối và chanh (hoặc giấm) để loại bỏ mùi tanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Tiếp theo, bạn cắt thịt gà thành các miếng vuông có kích thước khoảng 2cm. Sau đó, ướp thịt gà với các gia vị gà rang muối : hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm, tỏi băm nhuyễn và lòng đỏ trứng gà. Sử dụng đũa để trộn đều và để yên khoảng 25-30 phút cho thịt thấm gia vị.

gia vị gà rang muối

Chặt thịt gà thành các miếng vuông có kích thước khoảng 2cm

Bạn vo sạch nếp và đậu xanh qua nước 2 lần, sau đó ngâm khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo. Sả rửa sạch, cắt khúc dài, đập dập rồi tách thành những sợi nhỏ. Gừng gọt vỏ và cắt thành sợi dài. Lá chanh sau khi rửa sạch thì cắt thành sợi mỏng. Đây là những nguyên liệu quan trong trong gia vị gà rang muối.

gia vị gà rang muối

Sả rửa sạch, cắt khúc dài, đập dập rồi tách thành những sợi nhỏ

1.2.2. Bước 2: Rang muối

Rang muối là bước làm gia vị gà rang muối chính. Đầu tiên, đặt chảo lên bếp ở lửa vừa, sau đó cho nếp và đậu xanh vào rang, đảo đều tay cho đến khi vàng thơm thì tắt bếp và chuyển ra chén nhỏ. Tiếp tục dùng chảo đó để rang phần muối hạt trong khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Sau đó, cho đậu xanh, nếp, muối hạt và tiêu vào cối để xay cho thật nhuyễn.

1.2.3. Bước 3: Làm gà rang muối 

Sau khi đã chuẩn bị phần gia vị gà rang muối thì bạn bắt chảo lên bếp và đổ khoảng 1 chén dầu ăn vào, đun cho đến khi sôi. Khi dầu đã sôi, bạn cho gừng và lá chanh vào chiên cho thơm. Dùng rây để vớt ra và đặt lên dĩa có lót sẵn giấy ăn hoặc giấy thấm dầu. Tiếp tục cho sả xé sợi vào chiên, dùng đũa đảo nhẹ tay để tránh dầu bắn. Chiên trong khoảng 3-4 phút cho đến khi sả chuyển sang màu vàng rơm là được.

Đun sôi lại chảo dầu, lăn từng miếng gà qua bột năng khô rồi lần lượt cho từng miếng vào chảo chiên cho đến khi chín vàng đều. Khi gà đã chín vàng, bạn vớt ra và cho vào 1 cái tô nhỏ. Thêm hỗn hợp muối đã xay nhuyễn trong bước chuẩn bị gia vị gà rang muối vào tô, đậy nắp và lắc đều. Bạn nên thêm muối vào khi gà còn nóng sau khi vừa vớt ra, để gia vị thấm đều vào từng miếng thịt gà.

1.2.4. Bước 4: Hoàn thành 

Đầu tiên, bạn lót một lớp sả chiên giòn lên dĩa, sau đó đặt từng miếng gà đã chiên lên trên. Rắc thêm ít muối, gừng và lá chanh lên để tăng thêm hương vị. Da gà giòn rụm nhưng phần thịt vẫn giữ được độ mềm ngọt đặc trưng. Vị mặn từ muối hòa quyện với vị béo bùi của đậu xanh và nếp trong phần gia vị gà rang muối, kết hợp cùng mùi thơm của lá chanh và sả chiên giòn tạo nên món ăn cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể dùng kèm món này với 1 chén muối ớt chanh hoặc những loại nước chấm yêu thích khác, đều mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

gia vị gà rang muối

Thành phẩm là món gà rang muối giòn rụm thơm ngon

3. Lưu ý cách lựa gà ngon


Để chế biến món này thành công thì ngoài sự quan trọng trong cách gia vị gà rang muối, chất lượng của thịt gà cũng quan trọng không kém. Khi chọn gà, bạn nên chọn những con nặng khoảng 1.5-2kg, thịt gà sẽ thường mềm, ít dai và ngọt hơn những con gà quá lớn. Thịt gà ngon thường có màu hồng tươi, lớp da mỏng, màu vàng nhạt, và riêng ở các bộ phận như cánh và ức sẽ có màu đậm hơn. Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào thịt để kiểm tra độ đàn hồi; nếu thấy thịt quá mềm hoặc nhão thì có khả năng nó đã bị bơm nước hoặc hóa chất. Hãy tránh mua những phần thịt gà đã có mùi hôi hoặc mùi lạ.

Khi mua gà nguyên con, hãy quan sát phần cổ, nếu không thấy máu bầm hay các nốt đỏ li ti thì đó là gà khỏe mạnh, thịt cũng sẽ ngon hơn. Nhớ lưu lại và chia sẻ cách làm cũng như cách gia vị gà rang muối thơm ngon và hấp dẫn này nhé! Với cách chế biến khá đơn giản, bạn sẽ có thể thực hiện thành công món ăn này ngay từ lần đầu tiên.

Nếu bạn yêu thích việc nấu ăn, hãy theo dõi chuyên mục thường xuyên để có thêm nhiều công thức nấu ăn mới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Ngoài ra bạn hãy bấm vào banner bên dưới để mua nước mắm hảo hạng thương hiệu Ome Food để chấm cùng món ăn yêu thích nhé!


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
10 loại gia vị Ấn Độ không thể thiếu trong bếp
10 loại gia vị Ấn Độ không thể thiếu trong bếp

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.