True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Khám Phá Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Bằng Nồi Chiên Không Dầu
Khám Phá Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Chiên cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu là một cách chế biến thơm ngon, ít dầu mỡ và vẫn đảm bảo độ giòn rụm. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm qua bài viết dưới đây nhé!


1. Nguyên Liệu cho Cánh Gà Chiên Nước Mắm với Nồi Chiên Không Dầu

Sự kết hợp hài hòa giữa cánh gà mềm, ngọt bên trong và lớp vỏ giòn tan bên ngoài là điều khiến món cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác của nhiều người. Và để tiến hành cách làm cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị như sau:

  • 6 cánh gà

  • Gia vị: Nước mắm, đường, muối, tương ớt, tiêu, dầu ăn

  • Hành tím, tỏi

  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu

Việc chọn mua thịt gà nguyên chất rất quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng khi chế biến. Nên ưu tiên lựa chọn thịt gà được nuôi theo phương pháp tự nhiên, không sử dụng hóa chất và kháng sinh.

Khi chọn mua cánh gà, bạn nên chú ý đến màu sắc và độ đàn hồi của thịt. Loại cánh gà tươi ngon sẽ có màu vàng tươi, độ đàn hồi tốt khi chạm vào, không có mùi hôi, mốc. Tránh mua những cánh gà có vết bầm và mất đi độ tươi ngon, cũng như loại thịt có màu sạm đen, có thể là dấu hiệu gà đã chết từ trước khi sơ chế.

cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm cánh gà chiên nước mắm

2. Bí Quyết Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Để làm món cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Sau khi mua cánh gà, bạn cần rửa sạch với một ít muối pha loãng và để ráo. Có thể chặt thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên cánh gà, tuỳ vào sở thích. Hành tím và tỏi sau khi lột vỏ, băm nhuyễn. Hành lá được rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Bước 2: Chiên gà bằng nồi chiên không dầu 

Sau khi cánh gà đã được ráo nước, xếp chúng vào nồi chiên không dầu và chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 15-20 phút. Để mỡ gà không chảy trực tiếp xuống đáy nồi thì bạn nên lót một lớp giấy bạc xuống đáy nồi trước khi đặt gà vào nướng. Sau khi chiên được 10 phút thì bạn mở ra để kiểm tra và trở mặt gà cho chín vàng đều. 

  • Bước 3: Làm nước sốt 

 Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì  hãy thêm dầu ăn và hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh tương ớt, một ít tiêu vào chảo, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn và có độ sánh.

  • Bước 4: Sốt nước mắm 

Khi cánh gà đã chín và chuyển màu đẹp mắt, bạn lấy gà ra khỏi nồi và cho vào chảo nước sốt, đảo đều và nhanh tay để gà thấm đều nước sốt rồi tắt bếp. 

  • Bước 5: Thành phẩm

Món cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu khi hoàn thành có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ gà giòn, đậm đà hương vị, thịt mềm, thơm ngon. 

cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm cánh gà chiên nước mắm có màu sắc đẹp mắt, thơm ngon, đậm đà hương vị

XEM THÊM:Hướng Dẫn Làm Món Gà Rim Nước Mắm Ngon Khó Cưỡng

3. Thưởng Thức

Thưởng thức món cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu bạn sẽ cảm nhận được gà không bị khô, thay vào đó lại rất mềm, giòn, ngọt và thơm ngon. Hương vị đậm đà và vẫn giữ được độ ngon mà không gây cảm giác ngán. Với món ăn này, bạn có thể thưởng thức với cơm nóng, kèm theo một ít rau xà lách, dưa leo để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời, đảm bảo sẽ khiến mọi người đều thích thú với mỗi miếng gà chiên nước mắm đơn giản, thơm ngon và đậm đà này.

cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu có thể ăn kèm với cơm nóng, kèm với rau xà lánh, dưa leo rất phù hợp

4. Kết Luận

Khi thực hiện cách làm món cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Với kỹ thuật chiên không dầu, món cánh gà sẽ giữ được độ giòn rụm mà không cần sử dụng lượng dầu lớn như việc chiên truyền thống. Hương vị đặc trưng của nước mắm kết hợp cùng với vị giòn thơm của cánh gà sẽ chinh phục vị giác của bất kỳ thực khách nào. Công thức này cũng tiết kiệm thời gian và công sức, thích hợp cho những người phụ nữ bận rộn. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bữa cơm gia đình hoặc những buổi tiệc tùng cuối tuần.

Ngoài ra, để món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, đậm đà hương vị thì bạn nên lựa chọn dòng nước mắm ngon, chất lượng cao. Trong đó, nước mắm nhĩ Ome Food là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Nước mắm nhĩ cá cơm Ome Food chuẩn vị cá cơm tự nhiên, thơm ngon, chất lượng

Ome Food chuyên cung cấp nước mắm nhĩ 40 độ đạm được ủ chượp bằng phương pháp đấu nối 2 thùng cá cơm tươi để tăng đạm tự nhiên từ 32 lên 40 độ đạm. Nước mắm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản giữ được trọn vẹn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Bật mí cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon
Bật mí cách làm ớt ngâm nước mắm giòn, ngon

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.