True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Cách làm thịt kho tàu với gói gia vị đơn giản
Cách làm thịt kho tàu với gói gia vị đơn giản

Thịt kho tàu là một món ăn truyền thống của người Việt, được nấu từ thịt heo thơm ngon, thấm đượm vị ngọt của nước dừa và hương vị đặc trưng của gia vị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm thịt kho tàu với gói gia vị đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hương vị truyền thống. Hãy cùng khám phá cách nấu thịt kho tàu với gói gia vị thơm ngon, béo ngậy ngay tại nhà!


1. Nguyên Liệu Làm Thịt Kho Tàu 

Để tạo nên hương vị đặc trưng, gói gia vị kho tàu sẽ là điểm nhấn quan trọng, kết hợp với đường, nước mắm và muối. Với sự hỗ trợ của gói gia vị, quá trình chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm thịt kho tàu với gói gia vị trở nên đơn giản hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hương vị truyền thống và hấp dẫn. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt kho tàu bao gồm:

  • 300gr thịt ba chỉ

  • 20-30 quả trứng cút hoặc 10 quả trứng gà.

  • Hành lá

  • Gia vị: Gói gia vị kho tàu, đường, nước mắm, muối

Với cách làm thịt kho tàu bằng gói gia vị trong bài này, khi kết hợp các nguyên liệu này một cách tinh tế, bạn sẽ có được một nồi thịt kho tàu thơm ngon, béo ngậy, hấp dẫn mà không cần phải tốn nhiều công sức trong việc chuẩn bị gia vị. 

cách làm thịt kho tàu với gói gia vị

Nguyên liệu là thịt kho tàu với gói gia vị

XEM THÊM: Các loại gia vị kho tàu hấp dẫn và tuyệt vời

2. Hướng Dẫn Cách Làm Thịt Kho Tàu với Gói Gia Vị Đậm Đà và Thơm Ngon

Sau đây là cách làm thịt kho tàu với gói gia vị đậm đà và thơm ngon hơn ngay tại nhà: 

Bước 1: Sơ chế thịt

  • Đầu tiên, bạn cần rửa sơ thịt với nước, sau đó đặt nồi nước lên bếp và chần thịt qua nước nóng, thêm chút muối để làm sạch thịt. 

  • Tiếp theo, rửa sạch thịt với nước lạnh và để ráo. Sau đó, thái thịt thành từng miếng to nhỏ tùy theo sở thích của người ăn. 

  • Tiếp theo, ướp thịt với gói gia vị kho tàu đã nêm sẵn trong 10 phút.

Bước 2: Luộc và chiên trứng

  • Trong khi chờ đợi thời gian để thịt ngấm gia vị, bạn có thể tiến hành luộc trứng cút trong khoảng 5-7 phút vì trứng cút bé nên không cần luộc lâu. Sau khi luộc xong, vớt trứng ra, xả lại với nước lạnh, để ráo và bóc vỏ trứng cút. 

  • Tiếp theo, đặt chảo dầu lên bếp, cho trứng cút vào và chiên đến khi vỏ ngoài của trứng có màu vàng cánh gián là được. 

Bước 3: Nấu thịt kho tàu

  • Sau khi chuẩn bị xong thịt và trứng, bạn đặt nồi lên bếp, cho thịt đã ướp vào, sau đó cho nước vào sao cho nước sâu ngấm hết thịt. 

  • Tiếp theo, đặt nồi lên bếp đun lửa nhỏ đến khi thịt mềm. Bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất để nấu thịt nhanh hơn.

  • Khi thịt đã mềm, bạn cho trứng cút, cùng với 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường vào nồi và đảo đều. Nêm nếm cho vừa miệng và sau đó tắt bếp. 

cách làm thịt kho tàu với gói gia vị

Thịt kho tàu nên nấu với lửa nhỏ liu riu để thịt mềm và ngấm đều gia vị

3. Thành Phẩm

Với cách làm thịt kho tàu với gói gia vị kể trên sẽ tạo nên món thịt kho tàu với hương vị đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn. Hương vị của thịt kho tàu được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa của nước mắm, đường, tỏi, hành, tiêu và hương vị đặc trưng của gói gia vị thịt kho tàu. Thịt sau khi được ướp và nấu chín theo cách nấu thịt kho tàu này sẽ thấm đượm hương vị của các loại gia vị, tạo ra một hương thơm đặc trưng và quyến rũ. 

Hương vị của thịt kho tàu không chỉ đơn thuần là ngon miệng mà còn mang trong đó sự đậm đà, tinh tế và gần gũi với văn hóa ẩm thực truyền thống của người Việt. Mỗi miếng thịt kho tàu với hương vị thơm ngon, béo ngậy, cùng với vị bùi bùi của trứng cút chắc hẳn sẽ là món ăn gây “ hao cơm” nhất trong các bữa ăn gia đình.

cách làm thịt kho tàu với gói gia vị

Thành phẩm món thịt kho tàu mềm, thơm ngon và hấp dẫn

4. Lưu Ý Trong Cách Làm Thịt Kho Tàu Với Gói Gia Vị

Trong cách nấu thịt kho tàu bằng gói gia vị bạn cần chú ý những điểm sau để món thịt kho tàu bằng gói gia vị được chuẩn vị nhất:

  • Không nên cho trứng vào nồi quá sớm để tránh việc trứng bị cứng và dai khi đun lâu. 

  • Khi đun thịt không nên đảo nhiều để tránh làm vỡ nát thịt và trứng, giữ cho món ăn ngon miệng hơn.

  • Không nên kho thịt quá lâu vì sẽ làm thịt bị khô nước hoặc quá nhừ, đồng thời đường trong gia vị dễ bị cháy đắng, còn nước dừa bị chua.

  • Món thịt kho tàu đạt yêu cầu sẽ có màu nâu vàng hấp dẫn, miếng thịt mềm tan nhưng không bị nát, phần mỡ trong suốt và bì lợn không dai.

  • Thịt kho tàu ngon nhất khi ăn cùng xôi trắng hoặc cơm nóng, kết hợp với các loại dưa muối hay kim chi. Món ăn nên được thưởng thức ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 ngày.

Gói gia vị thịt kho tàu là sản phẩm gia vị tiện lợi, giúp bạn dễ dàng nấu thịt kho tàu với gói gia vị ngon trong thời gian ngắn mà không cần phải chuẩn bị cầu kỳ như cách nấu truyền thống.

cách làm thịt kho tàu với gói gia vị

Lưu Ý Trong Cách Làm Thịt Kho Tàu Với Gói Gia Vị

5. Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ về cách làm thịt kho tàu với gói gia vị, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin và kinh nghiệm bổ ích để tự tay thực hiện món thịt kho tàu thơm ngon ngay tại nhà. 

Ngoài ra, để món thịt kho tàu dậy mùi và có hương thơm đậm đà, đừng quên sử dụng nước mắm nhĩ cao cấp Ome Food nhé!

cách làm thịt kho tàu với gói gia vị

Nước mắm nhĩ cá cơm cao cấp đảm bảo hương vị và chất lượng tuyệt vời

Ome Food chuyên sản xuất và cung cấp các loại gia vị, nước mắm cho các bữa ăn. Đặc biệt là các sản phẩm nước mắm thương hiệu Ome Food, được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ome Food mang đến cho bạn những sản phẩm gia vị chất lượng cao, đậm đà hương vị. Với quy trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, từng giọt mắm của Ome Food đều mang theo sự mặn mòi của biển cả, của đất trời, của những tinh hoa ẩm thực truyền thống.


XEM THÊM:

Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
Hướng dẫn cách làm gia vị ướp bò né hấp dẫn và độc đáo
Hướng dẫn cách làm gia vị ướp bò né hấp dẫn và độc đáo

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.