QUY ĐỊNH
V/v Đổi trả hàng và hoàn tiền cho sản phẩm OME của Cty TNHH MTV Xuất nhập khẩu thủy sản Hải Phú
(Ban hành Kèm theo quyết định số: 20/QĐ-HP/OME ngày 10/ 11/2023
của Giám đốc Công ty)
1- MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG:
1.1 Mục đích: Để đảm bảo quyền lợi của Nhà phân phối (NPP). Đại lý (ĐL); Giảm thiểu tình trạng tồn kho cho hệ thống; Giảm thiểu tình trạng do ôm hàng mà bán phá giá trong hệ thống; Giảm thiểu rủi ro cho người tham gia hợp tác với Cty và chủ động trong hoạt động kinh doanh trong mặt hàng nước chấm OME FOOD.
1.2 Đối tượng áp dụng: Các nhà phân phối, các địa lý, cửa hàng (CH) trong hệ thống phân phối nước chấm OME FOOOD và Giám sát bán hàng khu cực ASM, Giám sát bán hàng (GSBH) của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu thủy sản Hải Phú (CTy Hải Phú).
2- ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG ĐỔI TRẢ
2.1 Sản phẩm chỉ được đổi ngay sau khi NPP/ĐL/CH nhận hàng và kiểm tra thấy sản phẩm không đúng yêu cầu và cam kết của CTy. (Do vậy yêu cẩu NPP/ ĐL/CH kiểm tra lô hàng khi đến kho của mình để xác định số lượng sản phẩm bị lỗi hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển bằng Biên bản nhận hàng để có cơ sở báo về CTy Hải Phú biết chốt theo đơn chuyển hàng.)
2.3 Sản phẩm được xác định bị lỗi kỹ thuật bởi các Kỹ thuật viên của CTy Hải Phú.
2.4 Sản phẩm nhận lại phải còn nguyên vẹn vỏ thùng và đầy đủ các phụ kiện kèm theo, quà khuyến mãi (nếu có)…
- Sản phẩm nhận lại không bị lỗi hình thức trầy xước, vỡ, móp méo… (Số lượng hàng không thuộc số lượng trong biên bản nhập hàng khi NPP, ĐL, CH quy định tại mục 2.1 nêu trên.)
- Sản phẩm khi nhận lại phải có đầy đủ các chứng từ kèm theo như (nằm trong các chứng từ xuất hàng, biên bản biên nhận đóng dấu, hoá đơn của NPP. ĐL, CH, ASM, GSBH)
2.5 Sản phẩm Hết Date sẽ được hỗ trợ đổi trả 1% dựa trên doanh số bán ra tháng đó (nếu vượt quá mức 1% thì ASM, GSBH sẽ chịu trách nhiệm và mọi thiệt hại và chi phí đổi trả)
3 - TRƯỜNG HỢP KHÔNG CHẤP NHẬN ĐỔI TRẢ:
3.1 NPP, ĐL tự làm ảnh hưởng đến tình trạng bên ngoài sản phẩm như rách bao bì, trầy, xước, vỡ,…
3.2 Sản phẩm đã được NPP, ĐL kiểm tra và ký xác nhận tình trạng nhưng sau đó NPP, ĐL yêu cầu đổi trả hàng hóa vì lý do lỗi về ngoại quan (trầy xước, móp méo, ố vàng, vỡ…).
3.3 Sau 48h kể từ ngày NPP, ĐL nhận hàng, chúng tôi có quyền từ chối hỗ trợ cho những khiếu nại theo nội dung như trên.
3.4 Sản phẩm đã bán ra thị trường bị lỗi kỹ thuật ,hết Date không còn nguyên vẹn Nhãn mác hoặc không có xác nhận đổi trả thể hiện trên hoá đơn bán lẻ và biên bản xác nhận từ NPP, ĐL & ASM, GSBH.
4- QUY TRÌNH XỬ LÝ THỦ TỤC ĐỔI TRẢ HÀNG
4.1 NPP, ĐL liên hệ trực tiếp với trưởng quản lý khu vực (ASM) của Công ty của chúng tôi công bố trên chương trình.
4.2 Sau khi có Giấy xác nhận tình trạng với nội dung hàng hóa hư hỏng do lỗi kỹ thuật không thể sửa chữa được ngay, việc đổi hàng sẽ được thực hiện theo đúng quy định của CTy Hải Phú
4.3 Quy trình đổi trả hàng được thực hiện khi kiện hàng được hoàn về tại kho hàng của Cty Hải Phú. Chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiếp theo để kiểm tra chất lượng sản phẩm và tiến hành đổi/trả hàng hoặc hoàn tiền theo chính sách quy định của Cty Hải Phú.
4.4 Quy trình nhận xử lý hàng đổi trả được thực hiện trong thời gian tuần 1 đầu tháng tính từ ngày nhận đủ thông tin (trừ khi có quy định khác) và các giấy tờ biên bản xác nhận theo quy định của công ty từ phía các NPP/Đại Lý.Đồng thời công ty đổi trả lại hàng hoá sau khi kiểm tra đánh giá vào tuần 4 của tháng đó .Hàng được đổi trả kết hợp trả về cho NPP/Đại Lý dựa trên đơn đặt hàng.
4.5 Hàng hết date ngoài thị trường công ty hỗ trợ 1% trên doanh số bán ra trong tháng đó và chỉ hỗ trợ dứt điểm từng tháng trên doanh số bán ra không chuyển sang tháng tiếp theo.
Lưu ý: Công ty không nhận hàng bán ra thị trường và trả về không có hoá đơn,biên bản xác nhận từ NPP, Đại Lý và ASM, GSBH. Những sản phẩm đổi trả phải thuộc các điều kiện đổi trả nêu trong mục 2- Điều kiện áp dụng đổi trả, sẽ được lập bảng kê theo mầu (Bảng A) và chuyển hoàn về địa chỉ đăng ký theo thông tin đơn hàng từ NPP, ĐL (Có sự xác nhận của ASM, GSBH) và được chuyển về địa chỉ tổng kho công ty.
Để thực hiện tốt chính sách đổi trả hàng từ NPP, ĐL, CH của Cty Hải Phú và ngược lại theo quy định trên, nay Cty Hải Phú ban hành Quy định này nhằm yêu cầu các NPP, ĐL của hệ thống phân phối OME food phải phối hợp tốt giữa các bộ phận chuyên môn, ASM, GSBH để thực hiện Quy định nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh bán hàng trong Ome food.
Trong quá trình thực hiện Quy định này có gì thiếu sót yêu cẩu các NPP, ĐL, ASM, GSBH và bộ phận liên quan báo về công ty để chỉnh, sửa chưa cho kịp thời.
GIÁM ĐỐC
To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.