True
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 Cách làm bắp bò ngâm nước mắm thơm ngon
3 Cách làm bắp bò ngâm nước mắm thơm ngon

những cách làm bắp bò ngâm nước mắm nào thơm ngon? Cách chọn bắp bò chất lượng? Hãy cùng Ome Food tìm hiểu nhé!


1. Cách làm Bắp Bò Ngâm Mắm Truyền Thống 

Nhắc đến cách làm bắp bò ngâm nước mắm thì sẽ có rất nhiều cách khác nhau, trong đó, cách ngâm mắm truyền thống thường sẽ để được lâu hơn. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo các bước sau: 

  • Nguyên liệu: 1kg bắp bò, hoa hồi, nụ đinh hương, quế, gừng, tỏi, ớt, hành tây, nước mắm, tiêu hạt, đường vàng, muối, nước lọc, giấm, nồi, thớt, lọ thủy tinh.

  • Cách làm:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Gừng, tỏi và hành tây cần được sơ chế sạch sẽ, bắp bò rửa sạch và loại bỏ các phần mỡ thừa.

  • Nấu bắp bò: Rang các loại gia vị như hoa hồi, nụ đinh hương và quế trong nồi. Sau đó, đun sôi nước và cho bắp bò vào nồi với muối, hành tây và tiêu hạt. Luộc bắp bò trong khoảng 40 phút, sau đó ngâm bắp bò vào nước lọc để nguội.

  • Nấu nước mắm ngâm: Trộn nước luộc bắp bò với đường vàng, nước mắm và giấm, đun sôi và để nguội.

  • Ngâm bắp bò: Lấy bắp bò đã nguội cho vào lọ thủy tinh đã được rửa sạch, sau đó cho ớt và tỏi vào và đổ hỗn hợp nước mắm vào. Bảo quản trong tủ lạnh trong 2-3 ngày trước khi sử dụng.

Với cách làm bắp bò ngâm nước mắm truyền thống này đòi hỏi phải chọn được loại nước mắm nhĩ truyền thống để tăng hương vị món ăn. Bạn có thể chọn nước mắm nhĩ Sa Huỳnh Ome Food được ủ chượp bằng phương pháp truyền thống, giữ được vị tự nhiên của cá. Đồng thời, tùy theo khẩu vị gia đình mà việc nêm nếm các nguyên liệu sao cho phù hợp nhất.

bắp bò ngâm nước mắm

Bắp bò ngâm nước mắm truyền thống ngâm càng lâu vị càng ngon 

2. Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ăn Liền

Ngoài cách làm bắp bò ngâm nước mắm theo cách truyền thống trên bạn cũng có thể áp dụng cách ngâm mắm ăn liền sau đây.

  • Nguyên liệu: 1kg bắp bò, gừng, tiêu, hoa hồi, tỏi, ớt xay, nước mắm, đường, tiêu sọ.

  • Cách làm: 

  • Sơ chế nguyên liệu: Bạn cần rửa sạch bắp bò và gừng, sau đó thái gừng một nửa thành lát và đập dập, nửa còn lại thái nhỏ.

  • Luộc bắp bò: Cho nước vào nồi, khi nước sôi thì thêm gia vị như gừng, hoa hồi, tiêu sọ và muối, sau đó cho bắp bò vào luộc 30 phút cho mềm. Sau khi luộc xong, vớt bắp bò ra và để nguội.

  • Làm bò ngâm mắm: Cắt bắp bò thành lát mỏng và xếp ra dĩa. Pha nước mắm ngâm bò với nước lọc, nước mắm, đường, nước cốt chanh, tiêu, gừng, ớt và tỏi xay. Rưới hỗn hợp nước mắm lên trên dĩa bò và đợi 10-15 phút cho bò ngấm gia vị.

Với cách làm thịt bò ngâm nước mắm này sẽ phù hợp với ngâm số lượng ít dùng liền trong ngày. 

Xem thêm: 3 Cách làm thịt ngâm nước mắm ngon hấp dẫn 

bắp bò ngâm nước mắm

Bắp bò ngâm nước mắm ăn liền phù hợp với ngâm số lượng ít dùng trong ngày 

3. Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Chua Ngọt

Ngoài 2 cách làm bắp bò ngâm nước mắm hay bắp bò ngâm giấm trên bạn có thể thêm công thức ngâm chua ngọt để tăng thêm hương vị cho món bắp bò. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và cách làm như sau:

  • Nguyên liệu: 500gr thịt bò có gân, 5gr gừng, 1 củ tỏi, 1 cái hoa hồi, 4 nhánh tiêu xanh, 5 trái ớt, nước mắm, đường trắng, giấm

  • Cách làm chi tiết:

  • Luộc bắp bò: Rửa sạch thịt bò, đem luộc với các gia vị như hoa hồi, tỏi, gừng, dấm và nước lạnh cho thịt bò mềm. Rửa thịt bò qua nước lọc và để thịt nguội.

  • Nấu nước mắm: Trộn nước mắm với đường, giấm và nước lọc, đun cho hỗn hợp sôi và để nguội.

  • Ngâm bò với nước mắm: Cho thịt bò vào hũ thủy tinh đã được rửa sạch, sau đó thêm tỏi, ớt và tiêu xanh. Rưới hỗn hợp nước mắm ngâm bò lên mặt thịt bò và ngâm trong khoảng 4-5 ngày trước khi thưởng thức. Bạn có thể ngâm thêm củ hành tím, cà rốt để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Với cách làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp quan trọng. Hãy thử áp dụng công thức này và thưởng thức cùng gia đình nhé!

bắp bò ngâm nước mắm

Bắp bò ngâm mắm chua ngọt giúp tăng thêm hương vị cho món bắp bò 

4. Cách chọn bắp bò ngon và lưu ý trong cách làm bò ngâm nước mắm

Để chọn được bắp bò ngon trong món bắp bò ngâm nước mắm, bạn cần chú ý đến màu sắc và cấu trúc của thịt. Bắp bò ngon sẽ có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ và mịn, mỡ bò có màu vàng nhạt và thơm mùi bò đặc trưng. Ngoài ra, bắp bò có gân xen kẽ và bám chặt vào thịt, khi ấn vào sẽ cảm thấy đàn hồi mà không mềm nhũn hay có mùi hôi.

Trong cách làm bò ngâm mắm, để loại bỏ mùi hôi của thịt bò, bạn có thể ngâm bắp bò trong nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Một cách khác là ngâm bắp bò trong rượu từ 10-15 phút, sau đó xả lại với nước lạnh để khử mùi hôi và làm cho bắp bò ngâm mắm nhĩ thơm ngon hơn khi chế biến.

Đối với cách làm thịt bò ngâm mắm gợi ý trong bài, hãy đảm bảo tất cả dụng cụ đều được khử trùng sạch sẽ để bảo quản bắp bò ngâm mắm được lâu. Nước mắm sau khi nấu cần để nguội hoàn toàn. Khi ngâm, hãy nén thịt bò xuống để nước mắm ngập hết thịt, tránh bị hư hỏng.

Trên đây là cách làm món bắp bò ngâm mắm mà Ome Food đã tổng hợp. Hy vọng rằng bạn có thể thành công trong việc chuẩn bị món bắp bò ngâm mắm giòn ngon cho gia đình mình.

bắp bò ngâm nước mắm

Bắp bò ngon sẽ có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ và mịn, mỡ bò có màu vàng nhạt và thơm mùi bò đặc trưng



Trên đây là những cách làm bò ngâm nước mắm thơm ngon dễ thực hiện ngay tại nhà mà chị em có thể tham khảo Ome Food. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là phải chọn mua thịt bò tươi ngon cũng như chọn mua nước mắm nhĩ nguyên chất để đảm bảo hương vị cũng như an toàn cho sức khoẻ. 


XEM THÊM:


Đăng nhập để viết bình luận
OMEFOOD - Bốc thăm trúng thưởng - Tận hưởng quà lớn
3 cách biến tấu món cá hồi chiên nước mắm cho bữa cơm hấp dẫn
3 cách biến tấu món cá hồi chiên nước mắm cho bữa cơm hấp dẫn

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.